Chủ động và hiệu quả của một số đơn vị lưu trú trong công tác phòng chống dịch bệnh virus Corona (COVID-19) tại Hà Nội

Trước nguy cơ lây lan diện rộng của dịch corona (covid-19), ngành dịch vụ khách sạn Việt Nam nói chung và các khách sạn khu vực Hà Nội nói riêng đã áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch nhanh chóng, đảm bảo được lượng khách đến ổn định, an toàn.

Theo Sở Y tế Hà Nội thì kết quả xét nghiệm nCoV chiều 21/2 cho thấy 3 người nghi nhiễm mới nhất đã âm tính. Như vậy, đến chiều 21/2, toàn bộ 77 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đều có kết quả âm tính. Thành phố cũng chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Khách sạn Giang Sơn I chủ động phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid - 19

Do ảnh hưởng của dịch corona nên ngành du lịch nói chung và khách sạn Việt Nam nói riêng đã bị giáng một đòn mạnh mẽ. Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, nhiều đơn vị lưu trú trên khắp cả nước đã bắt đầu áp dụng nhiều biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ nhân viên, và khách lưu trú của mình.

Khách sạn đã chủ động trang bị dung dịch nước rửa tay và khẩu trang miễn phí cho du khách

Trao đổi với ông Vũ Quyết Thắng – Phó Giám đốc điều hành khách sạn Giang Sơn - Giải Phóng, ông Thắng cho biết, ngay sau tết Nguyên Đán, khách sạn đã nhận thấy được dịch bệnh virus corona bùng phát tại thành phố Vũ Hán và có khả năng ảnh hưởng đến Việt Nam. Theo đó, Ban Giám đốc khách sạn đã tiến hành họp và lên phương án, biện pháp phòng, tránh dịch bệnh virus corona để bảo vệ sức khỏe cho cán bộ nhân viên và khách lưu trú tại khách sạn.

Chủ động dán bảng hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh ở nhiều nơi trong khách sạn

Cụ thể, tại quầy Lễ tân đã trang bị dung dịch nước rửa tay và khẩu trang miễn phí, luôn sẵn sang phụ vụ du khách. Toàn bộ cán bộ nhân viên làm việc cũng được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt thời gian này. Ngoài ra, khách sạn Giang Sơn - Giải Phóng cũng phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin tuyên truyền, dán bảng hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh ở nhiều nơi trong khách sạn, tổ chức việc khử trùng trong khuôn viên, tăng cường công tác vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho khách lưu trú, đặc biệt luôn cố gắng áp dụng những biện pháp phòng tránh kịp thời để giúp du khách yên tâm hơn khi lưu trú tại khách sạn. Nhờ đó mà lượng khách đến lưu trú công tác, du lịch khám chữa bệnh tại khách sạn Giang Sơn Giải Phóng Hà Nội vẫn đảm bảo được sự ổn định, an toàn.

Cũng theo ông Thắng, đến nay, chiều 21/2/2020 khi Hà Nội thông báo chưa ghi nhận thêm trường hợp nghi nhiễm với Covid-19 thì khách sạn cũng vẫn chủ động và liên tục cập nhật và phổ biến những thông tin chính xác về virus corona, phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức hướng dẫn cách phòng ngừa, chăm sóc cơ thể, ăn uống vệ sinh tới toàn thể cán bộ nhân viên, giúp có thể tự bảo vệ mình và an tâm phục vụ du khách một cách tốt nhất, mà còn giúp đơn vị sẵn sàng đồng hành cùng du khách phòng bệnh hiệu quả.

Hà Chi
 

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/chu-dong-va-hieu-qua-cua-mot-so-don-vi-luu-tru-trong-cong-tac-phong-chong-dich-benh-virus-corona-covid-19-tai-ha-noi-a1321.html