Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị kỷ niệm 15 năm thành lập

Sáng 17/11/2022, Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 15 năm xây dựng – phát triển và chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Tham dự Lễ kỷ niệm có sự hiện diện của đại biểu đại diện cho các cơ quan trung ương Quốc hội, Ban Tổ chức trung ương, Ban Kinh tế trung ương; Đại biểu đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam; Đại biểu đại diện Thành phố Hà Nội, Đảng Ủy khối các trường Đại học Cao đẳng Hà Nội, quận Hoàng Mai; Lãnh đạo Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; Các đại biểu quốc tế đến từ Đại sứ quán Cộng hòa Cuba tại Việt Nam, Đại sứ quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam, Đại sứ quán Liên Bang Nga tại Việt Nam…...; Lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp liên kết với Nhà trường, các cơ quan truyền thông tới tham dự và đưa tin về sự kiện cùng toàn thể hơn 1.000 cán bộ, giảng viên và đại diện sinh viên, học viên các hệ đào tạo trong toàn trường.

1-1668760336.jpeg
Toàn cảnh buổi lễ Lễ kỷ niệm 15 năm xây dựng – phát triển và chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị

Trong bài phát biểu kỷ niệm 15 năm thành lập trường, GS.TS Hoàng Xuân Thảo - Chủ tịch các nhà đầu tư ôn lại truyền thống qua những giai đoạn phát triển của Nhà trường, những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong 15 năm qua và định hướng đầu tư phát triển trường trong giai đoạn sắp tới.

2-1668760336.jpeg
GS.TS. Hoàng Xuân Thảo Chủ tịch các nhà đầu tư phát biểu chào mừng tại buổi lễ

Đến nay, tổ chức của Trường đã thật sự lớn mạnh với 32 đơn vị trực thuộc, gần 300 cán bộ, giảng viên trong đó gần 40% cán bộ, giảng viên có học vị tiến sĩ trở lên. Nhà trường đảm nhiệm việc đào tạo 16 ngành bậc đại học, 05 ngành bậc thạc sĩ với khoảng 4.000 sinh viên và học viên các hệ. Hàng ngàn kỹ sư, cử nhân, thạc sĩ đã được đào tạo và đang có mặt trên mọi miền của Tổ quốc, đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ, nhiều trọng trách trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, các lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân. Rất nhiều người trong số đó đã trở thành những cán bộ chủ chốt, các cán bộ quản lý năng động, sáng tạo, thành đạt trên vị trí công tác của mình. Nhà trường đã hoàn thành việc xây dựng, kiện toàn bộ máy quản lý và chương trình đào tạo phù hợp với Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học (Luật số 34/2018/QH14) và Nghị định 99/2019/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Giáo dục đại học sửa đổi.

3-1668760336.jpeg
PGS.TS. Nguyễn Xuân Sơn, phát biểu diễn văn buổi lễ

Trong diễn văn chào mừng tại buổi lễ PGS.TS Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, trên cơ sở tiếp tục phát huy thế mạnh đào tạo nhân lực, nghiên cứu và chuyển giao về lĩnh vực khoa học kỹ thuật, công nghệ, kinh tế, ngôn ngữ, thời gian tới, Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị sẽ tập trung các định hướng lớn như:

Phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng của đơn vị, thực hiện tự chủ đại học một cách đầy đủ, có chiều sâu; phát huy vai trò của các nhà khoa học, của đội ngũ giảng viên trong việc xác lập các quy định nội bộ, thực hiện quyền dân chủ và phát huy khối đoàn kết toàn đơn vị.

Xây dựng, củng cố và phát triển đội ngũ giảng viên, các nhà khoa học và cán bộ chuyên môn nghiệp vụ giỏi của đơn vị, coi đó là tài sản lớn nhất, tài sản lâu dài, tạo ra các giá trị gia tăng cho đơn vị và chất lượng nghiên cứu khoa học và đào tạo.

Xác định chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược chứ không chỉ là giải pháp ứng phó đơn thuần trong tình hình dịch bệnh. Thực hiện tự chủ đại học đầy đủ và thực chất theo đúng tinh thần Luật số 34/2018/QH14 về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Lấy học thuật làm nền tảng để phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học gắn liền với nhu cầu thực tiễn. Tăng cường các nghiên cứu chuyển giao, giải pháp kỹ thuật và tư vấn chính sách.

4-1668760336.jpeg
Ngài Joy Puentes Saldise – Tân Phó Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Joy Puentes Saldise – Phó Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể Ban lãnh đạo, các thầy cô giáo, các nhà khoa học, cán bộ, người lao động và các học viên, sinh viên qua nhiều thế hệ của Nhà trường; đồng thời bày tỏ niềm tự hào khi được tham dự buổi lễ và mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa giữa trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị với các trường Đại học tại Cuba.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam, Quận đoàn Hoàng Mai đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị.

5-1668760336.jpeg
Các tập thể, cá nhân của Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị được nhận bằng khen tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS Hoàng Xuân Lâm, Chủ tịch Hội đồng trường cho rằng Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều triển vọng phía trước. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định ba đột phát chiến lược, một trong ba đột phá chiến lược đó là "phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao".

6-1668760310.jpeg
PGS.TS Hoàng Xuân Lâm, Chủ tịch Hội đồng trường, phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Hoàng Xuân Lâm, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị vinh dự là một trường đại học có khả năng đóng góp quan trọng vào một trong các hướng đột phá chiến lược của đất nước. Việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh các nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ của Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị có ý nghĩa quan trọng. Đó không chỉ là trách nhiệm luôn cần có của một trường đại học đối với xã hội mà còn là sứ mệnh vinh quang của Nhà trường đối với đất nước và nhân dân. Các định hướng, quyết sách đổi mới và phát triển của Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục vừa là nhiệm vụ, đồng thời cũng là cơ hội lớn để Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị bám sát, xác định đường hướng phát triển, bứt phá và vươn tầm trong thời gian tới.

Châu Nguyên

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/truong-dai-hoc-cong-nghe-va-quan-ly-huu-nghi-ky-niem-15-nam-thanh-lap-a13177.html