Bất động sản - Thước đo tài sản, đẳng cấp sống của giới thượng lưu

Vừa đáp ứng kỳ vọng về một chốn an cư như nghỉ dưỡng 5 sao giữa thiên nhiên, vừa giải quyết được bài toán tích trữ và gia tăng tài sản, bất động sản (BĐS) ven sông đang là lựa chọn hàng đầu của giới nhà giàu, doanh nhân sành điệu, thành đạt.

Người giàu vẫn đổ tiền vào bất động sản

Đối với giới siêu giàu, những quyết định đầu tư khôn ngoan trong sự nghiệp là một trong các giải pháp giúp họ thành công. Bloomberg - đơn vị cung cấp thông tin tài chính toàn cầu chỉ ra rằng, trong 2 năm qua, cùng với việc thị trường chứng khoán bùng nổ và lãi suất ở mức thấp, tỷ lệ người giàu đã tăng thêm 0,1%. Lợi nhuận có được từ các kênh đầu tư khác được giới siêu giàu "đổ" về BĐS với mong muốn bảo toàn tài sản, đồng thời tránh các rủi ro lạm phát.

1-1666662531.jpeg

Giới siêu giàu vẫn chi bộn tiền cho BĐS. Ảnh: Shutterstock

Cũng theo Bloomberg, trong năm 2021, các giao dịch mua BĐS có giá từ 10 triệu USD trở lên đã tăng 112% tại Mỹ. Trong đó, Los Angeles ghi nhận nhiều giao dịch nhất, tiếp theo là Manhattan và Palm Beach. Đối với các thị trường phát triển nhanh như Austin và ngoại ô Long Island, mỗi giao dịch BĐS đã tăng hơn 400% giá trị. BĐS được giới siêu giàu xem như chìa khóa giúp gia tăng tài sản.

Một báo cáo khác của Knight Frank cũng chỉ ra, giá trị của 100 ngôi nhà đắt nhất thế giới đã tăng 8,4% vào năm 2021, trong khi năm 2020 chỉ dưới 2%. Đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 2008 đến nay.

Đề cập đến chu kỳ tăng giá của BĐS, báo cáo của quỹ đầu tư Dragon Capital chỉ ra rằng, tính trong 21 năm, từ 2000 - 2021, hiệu quả của kênh đầu tư BĐS đạt 11,9%, riêng thời kỳ BĐS bùng nổ 2016 - 2021, hiệu quả mà nhà đầu tư thu được là 12,1%. Con số này ổn định hơn cả so với một số kênh đầu tư truyền thống.

Những con số biết nói cho thấy, trong mọi biến động của thị trường, BĐS vẫn luôn là kênh bảo toàn tài sản của giới siêu giàu. Đây là đặc tính thể hiện sự ưu việt của đầu tư địa ốc.

2-1666662531.jpeg

BĐS hạng sang còn là nơi tận hưởng giá trị cuộc sống, tôn vinh vị thế chủ nhân. Ảnh: Shutterstock.

Ngày nay, giới siêu giàu tìm đến BĐS không chỉ để gia tăng tài sản. Giống như những món đồ hàng hiệu, nhóm khách hàng này muốn sở hữu BĐS xa hoa thể hiện đẳng cấp, vị thế xã hội, gu thẩm mỹ, hưởng thụ cá nhân, đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống. Họ sẵn sàng chi bộn tiền để mua trải nghiệm sống gần gũi thiên nhiên, bồi bổ thân – tâm – trí, gắn kết gia đình, điều mà ở các đô thị lớn khó tìm thấy. Xu hướng này ngày càng rõ nét sau ảnh hưởng dịch Covid-19.

Giá trị sống là tiêu chí hàng đầu

Đối với những người "tiền không phải là vấn đề", tiêu chí quan trọng nhất để đổ tiền vào BĐS chính là những giá trị tận hưởng cuộc sống, nâng tầm vị thế xã hội, thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ. Nếu chọn được những BĐS "phiên bản giới hạn" xứng tầm, giới nhà giàu không ngại khoảng cách, vì đối với họ tận hưởng là quan trọng nhất, đi lại thậm chí đã có chuyên cơ, du thuyền riêng.

