Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon

Rau củ, trái cây sấy khô, gia vị thuần tự nhiên, trà thảo mộc... là các nhóm sản phẩm đang được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử Amazon.

Amazon Global Selling Việt Nam vừa ra mắt cẩm nang “Cẩm nang ngành hàng Thực phẩm” trên Amazon. Đây là tài liệu cung cấp phân tích xu hướng tiêu dùng quốc tế, dữ liệu thị trường và khuyến nghị thiết thực dành cho doanh nghiệp Việt muốn khai thác cơ hội từ ngành hàng thực phẩm để xuất khẩu trên sàn thương mại điện tử.

Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon- Ảnh 1.

Cẩm nang ngành hàng Thực phẩm giúp các doanh nghiệp tìm hiểu xu hướng tiêu dùng quốc tế, dữ liệu thị trường để có những chiến lược phù hợp.

Theo báo cáo, doanh số snack trái cây đóng gói của Việt Nam đã tăng vọt hơn 550% và trái cây sấy khô tăng hơn 250% trong giai đoạn 2021-2024. Trong đó phân khúc xoài, thanh long, nhãn sấy khô là ngành hàng có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ nhất tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, theo cẩm nang, để tận dụng đúng lợi thế này tại Mỹ, các doanh nghiệp Việt Nam cần tính toán lại sản phẩm và bao bì phù hợp với người dùng tại đây.

"Các sản phẩm nên được thiết kế sao cho phù hợp với thói quen hàng ngày của người tiêu dùng, chẳng hạn như gói nhỏ tiện dụng và bộ sưu tập các gói sản phẩm đa dạng để khách hàng dễ dàng dùng thử. Đồng thời, bao bì phải ghi rõ thông tin dinh dưỡng và cảnh báo dị ứng để xây dựng lòng tin", Amazon Global Selling Việt Nam khuyến nghị.

Từ đó, NewBam đã nhanh chóng sản xuất các gói ăn vặt nhỏ, tiện lợi như gói 42g và 54g, thay vì túi lớn truyền thống, điều chỉnh hương vị tomyum, wasabi cho phù hợp với khẩu vị người Mỹ. Đồng thời cải tiến bao bì để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Với cách tiếp cận này đã giúp doanh nghiệp lọt vào top 100 sản phẩm bán chạy nhất trong ngành hàng và đạt danh hiệu “Amazon’s Choice” chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi ra mắt.

Tương tự, thị trường đồ uống chăm sóc sức khỏe cũng đang phát triển mạnh mẽ. Hiện nay thị trường trà, đặc biệt là trà thảo mộc cũng được đánh giá là cực kỳ tiềm năng tại Mỹ. Trong khi đó Việt Nam sở hữu lợi thế đặc biệt nhờ truyền thống trồng chè lâu đời và nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng cao. Đơn cử chỉ trà đen, sản phẩm này chiếm 84% tổng lượng tiêu thụ trà tại Mỹ.

Phân khúc trà thảo mộc, bao gồm các sản phẩm như trà gừng, cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng 19,3% trên Amazon vào năm 2023. Các loại trà thảo mộc này ngày càng được người tiêu dùng trên toàn thế giới đón nhận như những liệu pháp tự nhiên để chăm sóc và giải quyết các vấn đề sức khỏe hàng ngày, từ chữa cảm lạnh đến hỗ trợ giấc ngủ.

Nắm bắt cơ hội này, Vida Farm, thương hiệu thảo mộc Việt Nam, đã thu về 1 triệu USD trong năm đầu tiên với các dòng trà thảo mộc được chế biến từ nguyên liệu địa phương như mãng cầu xiêm, hoa bibicus, gừng…

Báo cáo của Amazon Global Selling Việt Nam còn cho biết, ngoài nhóm thực phẩm sấy ăn liền và trà, nhóm gia vị cũng là mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác tại thị trường Mỹ. Gia vị Việt Nam như tiêu, quế, hồi có lợi thế nhờ chất lượng cao, giá cạnh tranh. Đặc biệt, gia vị chế biến sẵn, gia vị ướp thịt hay gia vị BBQ đang tăng trưởng mạnh mẽ, mở ra hướng đi cho sản phẩm giá trị gia tăng.

Theo Amazon, việc ra mắt cẩm nang thực phẩm nằm trong chiến lược dài hạn nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp Việt. Ngoài cung cấp tài liệu, Amazon còn kết hợp hiệp hội ngành hàng, tổ chức hội thảo tại các vùng sản xuất trọng điểm để hỗ trợ doanh nghiệp từng bước xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Bộ cẩm nang này cùng với loạt ấn phẩm trước đó về trang trí nhà cửa, thời trang, nội thất, tiêu dùng và quà tặng, tạo nên “kim chỉ nam” cho doanh nghiệp Việt khi bước vào sân chơi thương mại điện tử xuyên biên giới.

Minh An (t/h)

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/nhieu-nhom-hang-viet-duoc-ua-chuong-tren-amazon-a15959.html