Thừa Thiên Huế và Thái Lan xúc tiến du lịch, thương mại song phương.

Chiều ngày 23/10, tại thành phố Huế, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch, nhằm kích cầu, thu hút du khách quốc tế; đồng thời, phục hồi và duy trì thị trường khách Thái Lan. Hoạt động xúc tiến song phương này nằm trong kế hoạch khai thác thị trường khách Thái Lan đến Thừa Thiên – Huế bằng các chuyến bay nguyên chuyến (charter) trong thời gian sắp tới.

Trong thời gian lưu trú tại Thừa Thiên Huế (21-24/10), đoàn khảo sát du lịch và truyền thông Thái Lan đã tham dự buổi hội thảo xúc tiến du lịch do Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức.

Ngoài tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch của Thừa Thiên Huế và Thái Lan, hội thảo là dịp chia sẻ, tháo gỡ những vướng mắc nhằm giúp kích cầu, thúc đẩy phát triển du lịch; thu hút du khách, nhất là khách du lịch quốc tế; phục hồi và duy trì thị trường khách Thái Lan - 1 trong 10 thị trường khách quốc tế tiềm năng đến Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cho biết, sau khi cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-19, bắt đầu từ tháng 4 năm 2022 Tỉnh đã mở cửa đón khách du lịch quốc tế với thông điệp "Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện", trong đó thị trường khách du lịch Thái Lan được quan tâm đặc biệt. Đồng chí phó chủ tịch Tỉnh cũng hy vọng rằng, trong thời gian lưu lại ở cố đô Huế, sau khi thăm và khảo sát điểm đến, trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ, du lịch truyền thống đặc trưng và một số sản phẩm mới tại Huế cùng với buổi gặp mặt giao lưu - kết nối, chúng ta sẽ gần gũi nhau hơn, hiểu biết nhau hơn; ngành du lịch và các doanh nghiệp du lịch của Thừa Thiên Huế và các đối tác của Thái Lan sẽ có những trao đổi, thảo luận, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó thúc đẩy phát triển du lịch hai chiều giữa Thừa Thiên Huế với thành phố Băng Cốc và các địa phương khác của Thái Lan.

1-1666688298.jpeg
Đoàn du lịch và thương mại Thái Lan khảo sát tại Huế – Ảnh: Hoàng Lê

Theo ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế, xác định thị trường Thái Lan là thị trường trọng điểm, Hiệp hội du lịch Thừa Thiên Huế mong muốn việc xúc tiến quảng bá, nhất là quảng bá bằng hình ảnh trực quan để khai thác hiệu quả hơn nữa thị trường khách Thái Lan đến Huế và ngược lại được đẩy mạnh hơn; các doanh nghiệp du lịch Thái Lan tăng cường quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế tại Thái Lan, tổ chức nhiều hơn các đoàn Famtrip đến Huế khảo sát, kết nối để Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch có cơ hội hợp tác, ký kết các chương trình, sản phẩm cho cả 2 bên.

Ông Đinh Mạnh Thắng khẳng định, sẽ cùng Hội Lữ hành, các Hội thành viên, các doanh nghiệp du lịch xây dựng một số sản phẩm du lịch hấp dẫn, trong đó chú trọng khai thác thế mạnh về di sản văn hóa Huế và du lịch biển; xây dựng các gói kích cầu để kích cầu thị trường khách Thái đến Huế. Để phát huy hiệu quả, Hiệp hội du lịch 2 bên sẽ cùng đề xuất với chính quyền tạo mọi điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình tổ chức kết nối du lịch, có cơ chế kích cầu nguồn khách của mỗi bên; hãng hàng không Thái Vietjet tiếp tục duy trì các chuyến bay charter với mức giá ưu đãi hơn. Trên cơ sở các chuyến charter thành công, sẽ phối hợp, đề nghị các cơ quan thẩm quyền, các hãng hàng không cho mở đường bay thương mại để du lịch hai bên phát triển bền vững, chủ động hơn.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, ngành Du lịch Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các ngành liên quan cùng các doanh nghiệp du lịch triển khai nhiều hoạt động kết nối, khơi thông lại thị trường khách Thái Lan đến Thừa Thiên Huế, trong đó, chú trọng khai thác thị trường khách Thái đến Huế bằng các chuyến bay charter.

