Doanh nhân Việt Nam trong thời đại mới

Câu lạc bộ CEO 1983 đã tổ chức Tiệc doanh nhân và kết nối giao thương với chủ đề “Doanh nhân Việt Nam trong thời đại mới” tại Hà Nội vào tối ngày 18/10.

Chương trình có sự tham dự của ông Vũ Tiến Lộc – Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam; Ông Hồ Hoàng Hải – Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HANOIBA), Chủ tịch Công ty cổ phần Phú Thành và các doanh nhân đến từ CLB CEO 1983 cùng những người bạn.

Trong chương trình, các chuyên gia đã chia sẻ về vai trò của Đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong tình hình mới, đây được xem là một trong những đội ngũ đóng vai trò quyết định trong phát triển kinh tế-xã hội, góp phần nâng cao vị thế của nền kinh tế Việt Nam trên trường quốc tế. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã có sự lớn mạnh không ngừng về số lượng và chất lượng. Đây là chương trình của CLB CEO 1983 thành viên của HANOIBA tổ chức thường kỳ với hi vọng thông qua các buổi chia sẻ từ các chuyên gia sẽ giúp các thành viên được tiếp cận nhiều giải pháp khắc phục được những yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao về nâng cao năng lực, phẩm chất, chất lượng nguồn nhân lực lãnh đạo, quản lý, quản trị doanh nghiệp; xây dựng văn hóa doanh nghiệp…thích nghi và đáp ứng được những thay đổi và thách thức ngày càng lớn của môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế.

1-1666582845.jpeg

Ông Vũ Tiến Lộc đánh giá cao về niềm tin và kết nối của doanh nghiệp, doanh nhân trong thời đại mớiđiều này sẽ tạo hiệu ứng tích cực để doanh nghiệp phát triển mạnh.

Diễn giả Vũ Tiến Lộc chia sẻ tại buổi tiệc: "Vốn quý giá nhất mà các doanh nhân và doanh nghiệp có được chính là niềm tin và sự kết nối. Hiện nay, các nhóm doanh nghiệp và CLB doanh nghiệp được hình thành, cùng nhau phát triển thị trường là điều rất tuyệt vời. Phụ nữ là người quyết định hạnh phúc cho gia đình, doanh nhân là người quyết định sự giàu mạnh cho đất nước. Chúng ta cần đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đề cao trách nhiệm xã hội. Đây không còn là tiêu chuẩn đạo đức mà còn là tiêu chuẩn được pháp luật quy định, là con đường độc đạo của doanh nghiệp phải đi. Nhưng muốn đổi mới sáng tạo cũng phải quay trở lại củng cố nền tảng. Đổi mới là cải tiến và từng bước sáng tạo. Nếu chỉ sáng tạo thì sẽ rất khó thành công. Chúng ta cần đi từng bước và làm một cách cẩn trọng. Ngoài ra, các doanh nhân không ngừng phẩn đấu để đạt được những chuẩn mực toàn cầu. Trong thời gian tới, các câu lạc bộ và tổ chức doanh nhân sẽ kết nối, cùng nhau gây dựng niềm tin và mối quan hệ kết nối giữa con người, tổ chức. Những doanh nhân sẽ được hạnh phúc trong suốt quá trình xây dựng quá trình kinh doanh phụng sự xã hội làm giàu cho mình và làm giàu cho đất nước".

Nước ta đang trong quá trình hội nhập sâu rộng với nhiều nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới. Doanh nhân là những người thủ lĩnh của doanh nghiệp, vì vậy hơn lúc nào hết các doanh nhân cần phải xác định rõ mục tiêu, mục đích, ý nghĩa công việc của mình, tạo ra giá trị cho xã hội, cho cộng đồng và cho khách hàng. 

2-1666582845.jpeg

CEO Hồ Hoàng Hải Hoàng Hải – Phó chủ tịch HANOIBA chia sẻ tại sự kiện

CEO Hồ Hoàng Hải Hoàng Hải – Phó chủ tịch HANOIBA chia sẻ: "Để doanh nhân thành công cần rất nhiều tố chất. Tố chất quan trọng nhất đó là sự chịu khó!. Sự chịu khó hiệu quả hơn rất nhiều lần, tận dụng tối đa được các cơ hội. Chuẩn bị tốt nhất cho tương lai là làm gì mình có thể làm tốt nhất bây giờ. Mỗi doanh nhân khi được trao cơ hội giống như được trao cờ, người xưa có câu "Cờ đến tay ai người đấy phất". Khi cờ đến tay, chúng ta cần phải thực hiện sứ mệnh của mình. Doanh nhân cũng cần phải cố gắng hơn nữa vì nếu không chúng ta đang có lỗi với chính nhân viên của mình, làm cho nhân viên khó phát triển, đó chính là một trong những vấn đề cản trở đãi ngộ người tài".

3-1666582845.jpeg

CEO Lê Hùng Sơn chia sẻ về nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp của minh trong quá trình phát triển

Trong phần chia sẻ của các chủ doanh nghiệp tại buổi tiệc, ông Lê Hùng Sơn - khách mời của CLB CEO 1983, với thương hiệu Vua Tào Phớ đã chia sẻ: "Trong quá trình hình thành và phát triển, doanh nghiệp của chúng tôi luôn cố gắng giữ vững được văn hóa doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, luôn luôn học hỏi và tiếp cận những phương thức truyền thông mới để phục vụ khách hàng được tốt nhất. Chúng tôi luôn coi mỗi sản phẩm và dịch vụ tại cửa hàng là một điểm chạm khách hàng. Với phương châm luôn tôn trọng khách hàng, các nhân viên của chúng tôi cũng đã và đang trong quá trình phát triển thương hiệu Vua tào phớ, tìm tòi, sáng tạo để tạo ra dịch vụ tốt nhất".

4-1666582845.jpeg

Tiệc doanh nhân và kết nối giao thương do CLB CEO 1983 đã thu hút được nhiều diễn giả, doanh nhân

CEO Lê Dung - UV BCH Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HANOIBA), Viện trưởng Viện Doanh Trí, Chủ tịch CLB CEO 1983 cho biết thông qua những chia sẻ của diễn giả, các thành viên của CLB có thể thấy rằng khi đã chọn con đường làm doanh nhân thì mỗi người đều đã dấn thân và lựa chọn cho mình sứ mệnh không chỉ dành cho bản thân, gia đình mà trách nhiệm phụng sự xã hội là điều rất quan trọng. CEO Lê Dung khẳng định hai giá trị cốt lõi mà chuyên gia Vũ Tiến Lộc đã chia sẻ "Niềm tin" và " Kết nối" là hai yếu tố then chốt tạo nên sự thành công của Doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại mới.

Tiến Đạt

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/doanh-nhan-viet-nam-trong-thoi-dai-moi-a13088.html