Cuộc đua giảm giá vé máy bay chặng Hà Nội - Côn Đảo: Cuộc cạnh tranh khốc liệt

Côn Đảo là vùng đất thiêng của Tổ Quốc và luôn là điểm đến mơ ước của nhiều người. Nếu trước đây, khi muốn du lịch Côn Đảo thì du khách từ Hà Nội phải quá cảnh tại TP. HCM hoặc Cần Thơ thì ngày nay với đường bay thẳng từ Hà Nội đi Côn Đảo thì khoảng cách đã được rút ngắn rất nhiều. Đặc biệt, giá vé máy bay chặng Hà Nội - Côn Đảo giảm sốc.

Côn Đảo từ lâu đã là thị trường du lịch hấp dẫn với gần 400.000 lượt khách trong năm 2019. Tần suất khai thác các chuyến bay giữa TP.HCM/Cần Thơ đi Côn Đảo cũng thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất sau giai đoạn cách ly xã hội khi đạt lên tới 22-27 chuyến/ngày.

Trước kia, Côn Đảo là sân chơi riêng của Vietnam Airlines và hãng bay thành viên VASCO thì sang tháng 10, khi Bamboo Airways mở đường bay thẳng từ Hà Nội, Vinh, Hải Phòng tới Côn Đảo. Theo một đại lý bán vé của Công ty du lịch và thương mại Thiên Phúc, giá vé máy bay chặng Hà Nội - Côn Đảo trong tuần tháng 10 chỉ tầm 2 triệu đồng bay 4 chặng của Vietnam Airlines, tương đương giá vé khoảng 4 triệu đồng/khứ hồi. Tuy nhiên, điều kiện kèm theo là thời gian bay cố định trong vòng 6 tiếng, gồm cả thời gian transit tại Cần Thơ hay Tân Sơn Nhất, chứ không nghỉ qua đêm tại hai điểm trung chuyển này như trước.

Máy bay ATR-72 trong đội bay của Vietnam Airlines và VASCO. Ảnh: Shotaro Shimizu.
Máy bay ATR-72 trong đội bay của Vietnam Airlines và VASCO. Ảnh: Shotaro Shimizu

 

Với bay thẳng của Bamboo Airways, có thể canh được giá vé siêu tiết kiệm, rẻ chỉ còn 3,85 triệu đồng/khứ hồi nếu bay đầu tuần. Còn với hạng vé plus và business, mức giảm là 30% cho thời gian xuất vé từ 17-20/9, trung bình trên dưới 5 triệu đồng/vé khứ hồi.

Ông Hồ Xuân Phúc, Giám đốc Công ty du lịch Hanotours, cho hay, bình thường, giá vé khứ hồi bay 4 chặng của Vietnam Airlines từ hơn 5 triệu đến 7,5 triệu đồng/người cộng với giá tour khoảng 1,75 triệu đồng/người, giá tour dao động từ 6,75-9,45 triệu đồng.

Hiện tại, nhờ giá vé giảm chỉ còn từ 3-5 triệu đồng/khứ hồi, cộng với tiền tour khoảng 1,55 triệu đồng/người, giá tour rẻ hơn đáng kể, chỉ 4,55-7 triệu đồng.

Nhờ đó, có công ty đang bán tour chỉ 3,99 triệu đồng/khách (2 ngày 1 đêm), 4,39 triệu đồng/khách (3 ngày 2 đêm) khởi hành ngay trong tháng 10-11-12. Vào mùa cao điểm, giá tour có thể cao hơn.

Như vậy, có thể nói thời điểm này, việc đi lại từ Hà Nội ra Côn Đảo dễ dàng hơn, giá vé máy bay cũng giảm sâu, khách hàng càng có nhiều cơ hội lựa chọn.

Theo Thiên Trường

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cuoc-dua-giam-gia-ve-may-bay-chang-ha-noi-con-dao-cuoc-canh-tranh-khoc-liet-a114203.html"

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/cuoc-dua-giam-gia-ve-may-bay-chang-ha-noi-con-dao-cuoc-canh-tranh-khoc-liet-a8938.html