Bởi thế, home resort – những không gian sống như nghỉ dưỡng ven sông ở TP được mệnh danh đáng sống bậc nhất Việt Nam như Đà Nẵng sớm được săn đón nhờ lợi thế hội đủ sông – núi – biển đan xen, nhất là khi TP này đã bắt đầu xuất hiện mô hình home resort, điển hình là Sunneva Island (Đảo Ánh Dương). Trước khi có những dự án BĐS đô thị cao cấp này, Đà Nẵng gần như chưa thể cạnh tranh trên phân khúc BĐS giành cho giới nhà giàu.

3-1666662531.jpeg

Đà Nẵng đang được bổ sung những dự án BĐS đô thị đẳng cấp. Ảnh phối cảnh minh họa

Theo nhiều nhà đầu tư, với tiềm năng thiên nhiên hiếm có, lẽ ra Đà Nẵng đã sớm trở thành thiên đường an cư của giới thượng lưu, nếu không thiếu thốn cơ sở hạ tầng, các KĐT hạng sang, đầy đủ tiện ích như các KĐT nhà giàu ở Hà Nội hay TPHCM.

Dự án Sunneva Island được phát triển bởi thương hiệu BĐS cao cấp Sun Property (thành viên Sun Group) được xem là KĐT ven sông thiết lập chuẩn mực sống mới tại TP đáng sống. Nằm trọn trên đảo Đồng Nò, bao quanh bởi 30ha mặt nước, Sunneva Island không chỉ là dự án đô thị đảo biệt lập mang giá trị phong thuỷ thịnh vượng, mà còn kết nối thuận tiện đến biển, trung tâm TP, sân bay quốc tế, các điểm du lịch nổi tiếng. Tương lai không xa, từ dự án còn kết nối đường thủy thẳng đến Hội An bởi sông Cổ Cò.

Hơn nữa, hệ tiện ích tại Sunneva Island cũng tương xứng với vị thế một KĐT thượng lưu. Trên quy mô 26ha, chủ đầu tư dành tới 16ha để phát triển cảnh quan cây xanh cùng hơn 50 tiện ích xứng tầm, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí, thư giãn, chăm sóc sức khỏe, tận hưởng thiên nhiên của cư dân tinh hoa. Đặc biệt, dự án có những tiện ích đáp ứng thú chơi sang của giới nhà giàu như bến du thuyền, khu tập golf mặt nước, bể bơi vô cực, clubhouse 5 sao, bể sục jacuzzi… 5ha công viên cây xanh ven sông bố trí đan xen, 2,2 km đường dạo bộ vòng quanh đảo mang đến cho KĐT cảnh quan xanh đậm chất nhiệt đới, vô cùng lý tưởng để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe. Chưa kể, cư dân còn thỏa sức trải nghiệm chuỗi tiện ích tại công viên ven sông Hyde Park cách đó chỉ một cây cầu, khu thương lại dịch vụ Hoàng Trà sôi động…

4-1666662531.jpeg

Hệ tiện ích bài bản, đẳng cấp của Sunneva Island. Ảnh phối cảnh minh họa.

Hệ thống tiện ích đẳng cấp cộng với vị trí trên đảo biệt lập khiến Sunneva Island sớm "lấy lòng" giới nhà giàu. Song, dự án này còn đề cao giá trị thẩm mỹ với phong cách kiến trúc Đông Dương hòa quyện nét văn hóa Champa đặc sắc, mang đến một home resort đầy cảm xúc cho chủ nhân danh giá.

Khi quỹ đất ven sông nước tại các TP lớn ngày một cạn kiệt, nhu cầu sở hữu home resort ven sông tăng cao, BĐS phiên bản giới hạn tại Sunneva Island lại càng "nóng". Những BĐS bài bản, bắt đúng xu thế, được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín như vậy sẽ luôn được săn đón, ngay cả trong lúc thị trường chung không quá sôi động.

PV

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/bat-dong-san-thuoc-do-tai-san-dang-cap-song-cua-gioi-thuong-luu-a13093.html