Lãnh đạo tỉnh Nghệ An chúc mừng ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sáng nay (25/2), nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020), ông Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đến thăm, chúc mừng một số đơn vị ngành Y tế.

Cùng đi có ông Phạm Trọng Hoàng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Đến chúc mừng Sở Y tế, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận những kết quả mà ngành đã đạt được trong những năm vừa qua, nhất là trong năm 2019, nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt, góp phần quan trọng để tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, ông Thái Thanh Quý đề nghị ngành tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để thực hiện tốt các nhiệm vụ. Trước hết, trong bối cảnh diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid -19, ngành cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống với tinh thần không được chủ quan, lơ là; phải hoàn thành trọng trách, trách nhiệm của cơ quan thường trực. 

Ông Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An
tặng hoa,chúc mừng CDC Nghệ An (Ảnh báo Nghệ An)

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đến thăm, chúc mừng cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC Nghệ An). 

Tuy mới được hợp nhất từ 6 đơn vị thuộc hệ y tế dự phòng tuyến tỉnh vào tháng 9/2019, CDC Nghệ An đã sớm đi vào hoạt động ổn định, tập trung thực hiện nhiệm vụ thống nhất, đồng bộ, phát huy vai trò và đạt nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, CDC Nghệ An đã tích cực, chủ động phối hợp với các phòng chức năng của Sở Y tế đã làm tốt vai trò tham mưu thường trực phòng chống dịch Covid -19. 

Trong chuyến công tác, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đến thăm, chúc mừng các y, bác sỹ, người lao động Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Đánh giá trong lĩnh vực Y tế những năm qua chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao, mạng lưới y tế phát triển khá nhanh, nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến được tiếp nhận, triển khai tốt đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về khám, chữa bệnh của người dân, ông Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Trong thành quả chung đó có đóng góp rất quan trọng của Bệnh viện - là cánh chim đầu đàn, người anh cả của ngành Y tế tỉnh.

Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày càng nâng lên, gắn với đó nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân ngày càng đa dạng, nhất là rất mong muốn được phục vụ bởi kỹ thuật cao, tiên tiến, hiện đại, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ điều đó đòi hỏi Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cần không ngừng đổi mới, nâng cao, làm chủ các kỹ thuật mới, tiên tiến. 

Trước đó, cũng nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, chiều nay 24/2, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đi chúc mừng một số đơn vị y tế trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Cùng đi có đại diện UBMTTQ tỉnh Nghệ An, Sở y tế Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long tặng hoa chúc mừng 
Trung tâm Y tế huyện Nghi Lộc (Ảnh NTV)

Tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động, nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viên Phổi Nghệ An; Trung tâm y tế huyện, Trạm y tế Thị trấn Quán Hành và Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long biểu dương và ghi nhận những kết quả ngành y tế huyện Nghi Lộc đã đạt được trong thời gian qua.

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam năm nay diễn ra trong thời điểm cả thế giới đang dồn sức ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Chính vì vậy, mỗi cán bộ ngành y tế ở Nghi Lộc nói riêng và toàn tỉnh Nghệ An nói chung phải nỗ lực nhiều hơn nữa, thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của ngành y tế, của tỉnh kiểm soát tốt dịch bệnh.

Theo Hoàng Linh (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/lanh-dao-tinh-nghe-an-chuc-mung-nganh-y-te-nhan-ngay-thay-thuoc-viet-nam-a87394.html"

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/lanh-dao-tinh-nghe-an-chuc-mung-nganh-y-te-nhan-ngay-thay-thuoc-viet-nam-a1335.html