Hiện, Sở Du lịch đã thành lập một tổ giúp việc và đang phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng hệ thống thông tin về tổ chức đón khách du lịch Thái Lan bay charter đến Thừa Thiên Huế phục vụ cho công tác truyền thông, quảng bá điểm đến và xúc tiến các thị trường khách quốc tế trọng điểm, tiềm năng; chú trọng phát triển thêm các sản phẩm du lịch; vận động doanh nghiệp du lịch xây dựng và chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm phù hợp nhu cầu, thị hiếu của thị trường khách Thái Lan; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường tiềm năng, thị trường mới…

2-1666688310.jpeg
Các doanh nghiệp lữ hành của Thừa Thiên Huế và Thái Lan trao đổi các sản phẩm du lịch. (Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế)

Sau triển khai thành công chuyến bay charter Bangkok – Huế – Bangkok từ 21-24/10, ngành Du lịch sẽ tiếp tục đề xuất mở rộng đón khách charter và đường bay nối các cố đô như Ayutthaya (Thái Lan) - Huế, Huế - Luang prabang (Lào), Huế - Siem Reap (Campuchia)…, qua đó, tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế cùng thông điệp "Huế - Điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách"; giới thiệu, quảng bá các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương, như: "Huế - Kinh đô ẩm thực", "Huế - Kinh đô áo dài", chương trình biểu diễn nghệ thuật "Áo dài Show"…; xây dựng quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh với các doanh nghiệp, các hãng lữ hành hàng đầu tại Thái Lan và các nước thuộc khối ASEAN.

Trước đó, nhằm quảng bá tiềm năng và thế mạnh, thu hút khách du lịch Thái Lan đến tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 22/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức hội thảo giới thiệu và xúc tiến du lịch tại Thái Lan.

Hội thảo nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế là điểm đến đậm đà bản sắc văn hóa, an toàn, thân thiện và mến khách.

Tại hội thảo, đại diện đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế đã giới thiệu về những nét đẹp đặc sắc của cảnh quan du lịch tỉnh, cùng sự kết nối với các địa danh du lịch nổi tiếng khác như Đà Nẵng, Hội An là điều kiện thuận lợi để thu hút thêm nhiều du khách đến tham quan các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Các ý kiến cho rằng việc mở đường bay thẳng giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương của Thái Lan, nhất là Bangkok trong thời gian sớm nhất sẽ là điều kiện thuận lợi, góp phần thúc đẩy giao thương, hợp tác kinh tế, du lịch và văn hóa giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thủ đô Bangkok cũng như giữa hai quốc gia.

Chia sẻ sau những trải nghiệm tại Huế, ông Wachira, thành viên đoàn khảo sát Thái Lan cho rằng, du lịch Huế đang chú trọng khai thác di sản, lịch sử, văn hóa. Đây là thế mạnh cần tiếp tục phát huy. Tuy nhiên, để du khách có cái nhìn mới về Huế, cần phải kết hợp lồng ghép thêm một số yếu tố trải nghiệm, như: lối sống, các hoạt động ngày thường… của người dân Huế. Điều này giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm và muốn ở lại Huế lâu hơn.

Bà Wiphanada – Chủ tịch Hiệp hội ẩm thực & du lịch Thái Lan cho biết, thông qua cung cấp sản phẩm nông sản, đặc sản đưa vào chuỗi cung ứng ẩm thực, phục vụ du lịch, từ đó tạo ra những sản phẩm có giá trị cao. Bên cạnh đó, với hệ thống marketting mạnh, hệ thống media trên nhiều nền tảng chuyên kích cầu du lịch khu vực châu Á, du lịch Thái Lan đã tạo ra được mạng lưới du lịch bền vững.

Đỗ Việt

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/thua-thien-hue-va-thai-lan-xuc-tien-du-lich-thuong-mai-song-phuong-a13105.html