Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong thành lập quỹ Cánh Diều xanh để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Vừa qua (ngày 27/10/2020), tại Hà Nội Công ty TNHH Deloitte Việt Nam và Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong (Nhựa Tiền Phong) chính thức ra mắt Quỹ Cánh Diều xanh - Blue Kite Foundation (BKF) tại Văn phòng Deloitte Hà Nội. Đây là một sáng kiến từ Công đoàn và Đoàn Thanh niên Deloitte Việt Nam, với sự đồng hành sáng lập của Nhựa Tiền Phong.

Qũy Cánh diều xanh thành lập với hai mục tiêu: Hỗ trợ và đồng hành với Bộ đội Biên phòng trong chương trình “Nâng bước em đến trường và Con nuôi của Đồn” nhằm trợ giúp các trẻ em dân tộc có hoàn cảnh rất khó khăn đang sinh sống tại các tỉnh miền núi phía Bắc; Hỗ trợ chương trình “Nâng cao chất lượng điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương, giai đoạn 2020 - 2022”.

 

Lễ ký kết.
Cty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong thành lập quỹ Cánh Diều xanh để hỗ trợ trẻ em
có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Nhựa Tiền Phong)

 

Một cách gián tiếp, Quỹ Cánh Diều xanh BKF sẽ tạo dựng, trao gửi niềm tin vào cuộc sống và tương lai tươi sáng cho các trẻ em, trợ giúp các bệnh Nhi nhận được sự chăm sóc đầy yêu thương, chuyên nghiệp, lan tỏa những giá trị của điều tử tế và tình con người trong xã hội. Một trong những kế hoạch hành động của Quỹ BKF là tổ chức các chương trình đào tạo nhằm trợ giúp các điều dưỡng  trưởng tại bệnh viện Nhi Trung Ương trong việc nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý công việc và nhân sự hiệu quả, tăng sự chuyên nghiệp trong  giao tiếp với bệnh nhi và người nhà bệnh nhi. Thông qua chương trình, các điều dưỡng  trưởng – những người quản lý điều dưỡng và trực tiếp chăm sóc bệnh nhi - sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị kiến thức tới các điều dưỡng viên khác trong bệnh viện để nối dài những bàn tay chăm sóc yêu thương, trao niềm tin vào những giá trị tình yêu thương tới từng bệnh nhi - những thế hệ tương lai của đất nước. 

Ông Trần Minh Điển, đại diện cho Bệnh viện Nhi Trung Ương - đơn vị hỗ trợ triển khai, chia sẻ: “Mỗi năm, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp đón hơn 1 triệu lượt trẻ bệnh đến khám và chạm ngưỡng 100 ngàn lượt bệnh nhi nội trú. Đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng luôn nỗ lực vượt bậc để có thể cứu chữa các bệnh  nhi từ khắp các tỉnh thành khu vực phía Bắc, Việt Nam (từ Hà Tĩnh trở ra). Do vậy, chúng tôi rất cảm ơn sự đồng hành của Deloitte Việt Nam và Nhựa Tiền Phong trong việc xây dựng nguồn kinh phí và đặc biệt là chương trình đào tạo cho các điều dưỡng viên trưởng - những người trực tiếp chăm sóc và tiếp thêm sức mạnh tinh thần và thể chất cho các bệnh nhi . Đây sẽ là nguồn động viên tinh thần và sự cổ vũ to lơn cho đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện.” 

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Deloitte Việt Nam chia sẻ: “2020 là năm thứ 30 Deloitte Việt Nam hình thành và phát triển đi liền với 30 năm thực hiện trách nhiệm xã hội trên khắp dải đất chữ S thân thương. Thông qua Quỹ Cánh diều xanh, Deloitte Việt Nam tiếp tục kiến tạo những giá trị tích cực cho thế hệ tương lai của đất nước. Với những mục tiêu và các kế hoạch hành động trong hai năm, chúng tôi hy vọng sẽ trực tiếp và cả gián tiếp mang lại những tác động xã hội tới hàng triệu  lượt bệnh nhi mỗi năm qua hệ thống chăm sóc y tế và giáo dục cùng độ phủ rộng khắp và lâu dài, tới trẻ em dân tộc khó khăn sinh sống tại miền núi phía Bắc. Chúng tôi tin rằng mọi trẻ em đều có quyền và xứng đáng được chăm sóc đầy yêu thương, được khỏe mạnh, hạnh phúc và phát triển để vươn đến những ước mơ và hoài bão, đúng như tên gọi của Quỹ “Cánh diều xanh”.

Sự hợp tác của Nhà đồng hành sáng lập Nhựa Tiền phong - một trong những Công ty luôn chú trọng đến các hoạt động của trẻ em, góp phần lớn trong việc lan tỏa ý nghĩa và duy trì Quỹ hoạt động. 

