Ngành điện miền Bắc: Khắc phục thiệt hại thiên tai, dịch bệnh - đảm bảo sản xuất, kinh doanh

Trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang nỗ lực duy trì hoạt động ổn định, đảm bảo cung ứng điện đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, kế hoạch được giao.

EVNNPC cũng nỗ lực khắc phục những thiệt hại do thiên tai, thời tiết khắc nghiệt gây ra trên lưới điện trong các tháng đầu năm 2020, đồng thời thực hiện chủ trương giảm giá điện cho các đơn vi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong 3 tháng tới.

EVNNPC đảm bảo cung ứng điện đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất, kinh doanh 
và sinh hoạt của nhân dân trong mọi tình huống

 

Khắc phục sự cố mọi lúc, mọi nơi, trong mọi tình huống

Từ tết Nguyên Đán 2020 đến nay, trên địa bàn các tỉnh miền Bắc xảy ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt, ảnh hưởng đến lưới điện, đòi hỏi hơn 2,8 vạn CBCNV của Tổng công ty điện lực miền Bắc luôn phải nỗ lực, căng mình để đảm bảo vận hành, đảm bảo nguồn điện cho nhân dân.

Tại một số tỉnh thành miền Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Tuyên Quang, Hòa Bình, Cao Bằng, Thái Bình, Hưng Yên..., trong các tháng vừa qua đã xảy ra nhiều lần mưa đá, giông lốc đặc biệt. Cụ thể, ngay trong đêm 30 Tết đã có mưa đá tại một tỉnh miền núi phía Bắc, tiếp đến là trận giông lốc lớn và mưa đá kéo dài khoảng hơn 30 phút vào tối 2/3 và ngày 3/3 đã gây ngập úng nhiều tuyến đường phố, hư hỏng nhà cửa, gẫy đổ cây cối, cột điện ở nhiều tỉnh/thành phố.

Trong đó, có nhiều lưới điện và tài sản do ngành điện miền Bắc vận hành bị ảnh hưởng và thiệt hại lên đến nhiều tỷ đồng. Tuy nhiên, với tinh thần ứng phó với sự cố kịp thời, luôn đảm bảo nguồn lực 4 tại chỗ, công nhân ngành điện các tỉnh miền Bắc đã thức xuyên đêm, “bỏ” Tết đầm ấm bên gia đình để khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho các phụ tải, đảm bảo giữ “ấm” cho kỳ nghỉ lễ tết an toàn, thông suốt của nhân dân.

Công nhân ngành điện các tỉnh miền Bắc đã thức xuyên đêm khắc phục sự cố,
 cấp điện trở lại cho người dân

 

Trong những ngày tháng 3, đầu tháng 4 năm 2020, khi cả nước thực hiện khuyến cáo của Chính phủ chống dịch Covid-19, học sinh được nghỉ học dài ngày, người dân hạn chế ra đường nên nhu cầu sử dụng điện tại các hộ gia đình tăng cao, nhiều khu vực phụ tải tăng đột biến, gây sự cố đột xuất, do vậy, những người “lính” vận hành điện vẫn phải luôn kịp thời vừa đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo khắc phục nhanh nhất các sự cố lưới điện để nỗ lực cung cấp điện an toàn, ổn định cho mọi khách hàng sinh hoạt và các phụ tải quan trọng như: khu cách ly, bệnh viện dã chiến, có sở khám chữa bệnh, bệnh viện...

Có thể kể đến những vụ khắc phục sự cố kịp thời của ngành điện miền Bắc tại các địa bàn như Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ khi một số huyện trên địa bàn các tỉnh này xảy ra hiện tượng mưa đá, giông lốc gây ra sự cố tại các trạm biến áp ngay trong các ngày cách ly xã hội.

Khắc phục sự cố điện tại Yên Bái

Luôn nỗ lực, quyết tâm đảm bảo vận hành an toàn, cung ứng điện ổn định

 

CBCNV Điện lực miền Bắc với tinh thần không hoang mang, dao động, quyết tâm sẵn sàng đối phó dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khoẻ, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân, cộng đồng đã luôn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bảo toàn vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Ngành điện miền Bắc khắc phục thiệt hại thiên tai, dịch bệnh - 
đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh

 

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động của tổng công ty, hạn chế tối đa các tác động xấu của dịch bệnh gây ra, EVNNPC đã luôn duy trì hoạt động ổn định trên tất cả các mặt công tác, đảm bảo cung ứng điện đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, kế hoạch năm 2020 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, đảm bảo cân đối tài chính, quản trị tốt dòng tiền và bảo toàn vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, hạn chế rủi ro trước các ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Tại các đơn vị trong toàn EVNNPC đều đã chủ động xây dựng các kịch bản tham gia ứng phó với các tình huống khẩn cấp, đảm bảo yêu cầu cung ứng điện kịp thời, an toàn, liên tục trong mùa dịch, đặc biệt tại các vùng dịch, các bệnh viện, khu dã chiến và các tòa nhà cách ly, các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn quản lý theo yêu cầu của Chính phủ.

Bắt đầu từ ngày 30/3/2020, các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC đã tiến hành cách ly toàn bộ cán bộ công nhân viên Trung tâm Điều khiển xa/Phòng Điều độ để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đội ngũ này.

Công tác điều hành chỉ đạo công việc đều triển khai qua điện thoại, mạng nội bộ. Đặc biệt, mọi sinh hoạt của cán bộ công nhân viên Trung tâm đều được cách ly triệt để, được bố trí khu vực ăn nghỉ tách biệt, có lối đi riêng để đảm bảo hoạt động điều hành hệ thống phân phối điện.  

EVNNPC kêu gọi khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Hiện đã bước vào điểm mùa nắng nóng, cùng với việc học sinh nghỉ học dài ngày, người dân ở nhà phòng chống dịch, khiến nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt gia tăng, đặc biệt là các thiết bị làm mát như điều hoà, quạt điện…

Mặc dù Chính phủ, Bộ Công Thương và ngành Điện đã tổ chức triển khai thực hiện việc giảm giá điện 10% cho các đối tượng khách hàng sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4, nhưng nếu nhân dân và khách hàng không sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả thì lượng điện tiêu thụ tăng lên nhiều so với các tháng trước, cho nên rất có khả năng tiền điện tăng cao.

Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao vào các tháng nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả bằng cách tắt các thiết bị điện khi không cần thiết; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn, trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng; đặt điều hoà nhiệt độ làm mát từ 26 độ trở lên…

Đặc biệt, hãy tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên để không khí lưu thông, thoáng mát, vừa giúp tiết kiệm điện, vừa giúp làm giảm mật độ virus, vi khuẩn hạn chế bệnh dịch lây lan.

Theo PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/nganh-dien-mien-bac-khac-phuc-thiet-hai-thien-tai-dich-benh-dam-bao-san-xuat-kinh-doanh-a95484.html"

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/nganh-dien-mien-bac-khac-phuc-thiet-hai-thien-tai-dich-benh-dam-bao-san-xuat-kinh-doanh-a4266.html