Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế về Quản lý tài sản kỹ thuật lần thứ 17

Hội nghị quốc tế về Quản lý tài sản kỹ thuật lần thứ 17 với chủ đề “Công nghiệp 4.0, Chuyển đổi số, xã hội 5.0 và các chủ đề khác” sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 18 đến 20/10/2023.

Hội nghị năm nay được Hiệp hội Quản lý tài sản kỹ thuật quốc tế (ISEAM), Đại học RMIT Việt Nam và Viện Tài sản đăng cai tổ chức, Hội nghị sẽ tập trung vào Công nghiệp 4.0, chuyển đổi số và quản lý tài sản kỹ thuật. Sự kiện dự kiến sẽ chào đón hơn 250 đại biểu từ khắp nơi trên thế giới đến gặp gỡ và chia sẻ kiến thức hiện đại nhất trong nghiên cứu và ứng dụng các khung quản lý tiên tiến, công cụ phân tích và công nghệ quản lý tài sản kỹ thuật trong mọi lĩnh vực bao gồm năng lượng, dầu và khí đốt, nước, giao thông, xây dựng, sản xuất, nông nghiệp, quốc phòng, y tế và cơ sở hạ tầng cộng đồng – bao hàm tất cả những lĩnh vực liên quan.

Công nghiệp 4.0, chuyển đổi số và quản lý tài sản kỹ thuật. - Ảnh 1.

Hội nghị quốc tế về Quản lý tài sản kỹ thuật lần thứ 17 sẽ tập trung vào Công nghiệp 4.0, chuyển đổi số và quản lý tài sản kỹ thuật ( Ảnh internet)

Theo báo cáo thường niên về chuyển đổi số doanh nghiệp được công bố vào ngày 16/2/2023, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã phân bổ ngân sách cụ thể cho hoạt động chuyển đổi số. Năm ngoái, Việt Nam đã ghi nhận thành tích phát triển kinh tế số kỷ lục. Đóng góp của kinh tế số vào GDP cả nước năm 2022 chiếm khoảng 14,26%, trong đó lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông đạt mốc 7,18%.

Với tiềm năng to lớn của Việt Nam để phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, cũng như hình thành các doanh nghiệp mạnh về công nghệ số, Ban tổ chức Hội nghị quốc tế về Quản lý tài sản kỹ thuật đã chọn TPHCM, trung tâm tài chính-kinh tế lớn nhất cả nước, làm địa điểm tổ chức sự kiện năm 2023.

Hội nghị quốc tế về Quản lý tài sản kỹ thuật sẽ tập hợp kiến thức học thuật, chính sách và chuyên môn trong các ngành nghề từ nhiều nền kinh tế, khu vực địa lý, khu vực công và tư, để đem đến thảo luận về cách làm thế nào khai thác công nghệ từ Công nghiệp 4.0 nhằm quản lý tài sản kỹ thuật bền vững theo cách phù hợp với lý tưởng của Xã hội 5.0 - Đây là sự kiện kết nối doanh nghiệp trong ngành với giới học thuật để cùng trao đổi kiến thức và chuyên môn với mục đích mang lại tác động cho cộng đồng, cũng như hỗ trợ sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế công nghiệp Việt Nam.

Nguyễn Hưng

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/viet-nam-se-to-chuc-hoi-nghi-quoc-te-ve-quan-ly-tai-san-ky-thuat-lan-thu-17-a13235.html