Trường THCS Hoàng Đan: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trong năm học 2021-2022, Trường THCS Hoàng Đan (xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) đã gặt hái được nhiều thành tích trong phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt". Đặc biệt, nhà trường đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt thực hiện các giải pháp ứng phó với đại dịch; tập trung thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học đề ra.

Những năm qua, nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân cùng với sự thống nhất, ý chí, hành động, quyết tâm cao của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), chất lượng GD&ĐT của nhà trường đã đạt được nhiều thành quả quan trọng cả trong giáo dục mũi nhọn và đại trà, đặc biệt là kết quả trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia. 

Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thời gian qua, Trường THCS Hoàng Đan đã tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, chăm lo cho đội ngũ giáo viên và học sinh. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường đã có những bước khởi sắc, nhất là chất lượng giáo dục mũi nhọn. 

Trường THCS Hoàng Đan( Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững thành tích giáo dục.   - Ảnh 1.

Thầy và trò trường THCS Hoàng Đan tưng bừng trong ngày khai giảng năm học mới

Để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, nhà trường đã xây dựng kế hoạch dạy học, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu, năng lực trong từng môn học để bồi dưỡng vào đội tuyển học sinh giỏi của trường, chú trọng đầu tư trang thiết bị phục vụ giảng dạy, quan tâm trong công tác bồi dưỡng cho giáo viên, thường xuyên cử giáo viên dự các lớp tập huấn nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ; kịp thời biểu dương các giáo viên có thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi. Từ đó, khơi dậy tình yêu với nghề, đồng thời khích lệ những đóng góp của các thầy, cô giáo. Những kết quả đạt được đã đưa chất lượng mũi nhọn của nhà trường vươn lên, nằm trong tốp cao của huyện. 

Thầy Lê Xuân Hiển, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường đang trong lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Vì vậy được chính quyền địa phương và phòng giáo dục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, cán bộ giáo viên nhà trường đã tích cực phấn đấu không ngừng để nâng cao chất lượng, đáp ứng các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. 

Nhà trường cũng mua sắm các thiết bị như: loa, mic trợ giảng cho giáo viên, đồng bộ mạng Internet với máy tính, máy chiếu đến từng lớp học... để hỗ trợ quá trình giảng dạy của giáo viên được hiệu quá. Trường còn phối kết hợp với phụ huynh học sinh lắp điều hòa nhiệt độ cho 100% các phòng học phục vụ học sinh và giáo viên. Đồng thời, cùng sự quan tâm sát sao của các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương về trang thiết bị, cảnh quan nên nhà trường ngày càng đầy đủ và khang trang hơn. 

Việc nâng cao chuyên môn của cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường luôn được Ban Giám hiệu quan tâm và chỉ đạo hiệu quả. Các buổi sinh hoạt chuyên môn và chuyên đề dạy học được xây dựng và thực hiện đầy đủ theo kế hoạch. Thầy cô trong nhà trường luôn tham gia tích cực các buổi tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn của sở giáo dục, phòng giáo dục, chuẩn bị đầy đủ kế hoạch dạy dọc, thiết bị giảng dạy trước khi lên lớp, đảm bảo các yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018 để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Mỗi thầy giáo, cô giáo phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Nhà trường phấn đấu thông qua những hành động thiết thực, qua từng bài giảng, mỗi giờ học sẽ thực sự là một giờ vui, thân thiện và bổ ích, "xây dựng trường học hạnh phúc" - mục tiêu hướng đến của nhiều trường học ở Việt Nam hiện nay. 

Nhờ sự chỉ đạo đúng đắn của Ban giám hiệu, sự quyết tâm và nhiệt huyết của mỗi thầy cô giáo nên trong năm học 2021-2022 vừa qua, nhà trường đã gặt hái được những thành quả nhất định như: Nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, Giấy khen Lao động Tiên tiến, Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện. Trường được đứng trong tốp đầu của huyện (xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng) học sinh đỗ vào THPT, có nhiều giải học sinh giỏi văn hóa cấp huyện, cấp tỉnh, Huy chương Vàng các môn thể dục thể thao…  

Phát huy những thành tích đạt được, Ban giám hiệu nhà trường đã đặt mục tiêu phấn đấu trong năm học 2022-2023 tiếp tục giữ vững danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến; tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng thư viện tiên tiến. Đối với đội ngũ giáo viên, duy trì đủ số lượng giáo viên trên đầu lớp và có các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Với những kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ giáo viên Trường THCS Hoàng Đan tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học; đóng góp tích cực vào phong trào thi đua "2 Tốt" của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện.

Nguyễn Tuấn

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/truong-thcs-hoang-dan-nang-cao-chat-luong-giao-duc-toan-dien-a13058.html