Trong đó, nguồn cung mới tập trung chủ yếu ở khu vực miền Trung (chiếm 48%); miền Nam chiếm 28% và miền Bắc chiếm 24%. Nguồn cung (bao gồm hàng tồn) có số lượng khá lớn.
Những địa phương phát triển bất động sản du lịch mạnh là: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang...
Về giá, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, mặt bằng giá ở thị trường sơ cấp (bán từ chủ đầu tư) tiếp tục tăng, trung bình 5-7% so với quý II-2022 và tăng 12-15% so với cùng kỳ năm 2021.
Mức giá bán sơ cấp ở miền Bắc thấp nhất là 18 triệu đồng/m2, cao nhất là 26 triệu đồng/m2.
Mức giá bán sơ cấp thấp nhất tại miền Trung là 18 triệu đồng/m2, cao nhất khoảng 80 triệu đồng/m2; miền Nam thấp nhất 25 triệu đồng/m2, cao nhất khoảng 95 triệu đồng/m2.
Tỷ lệ hấp thụ sản phẩm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng trong quý III/2022 đạt 48%. Trong đó, những địa phương có lượng giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng đáng chú ý là: Thanh Hóa, Bình Định, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang.
Các giao dịch tập trung vào những nơi được đầu tư trở thành đô thị du lịch gồm: Hạ Long, Vân Đồn, Sầm Sơn, Vân Phong, Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc, Đà Nẵng...
Quang Dũng
Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/quy-iii2022-chi-co-hon-4600-san-pham-bat-dong-san-du-lich-nghi-duong-moi-duoc-chao-ban-a13101.html