Theo Cục Thống kê, trong tháng 9, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,5 triệu lượt, giảm 9,6% so với tháng trước và tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,4 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 13,1 triệu lượt, chiếm 85,2% lượng khách quốc tế và tăng 21,9% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 2,1 triệu lượt, chiếm 13,6% và tăng 19,4%; bằng đường biển đạt 190,6 nghìn lượt, chiếm 1,2% và tăng 15,1%.
Ảnh minh họa: Internet
Về quy mô thị trường, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là hai thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, Trung Quốc xếp ở vị trí thứ nhất, đạt 3,9 triệu lượt (chiếm 25,2% tổng lượng khách quốc tế); Hàn Quốc ở vị trí thứ hai, đạt 3,2 triệu lượt (chiếm 21% tổng lượng khách quốc tế).
Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Đài Loan (Trung Quốc) với 926,4 ngàn lượt, Hoa Kỳ - 622,5 ngàn lượt, Nhật Bản - 617,7 ngàn lượt... Đặc biệt, Ấn Độ đã vươn lên trở thành thị trường khách lớn thứ 6 của Việt Nam (504,6 ngàn lượt), vượt trên Campuchia (489,8 ngàn lượt).
Đáng chú ý, Nga là thị trường tăng trưởng mạnh nhất, với mức tăng 273% so với cùng kỳ năm trước, đưa nước này vào top 8 thị trường khách quốc tế của Việt Nam. Một số thị trường khác như Malaysia (405,2 nghìn lượt), Australia (401,2 nghìn lượt) và Philippines (336,7 nghìn lượt, tăng 192%) cũng góp phần làm đa dạng hóa nguồn khách đến Việt Nam.
Sự tăng trưởng này được các chuyên gia nhận định do tác động tích cực từ chính sách miễn thị thực và hiệu quả triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương, doanh nghiệp thời gian qua.
Cũng theo Cục Thống kê, doanh thu du lịch lữ hành trong 9 tháng năm 2025 ước đạt 69,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước do ngay từ đầu năm, nhiều địa phương đã tích cực triển khai các chương trình kích cầu du lịch và phát triển nhiều loại hình du lịch mới thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Một số địa phương có doanh thu 9 tháng năm 2025 tăng cao so với cùng kỳ năm trước, gồm: TP.HCM tăng 24,3%; Hà Nội tăng 21,9%; Quảng Ninh tăng 20,2%; Đà Nẵng tăng 13,2%...
Huyền My (t/h)
Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/hon-154-trieu-luot-khach-quoc-te-den-viet-nam-sau-9-thang-a15991.html