Công an TP.HCM củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cho biết, Công an TP.HCM đã phát hiện 2 đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và đang củng cố hồ sơ khởi tố vụ án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sáng 7/8, tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thực hiện công tác ra soát, giám sát người nhập cảnh, lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện 123 người nhập cảnh trái phép. Các đối tượng này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, tất cả cho kết quả âm tính.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thêm, qua điều tra xác định có 2 đường dây tổ chức, đưa người nhập cảnh trái phép. TP.HCM đã chỉ đạo công an củng cố hồ sơ điều tra và sớm khởi tố vụ án để xử lý nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

8 người Trung Quốc bị lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện ở công viên Gia Định

 

Về công tác phòng chống dịch, Phó Chủ tịch TP.HCM cho biết thêm, trên địa bàn thành phố có 8 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến Đà Nẵng, hiện sức khoẻ ổn định. Có 871 người tiếp xúc gần hoặc có liên quan đến ca nhiễm, tiếp cận 847 người và tổ chức cách ly tập trung 243 người.

TP.HCM tiếp tục giám sát người trở về từ Đà Nẵng. Tính đến 6/8 đã có hơn 44.220 người khai báo từng đến Đà Nẵng, từ đầu tháng 7 đến nay đã có hơn 31.360 người đã được lấy mẫu, có 6 kết quả dương tính, 28.319 trường hợp âm tính, còn lại đang đợi kết quả.

Ông Châu cho biết thêm về kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra, TP.HCM đã ban hành kế hoạch đảm bảo an toàn về phòng chống dịch cho thí sinh, cán bộ tham gia kỳ thi và an toàn, bảo mật cho kỳ thi. TP.HCM cũng phát hành gần 3 triệu tờ rơi, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, mở lại các chốt kiểm soát phòng chống dịch, xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 5/8.

Theo Đức Linh

"https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/cong-an-tp-hcm-cung-co-ho-so-khoi-to-2-duong-day-dua-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep/20200807111117920"

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/cong-an-tphcm-cung-co-ho-so-khoi-to-2-duong-day-dua-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-a8180.html