Hà Giang: Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 28/11/2022, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang trao quà cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Dân tộc bán trú (DTBT) THCS Tả Ván (xã Tả Ván, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) trong khuôn khổ chương trình "Áo ấm vùng cao".

1-1669712922.jpeg
Bà Nhữ Thúy Hương Quỳnh - Phó Tổng biên tập Tạp chí DN&TT phát biểu trong buổi lễ.

Tham dự có bà Nhữ Thúy Hương Quỳnh - Phó Tổng biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị; bà Phạm Thị Tân - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang; đại diện chính quyền địa phương; lãnh đạo nhà máy dược phẩm Quốc tế TTB Group; lãnh đạo công ty TNHH thương mại và đầu tư Quốc tế Dược mỹ phẩm Hà Nội; CLB Thiện tâm Người Thái Bình; lãnh đạo các trường mầm non Tả Ván, DTBT Tiểu học Tả Ván, DTBT THCS Tả Ván, cùng đông đảo giáo viên, học sinh tham dự.

2-1669712912.jpeg
3-1669713015.jpeg
Lãnh đạo Tạp chí DN&TT và lãnh đạo Hội CTĐ trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Khi bài viết "Trường PTDTBT THCS Tả Ván: Vượt qua khó khăn, tiếp sức cho học sinh đến trường" lan tỏa trong cộng đồng, bài viết đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ nhiều tổ chức, cá nhân. 

Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang phát động chương trình "Áo ấm vùng cao" nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực trong học tập, để tiếp tục đến trường. 

Phát biểu trong buổi lễ trao quà, bà Nhữ Thúy Hương Quỳnh - Phó Tổng biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị chia sẻ: "Nhận được thông tin về hoàn cảnh của các em nhỏ vùng cao Hà Giang, Tạp chí đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp huy động được một lượng lớn quà tặng để hỗ trợ cho chương trình "Áo ấm vùng cao", với hy vọng trao yêu thương của đồng bào miền xuôi đến với các học sinh vùng cao để các em được ấm áp hơn trong mùa đông lạnh giá". 

Các phần quà của Nhà máy TTB Group gồm: 30 chăn đắp; 282 suất quà cho học sinh; 100 suất quà cho cán bộ giáo viên; Công ty TNHH thương mại và đầu tư Quốc tế Dược mỹ phẩm Hà Nội huy động được 100 áo ấm cho học sinh; phần quà của các Mạnh thường quân gồm: 1.000 quần jean; 430 áo ấm các loại cho các độ tuổi. Tổng giá trị các phần quà gần 400 triệu đồng.

4-1669713015.jpeg
Bà Nguyễn Thị Mai - Tổng Giám đốc TTB Group phát biểu trong buổi lễ

Bà Nguyễn Thị Mai - Tổng Giám đốc của TTB Group chia sẻ: "Bản thân tôi đã từng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn vì vậy tôi rất thấu hiểu những khó khăn vất vả của các em học sinh này. Tôi hy vọng sự đóng góp nhỏ bé của mình sẽ hỗ trợ cho các em cảm thấy ấm áp hơn khi đến trường trong mùa đông lạnh giá".

5-1669713015.jpeg
Bà Phạm Thị Tân - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Hà giang phát biểu trong buổi lễ

Bà Phạm Thị Tân - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang cho biết: "Đời sống của người dân và các em học sinh xã Tả Ván còn gặp rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Những bữa cơm có nhiều thịt, có cá, là niềm mơ ước, là sự xa xỉ đối với các học sinh nơi đây. Vì vậy những gói ruốc mà đoàn mang đến là món ăn đặc biệt mà các em được thưởng thức, bữa cơm sẽ ngon hơn gấp bội. Thay mặt Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo, phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, các nhà tài trợ. Qua đây, tôi muốn nhắc nhở các em học sinh hãy tự tin vượt qua khó khăn, tích cực đến lớp, chăm chỉ học tập để sau này góp phần xây dựng xã, huyện, tỉnh ngày càng khang trang giàu đẹp, văn minh.

Qua chương trình này, các em sẽ không chỉ thấy rõ hơn sự quan tâm của các thầy cô giáo, các cấp chính quyền xã, huyện mà còn nhận được sự quan tâm lan toả từ nhiều địa phương khác đối với các em".

6-1669713015.jpeg
7-1669713019.jpeg
Đại diện các đơn vị tài trợ và nhà hảo tâm trao và mặc áo ấm cho các em học sinh trong buổi lễ

Với mong muốn lan tỏa những thông điệp yêu thương đến cộng đồng, xã hội, chương trình "Áo ấm vùng cao" đã thành công tốt đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc: "Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi".

Thành Trung

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/ha-giang-trao-qua-cho-hoc-sinh-co-hoan-canh-kho-khan-a13190.html