Đà Nẵng: Họp khẩn vấn đề 20 khách Hàn Quốc có phương án bố trí chuyến bay đưa về nước

Sáng 25/2, TP. Đà Nẵng đã họp khẩn về vấn đề với 22 khách (2 khách Thái Lan và 20 người Hàn Quốc). Đà Nẵng ra đưa phương án là lãnh đạo TP bố trí chuyến bay đưa khách về lại Hàn Quốc nếu họ mong muốn, còn nếu không thì thực hiện đúng cách ly của Bộ Y tế.

Đà Nẵng đã họp khẩn về vấn đề với 22 khách (2 khách Thái Lan và 20 người Hàn Quốc). 
TP. Đà Nẵng ra đưa phương án là lãnh đạo TP. Đà Nẵng bố trí chuyến bay 
đưa khách về lại Hàn Quốc nếu họ mong muốn

Sáng 25/2, tại Bộ Y tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19 với 63 tỉnh, thành phố tại hơn 700 điểm cầu.

Báo cáo tại hội nghị trực tuyến, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, lúc 10 giờ 30 ngày 24/2, TP. Đà Nẵng đã tiếp nhận chuyến bay có 80 hành khách từ TP. Daegu về, đã phân loại hành khách từ chân máy bay, trong đó có 58 người Việt Nam, 2 khách Thái Lan và 20 người Hàn Quốc.

Đà Nẵng đã sử dụng Bệnh viện Phổi để cách ly nhóm người nước ngoài, 58 người Việt đến cách ly tại Trung tâm huấn luyện của quân đội.

Nhóm người Việt có 1 người sốt, đã chuyển bệnh viện điều trị. Nhóm người Hàn Quốc ban đầu có thay đổi về địa điểm cách ly, hiện những người này đã ổn định cách ly tại bệnh viện, nếu họ có mong muốn sẽ đưa về Hàn Quốc sớm nhất. Hiện Đà Nẵng đang phối hợp với Lãnh sự quán Hàn Quốc để cách ly theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

57 người Việt Nam còn lại được đưa về cách ly tại Đồng Xanh, Đồng Nghệ, huyện Hòa Vang

Sáng 25/2, TP. Đà Nẵng đã họp khẩn về vấn đề với 22 khách (2 khách Thái Lan và 20 người Hàn Quốc). TP. Đà Nẵng ra đưa phương án là lãnh đạo TP. Đà Nẵng bố trí chuyến bay đưa khách về lại Hàn Quốc nếu họ mong muốn, còn nếu không thì thực hiện đúng cách ly của Bộ Y tế.

Chiều 25/2, Đà Nẵng sẽ họp để rà soát khách từ 2 tỉnh có dịch của Hàn Quốc và đưa vào diện cách ly theo quy định.

Theo Hoàng Nguyên (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/da-nang-hop-khan-van-de-20-khach-han-quoc-co-phuong-an-bo-tri-chuyen-bay-dua-ve-nuoc-a87401.html"

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/da-nang-hop-khan-van-de-20-khach-han-quoc-co-phuong-an-bo-tri-chuyen-bay-dua-ve-nuoc-a1336.html