Đồng Nai: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 3, phường Tân Hiệp

Sáng ngày 12/11, tại khu phố 3, phường Tân Hiệp tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2022. Tham dự có đồng chí Phạm Thị Mỹ Phương – Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp cùng lãnh đạo địa phương và nhân dân đại diện hộ gia đình khu phố về dự.

Ngày hội đã diễn ra sôi nổi với các tiết mục văn nghệ, cùng sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, thanh thiếu niên trong khu phố. Qua đó, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Cũng trong dịp này nhiều tập thể, cá nhân, hộ gia đình nhận được khen thưởng và nhận quà của Chủ tịch UBND phường trong phong trào thi đua yêu nước, hưởng ứng tham gia các cuộc vận động động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" năm 2022.

Tại Ngày hội, các đại biểu tham dự và nhân dân Khu phố 3, phường Tân Hiệp đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang qua 92 năm thành lập Mặt trận Dân tộc, thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022), và cùng khẳng định vai trò quan trọng của công tác Mặt trận trong tiến trình phát triển của lịch sử cách mạng Việt Nam; đánh giá kết quả việc thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" năm 2022 gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; triển khai phương hướng nhiệm vụ, nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" năm 2023.

1-1668392605.jpeg
Đồng chí Bùi Quang Xuân Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 3, báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động tại Ngày hội

Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội đồng chí Phạm Thị Mỹ Phương – Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp đánh giá cao những thành quả mà cán bộ và người dân khu phố đã đạt được trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Chính quyền và nhân dân khu phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong nhân dân; tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia thực hiện các kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, tiếp tục với việc vận động người dân trong khu phố thực hiện "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", cả nước chung tay "Vì người nghèo" và chương trình "An sinh xã hội", "Bảo vệ môi trường",  hưởng ứng và học tập làm theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh, "phấn đấu giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa và nâng cao hơn tỷ lệ gia đình văn hóa; tập trung đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn". Đồng chí Phương nhấn mạnh.

2-1668393094.jpegĐồng chí Phạm Thị Mỹ Phương – Chủ tịch UBND phường Tân Hiệp trao quà và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích

Đồng chí Bùi Quang Xuân Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 3, Phường Tân Hiệp cho biết; luôn theo dõi, nắm bắt tình hình trong khu phố, lắng nghe ý kiến của người dân và kịp thời báo lên phường để giải quyết, luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết, với tinh thần đoàn kết, gắn bó của cán bộ và người dân, thời gian tới tình hình kinh tế - xã hội của Khu phố 3 sẽ ngày càng phát triển; khối đại đoàn kết toàn dân được cũng cố vững chắc.

3-1668393170.jpeg
Chương trình văn nghệ sôi động diễn ra tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Đây có thể nói, "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở các khu dân cư là dịp phát động các phong trào thi đua, biểu dương khen thưởng người tốt việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu, vận động để giúp đỡ người nghèo… đã trở thành hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thực sự là ngày hội của toàn dân. 

4-1668393170.jpeg
Quang cảnh tại buổi Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày hội còn có các báo cáo của khu phố về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng -an ninh; thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, cùng với nhiều nội dung phong phú, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Đó là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống của khu dân cư…. Các hoạt động này sẽ tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức thành viên, các tổ chức, cá nhân sinh sống tại địa bàn dân cư, tạo ra sức mạnh đại đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại khu dân cư.

HUỳnh Mạnh

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/dong-nai-ngay-hoi-dai-doan-ket-toan-dan-toc-tai-khu-pho-3-phuong-tan-hiep-a13163.html