Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng theo dõi chặt chẽ tình hình đặt chỗ, bán vé để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác, bổ sung, tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu lớn, đặc biệt là các đường bay đến/đi từ Thủ đô Hà Nội trong các ngày trước và sau dịp nghỉ Lễ. Chủ động và phối hợp với các địa phương, các đơn vị trong ngành du lịch xây dựng các chương trình khuyến mại, các sản phẩm trọn gói hàng không – du lịch (combo) gắn với các sự kiện chính trị - văn hóa nhằm đa dạng hoá sự lựa chọn cho hành khách, kích cầu du lịch - vận chuyển trong dịp nghỉ Lễ. Thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến tới các cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không để chủ động thống nhất, bố trí đủ nguồn lực phục vụ. Các đơn vị chủ động công bố thông tin đầy đủ, kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng hạ tầng truyền thông số về lịch khai thác, phương án tăng chuyến.
Các Hãng cần chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực để đảm bảo khai thác tối đa năng lực đội tàu bay, nhân viên hàng không (phi công, tiếp viên, kỹ thuật viên…); quán triệt toàn bộ các bộ phận, nhân viên tuân thủ tuyệt đối các quy định về an toàn, an ninh hàng không, tận tâm, chu đáo, lịch sự, niềm nở trong phục vụ hành khách.
Ảnh minh hoạ.
Các hãng hàng không Việt Nam theo dõi chặt chẽ tình hình đặt chỗ, bán vé để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác, bổ sung, tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu lớn, đặc biệt là các đường bay đến/đi từ Thủ đô Hà Nội trong các ngày trước và sau dịp nghỉ lễ.
Chủ động và phối hợp với các địa phương, các đơn vị trong ngành Du lịch xây dựng các chương trình khuyến mại, các sản phẩm trọn gói hàng không-du lịch gắn với các sự kiện chính trị-văn hóa nhằm đa dạng hoá sự lựa chọn cho hành khách, kích cầu du lịch-vận chuyển trong dịp nghỉ lễ.
Chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực để bảo đảm khai thác tối đa năng lực đội tàu bay, nhân viên hàng không (phi công, tiếp viên, kỹ thuật viên…); thực hiện nghiêm các quy định về giá vận chuyển hàng không nội địa; kiểm soát chặt chẽ hoạt động của đại lý, bảo đảm giá bán đúng quy định.
Cùng với đó, tăng cường hỗ trợ hành khách, đặc biệt tại khu vực làm thủ tục và khu vực kios check-in, khuyến khích hành khách thực hiện thủ tục trực tuyến; bố trí nhân viên có thẩm quyền giải quyết kịp thời, trách nhiệm đối với các phản ánh, khiếu nại phát sinh; thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm kéo dài hoặc bị hủy; hạn chế tối đa việc dừng khai thác tàu bay vì lý do kỹ thuật, việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn rà soát, bổ sung, bảo đảm đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị chữa cháy, khẩn nguy đáp ứng theo phương án đã được phê duyệt...
Xây dựng phương án phục vụ, có kế hoạch tăng cường và sẵn sàng nhân lực ứng trực; bảo đảm cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự tại cảng hàng không; đảm bảo chất lượng, thái độ phục vụ hành khách, an toàn các chuyến bay; tập trung vào việc bố trí bổ sung nhân viên hàng không, phương tiện, trang thiết bị trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất các thủ tục phục vụ hành khách tại khu vực soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt chú trọng đối với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Nội Bài.
Rà soát, tăng cường các biển báo thông tin, chỉ dẫn, hướng dẫn đối với hành khách, đảm bảo rõ ràng, dễ tiếp cận, dễ hiểu; kiểm soát chặt chẽ chất lượng, giá thành các hàng hóa, dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không, đặc biệt là những hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.
Đồng thời bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại cảng hàng không để hành khách dễ dàng nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt; phối hợp với Sở Xây dựng địa phương để có phương án trung chuyển hành khách khi xảy ra ùn tắc tại khu vực cảng hàng không.
Các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam phối hợp và hỗ trợ các cảng hàng không trong việc bảo đảm khai thác an toàn và chất lượng dịch vụ hàng không, phi hàng không tại cảng hàng không.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn hàng không, cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không và khai thác vận chuyển hàng không, đặc biệt là việc thực hiện trách nhiệm của người vận chuyển và bảo đảm quyền lợi hành khách; xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.
Phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cảng hàng không và các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không, đặc biệt tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Nội Bài; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan đến trình trạng xe dù, bến cóc, tăng giá vé trái quy định.
Nhật Hà
Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/tang-chuyen-tren-cac-duong-bay-co-nhu-cau-lon-dip-nghi-le-quoc-khanh-a15811.html