Với truyền thống 60 năm xây dựng, trưởng thành, đổi mới và phát triển, Nhựa Tiền Phong hiện đang là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống và phụ tùng nhựa xây dựng tại thị trường Việt Nam. Nhựa Tiền Phong có trụ sở tại 03 miền Bắc, Trung, Nam và có hệ thống bán hàng rộng khắp gồm 09 Trung tâm phân phối, hơn 300 Nhà phân phối cùng gần 16.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

 Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Nhựa Tiền Phong luôn chú trọng tham gia các công tác xã hội, hỗ trợ cộng đồng như: Tặng xe đạp cho trẻ em nghèo, xây nhà tình nghĩa, ủng hộ tiền mặt và trang thiết bị y tế tài trợ cho các địa phương bị dịch bệnh Covid, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của lũ lụt miền Trung, tài trợ các ca mổ tim miễn phí cho trẻ em... đặc biệt chương trình xây cầu cho các khu vực khó khăn mang tên “Cầu nối yêu thương”. Với 60 cây cầu trên toàn quốc và kinh phí đầu tư hàng chục tỷ đồng, giúp cho  hàng chục nghìn học sinh và bà con được thuận lợi trong việc tới trường và giao thương, phát triển cuộc sống. Chương trình Cầu nối yêu thương sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới để giúp xây dựng nhiều hơn nữa những cây cầu yêu thương, nâng cánh ước mơ cho  tương lai tươi sáng của các em và lan tỏa một tinh thần cộng đồng nhân văn, sâu sắc.

Ông Đặng Quốc Dũng,  Chủ tịch hội đồng Quản trị Nhựa Tiền Phong phát biểu tại buổi lễ
Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch hội đồng Quản trị Nhựa Tiền Phong phát biểu tại buổi lễ
(Ảnh: Nhựa TP)


Tại lễ ra mắt Chủ tịch hội đồng Quản trị Nhựa Tiền Phong, ông Đặng Quốc Dũng nhấn mạnh: Là doanh nghiệp mang Thương hiệu Việt và của người Việt Nam nên trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Nhựa Tiền Phong luôn hướng về cộng đồng và vì cộng đồng. Chúng tôi luôn dành những khoản ngân sách phù hợp cho các hoạt động về an sinh xã hội, từ thiện nhân đao, vì cộng đồng. Từ tháng 10/2017, Nhựa Tiền Phong đã triển khai Chương trình Cầu nối Yêu thương và đến nay đã xây 60 cầu dân sinh cho khu vực khó khăn, vùng sâu vùng xa nhằm giúp các cháu học sinh an tâm đến trường trong mùa mưa bão và hỗ trợ nhân dân các địa phương phát triển kinh tế xã hội. Cũng với tiêu chí đó, Nhựa Tiền Phong sẽ hợp tác chặt chẽ với Deloitte Việt Nam xây dựng Quỹ Cánh Diều xanh để tạo thêm nhiều cơ hội hỗ trợ nữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe. Cùng với các chương trình khác trong năm nay - năm kỷ niệm dấu ấn 60 năm thành lập Nhựa Tiền Phong, chúng tôi tin tưởng rằng chương trình này sẽ được triển khai hiệu quả, thể hiện được trách nhiệm của các Doanh nghiệp đối với xã hội. 

Quỹ Cánh Diều xanh là một trong những hoạt động chính thuộc chương trình WorldClass do Deloitte Toàn cầu triển khai từ năm 2020 hướng tới tạo ảnh hưởng tích cực cho 300 nghìn thế hệ trẻ tương lai có hoàn cảnh khó khăn với khát vọng vươn lên.Phương châm của Worldclass là Kết nối - kiến tạo Giá trị Ảnh hưởng. Sứ mệnh của chương trình này góp phần làm thay đổi và gia tăng giá trị cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn (từ 15-25 tuổi), phụ nữ, trẻ em và một số nhóm yếu thế khác có khát vọng vươn lên để thay đổi và làm chủ cuộc sống của chính họ. Các chương trình WorldClass tại Việt Nam trong năm 2020 bao gồm Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai (LUYF), Quỹ Cánh Diều xanh, Quỹ Cánh buồm xanh, các hoạt động đào tạo cho trẻ em bậc trung học tại 10 tỉnh thành trên cả nước,v.v…..

Theo Q.N

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cty-cp-nhua-thieu-nien-tien-phong-thanh-lap-quy-canh-dieu-xanh-de-ho-tro-tre-em-co-hoan-canh-kho-khan-a117734.html"

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/cong-ty-cp-nhua-thieu-nien-tien-phong-thanh-lap-quy-canh-dieu-xanh-de-ho-tro-tre-em-co-hoan-canh-kho-khan-a9574.html