Lao động Việt tại Nhật bị mất việc do dịch Covid-19 sẽ được trợ cấp

Người lao động, thực tập sinh tại Nhật Bản bị nghỉ việc tạm thời do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất bởi ảnh hưởng của Covid-19 sẽ được hưởng các trợ cấp từ chính phủ Nhật Bản.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), những lao động, thực tập sinh bị nghỉ việc tạm thời do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất bởi ảnh hưởng của Covid-19 sẽ được chính phủ Nhật Bản trợ cấp nghỉ việc tạm thời với mức trợ cấp từ 6.815 yên - 8330 yên/người/ngày. Khoản tiền hỗ trợ nêu trên sẽ được chính phủ Nhật Bản cấp cho doanh nghiệp tiếp nhận để hỗ trợ trả lương cho lao động, thực tập sinh.

Lao động, thực tập sinh Việt Nam tại Nhật bị mất việc do dịch Covid-19 sẽ được trợ cấp

 

Đối với lao động, thực tập sinh bị mất việc do doanh nghiệp phá sản bởi ảnh hưởng của Covid-19 sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp từ chính phủ Nhật Bản với mức trợ cấp từ 6.815 yên  8.330 - yên/ngày, thời gian nhận trợ cấp trong khoảng từ 90 ngày đến 150 ngày tùy theo độ tuổi.

Đối với lao động hết hạn hợp đồng nhưng chưa thể về nước, Tổng Cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản đã cho phép lao động, thực tập sinh nước ngoài đã hết thời hạn lưu trú nhưng không thể về nước do hạn chế số lượng chuyến bay từ Nhật Bản được phép chuyển đối tư cách lưu trú thành: “Khách du lịch ngắn hạn” có thời gian lưu trú tối đa 90 ngày và không được làm việc; hoặc Tư cách lưu trú “hoạt động đặc định” có thời gian lưu trú tối đa 90 ngày và được phép làm việc.

Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản cũng hỗ trợ đồng loạt 100.000 yên (10 man yên) cho tất cả công dân đang sinh sống tại Nhật Bản bao gồm cả người nước ngoài đã đăng ký cư trú hợp pháp tại thời điểm ngày 27/4/2020 và có tên trong “Sổ đăng ký thường trú cơ bản”...

Theo Vương Hằng

"https://thuonghieucongluan.com.vn/lao-dong-viet-tai-nhat-bi-mat-viec-do-dich-covid-19-se-duoc-tro-cap-a98503.html"

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/lao-dong-viet-tai-nhat-bi-mat-viec-do-dich-covid-19-se-duoc-tro-cap-a5696.html