CEO Truyền thông TMS, Cựu RSM Coolpad, Sharp Mobile – Triển khai Digital Marketing mà không biết và hiểu tệp khách hàng tiềm năng là đốt tiền.

Khái niệm Digital Marketing đang là xu hướng trong kỷ nguyên 4.0, rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng và thu lại được thành công. Tuy nhiên với những doanh nghiệp nhỏ, không có bộ phận Marketing riêng thì lại không biết bắt đầu từ đâu và triển khai như thế nào? Doanh nghiệp và pháp luật có dịp trao đổi nhanh với Ông Trần Quang Sang, CEO TMS, Cựu RMS Coolpad, Sharp Mobile.

Ông có thể chia sẽ rõ nét hơn về kênh Digital Marketing này? 

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, Digital Marketing chắc chắn là điều mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Nhưng với ngân sách hạn chế, các doanh nghiệp nhỏ cần xác định và có một kế hoạch Digital Marketing bài bản, chi tiết…để tối ưu từng chi phí bỏ ra. Bởi vì dù có cố gắng như thế nào đi nữa thì doanh nghiệp nhỏ vẫn không thể cạnh tranh với các ông lớn khác trong ngành. 

Ông Trần Quang Sang - CEO Truyền thông TMS, Cựu RSM Coolpad, Sharp Mobile

 

Vậy cần lên kế hoạch như thế nào? 

Thông thường các doanh nghiệp nhỏ mong muốn chi ra Marketing thì thu lại được bao nhiêu doanh số. Nhưng họ quên rằng để đạt được doanh số mong muốn còn nhiều yếu tố khác. Cho nên khi lên kế hoạch Digital Marketing thì doanh nghiệp cần phải xác định rõ: Mục tiêu là gì? Muốn quảng  bá thương hiệu, bán sản phẩm tăng doanh số hay là xây dựng lòng tin…Từ đó cân đối ngân sách và nguồn lực, đưa ra phương án phù hợp với doanh nghiệp. Đồng thời doanh nghiệp cũng phải biết và hiểu rõ tệp khách hàng tiềm năng của mình là ai? Độ tuổi? Giới tính? hành vi? Để từ đó truyền đạt đúng thông điệp và đúng đối tượng khách hàng. Sau khi đã có những thông tin cụ thể và chi tiết như vậy thì doanh nghiệp mới xác định được kênh triển khai và chi phí cho từng kênh như thế nào. Nếu xác định kênh triển khai theo cảm tính thì doanh nghiệp rất khó thu lại được kết quả, thậm chí là đốt rất nhiều tiền. 

Kênh Digital Marketing thường được các doanh nghiệp nhỏ sử dụng? 

Vì các doanh nghiệp nhỏ thì chi phí dành cho Marketing hạn chế nên cần phân tích rõ các yếu tố như tôi đã nói. Từ đó các doanh nghiệp nên chọn chọn một hoặc hai kênh triển khai.

Tôi quan niệm Website & Fanpage là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet. Cho nên doanh nghiệp cần phải đầu tư Website và Fanpage riêng để phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó. Hiện tại chi phí đầu tư cho Website đã hợp lý hơn rất nhiều so với trước đây, Fanpage free. 

Ngoài ra còn có cách kênh: Zalo, Google Ads, Facebook Ads, Maps, Tiktok, Youtube, Email, SMS…

Lưu ý: khi triển khai nghiên cứu thị trường (phân tích tổng quan thị trường, hoạt động truyền thông của đối thủ cạnh tranh) và vận dụng khả năng sáng tạo để xây dựng thông điệp, câu chuyện và chiến lược Marketing tổng thể hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. 

Với Fanpage miễn phí từ Facebook, tôi nghĩ rằng nó phù hợp với doanh nghiệp nhỏ với chi phí thấp, như vậy thì Ông có góp ý gì cho doanh nghiệp khi triển khai Fanpage không?

Để quản trị Fanpage hiệu quả thì doanh nghiệp nên có nhân sự chuyên trách. Nhân sự đó phải lên kế hoạch nội dung cho Fanpage theo tuần, tháng, nắm rõ và hiểu về Content, sử dụng hình ảnh. Chỉ có như vậy, Fanpage mới được đăng bài thường xuyên, với bài viết chuẩn Content thì lượng khách hàng sẽ truy cập và tương tác nhiều hơn. Một số doanh nghiệp khi không có nhân sự chuyên trách cho việc này thường viết những bài viết lạm dụng icon, trình bày câu chữ và thông điệp không rõ ràng …như vậy sẽ không mang lại được giá trị cho khách hàng và một thời gian ngắn sau họ sẽ bỏ chúng ta mà đi. Mặt khác, nếu có nhân sự chuyên trách họ sẽ biết phân tích, tối ưu hóa và tận dụng cơ sở dữ liệu tốt hơn. Tôi khuyên chân thành, nếu doanh nghiệp không có nhân sự chuyên trách có thể thuê các dịch vụ agency... Họ có đầy đủ nhân lực, hơn nữa họ hiểu rõ kỹ thuật để làm tốt việc đó với mức chi phí hợp lý rất hợp lý so với việc đầu tư một nhân sự chuyên trách. 

Cảm ơn Ông!

 

TMS - Cung cấp giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp TẠI ĐÂY

Khách hàng cần tư vấn có thể liên hệ: 0826.52.1234

PV

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/ceo-truyen-thong-tms-cuu-rsm-coolpad-sharp-mobile-trien-khai-digital-marketing-ma-khong-biet-va-hieu-tep-khach-hang-tiem-nang-la-dot-tien-a7716.html