Công an Nghệ An: Năm thứ 7 liên tiếp đứng đầu về Chỉ số cải cách hành chính

Với chỉ số cải cách hành chính 98,50%, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục xếp vị trí thứ 01/63 Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về Chỉ số cải cách hành chính năm 2022. Đây là năm thứ 07 liên tiếp, Công an Nghệ An vinh dự đạt được danh hiệu này.

1-1668391234.jpeg
Đồng chí Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Sáng 11/11/2022, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Công bố kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính (CCHC), kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an Nhân dân năm 2022 và Tổng kết cuộc thi viết “Tìm hiểu công tác CCHC trong Công an nhân dân”.

Đồng chí Trung tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo đơn vị chức năng của Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, các Học viện, trường Công an; đại diện Ban Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương…

Đồng chí Trung tướng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh: Hội nghị công bố kết quả xác định chỉ số CCHC năm 2022 là minh chứng sống động, cụ thể nhất thể hiện những nỗ lực của toàn lực lượng Công an trong công tác CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính. Theo đó, chỉ số CCHC trung bình của Công an các đơn vị, địa phương đạt 86,2%, cao hơn chỉ số trung bình của năm 2021 là 1,96%.

Theo kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2022 được công bố tại Hội nghị cho thấy, mức độ hài lòng chung về sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân đạt 98,74%, cao hơn năm 2021 là 0,78%.

2-1668391289.jpeg
Đồng chí Thiếu tướng Phạm Công Nguyên - Cục trưởng Cục Pháp chế và CCHC, Tư pháp (Bộ Công an) công bố chỉ số CCHC trong Công an nhân dân năm 2022

Theo đánh giá của Bộ Công an, kết quả nêu trên cho thấy, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của ngành Công an đã đáp ứng được mục tiêu của Chính phủ đề ra. Qua đó cho thấy quyết tâm của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an và sự nỗ lực của Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2022 đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được nâng lên rõ rệt.

Theo kết quả xác định chỉ số CCHC trong Công an nhân dân của Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, năm 2022, với chỉ số CCHC 98,50%, Công an tỉnh Nghệ An đứng vị trí thứ Nhất trên tổng số 63 Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là năm thứ 07 liên tiếp Công an tỉnh Nghệ An dẫn đầu về Chỉ số CCHC trong toàn lực lượng.

3-1668391289.jpeg
Đồng chí Thượng tá Trần Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trình bày tham luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Trần Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã có bài phát biểu tham luận về công tác CCHC của Công an Nghệ An. Theo đó, trong những năm qua, CCHC luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An xác định là công tác trọng tâm đột phá, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả các mặt công tác chuyên môn. Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ CCHC, bám sát chỉ đạo của Bộ Công an và UBND tỉnh. Đồng thời, chủ động đề ra nhiều nhóm giải pháp mới, mang tính đột phá, tạo chuyển biến về “chất” trong công tác CCHC, gắn với mục tiêu không ngừng nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng phục vụ.

5-1668391290.jpeg
Toàn cảnh Hội nghị

Việc dẫn đầu toàn lực lượng về chỉ số CCHC trong 07 năm liên tiếp là thành quả xứng đáng của sự sâu sát, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành CCHC của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh cùng nỗ lực, quyết tâm của người đứng đầu các đơn vị, Công an huyện, thị xã, thành phố và toàn thể cán bộ, chiến sĩ thời gian qua. Đồng thời, cũng đặt ra trách nhiệm cao hơn cho toàn lực lượng Công an tỉnh về thực hiện công tác CCHC trong thời gian tới nhằm hoàn thành mục tiêu Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2021-2030 trong Công an nhân dân.

Thái Quảng ( TH )

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/cong-an-nghe-an-nam-thu-7-lien-tiep-dung-dau-ve-chi-so-cai-cach-hanh-chinh-a13162.html