Tầm nhìn quy hoạch và thế mạnh pháp lý của Khu đô thị Ân Phú

Với lợi thế về thiên nhiên, khí hậu trong lành, cùng hệ thống dịch vụ hiện đại đáp ứng nhu cầu về một khu đô thị lớn đồng bộ về tiện ích - cảnh quan - cơ sở hạ tầng, Dự án Khu dân cư Hà Huy Tập (Khu đô thị Ân Phú) đang tạo dựng nên những giá trị sống hiện đại trên vùng đất Buôn Ma Thuột. Lựa chọn sống tại Khu đô thị Ân Phú, người dân không chỉ thỏa ước mơ an cư mà còn tạo dựng nền tảng cho một cuộc sống thành công, viên mãn.

Để hiểu thêm về Khu đô thị Ân Phú, PV có cuộc trò chuyện với ông Phan Tá Sinh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Ân Phú, chủ đầu tư dự án. Trân trọng giới thiệu cùng Quý độc giả cuộc trò chuyện này.

Sự đảm bảo từ tầm nhìn quy hoạch

PV: Những năm gần đây, Buôn Ma Thuột - thủ phủ vùng Tây Nguyên - đang trở thành điểm sáng cho các nhà đầu tư. Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Ân Phú (Công ty Ân Phú) cũng đặc biệt quan tâm tới thị trường này. Vậy đâu là những lý do căn bản để Buôn Ma Thuột lọt vào "tầm ngắm" của Công ty Ân Phú, thưa ông?

Ông Phan Tá Sinh - Phó Giám đốc Công ty Ân Phú: Theo đánh giá của tôi, trong những "bông hoa" đang đua nở ở chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản, Buôn Ma Thuột có sắc màu tươi tắn nổi bật. Thành phố cao nguyên này được đánh giá là một trong 10 đô thị sạch trên cả nước. Đó là lý do chúng tôi lựa chọn Buôn Ma Thuột để đầu tư xây dựng Khu đô thị Ân Phú.

Tầm nhìn quy hoạch và thế mạnh pháp lý của Khu đô thị Ân Phú  - Ảnh 1.

Phối cảnh dự án Khu đô thị Ân Phú đang hoàn thiện

Thực tế thì Buôn Ma Thuột là vùng đất có tiềm năng phát triển bất động sản rất tốt. Đây là một đô thị yên bình, nơi có cuộc sống an yên với những con người rất thân thiện, nhân văn. Đặc biệt, thành phố này không bị de dọa bởi biến đổi khí hậu. Không khí nơi đây sạch, luôn tạo cho ta cảm giác gần gũi, hài hòa với thiên nhiên

Hơn nữa, căn cứ vào tầm nhìn chiến lược phát triển theo Nghị quyết Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 67-KL/TW ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, Buôn Ma Thuột sẽ có sự phát triển đồng bộ, hài hòa trên toàn bộ hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội.

Nhìn chung, sự trỗi dậy của quy hoạch chính là yếu tố đảm bảo để Công ty Ân Phú lựa chọn trên hành trình góp sức cùng địa phương thiết lập sự phát triển bền vững của khu đô thị vùng Tây Nguyên này.

PV: Như vậy, cùng với sức hút về quỹ đất thì quy hoạch trở thành xương sống, bệ đỡ để Công ty Ân Phú định hình sự phát triển của Khu đô thị Ân Phú. Ông có thể nói rõ hơn về các vấn đề quy hoạch của Khu đô thị này hay không?

Ông Phan Tá Sinh: Khu đô thị Ân Phú được xác định là khu đô thị có vị trí "lõi" trong quy hoạch phát triển cụm đô thị mới khu vực Đông Bắc Buôn Ma Thuột, một trong những phân vùng quy hoạch quan trọng nhằm phát triển kinh tế, dân sinh của thành phố cửa ngõ, tâm điểm thu hút đầu tư vùng Tây Nguyên.

Không chỉ nằm ở vị trí đắc địa - là khu vực hình thành các trung tâm hành chính, làng đại học và khu dân cư mới, đồng thời tiếp giáp nhiều trục đường vành đai giao thương lan tỏa đi khắp nơi - Khu đô thị Ân Phú còn liên kết với các giá trị ngoại quan, có thể phát triển liên kết, trao đổi, hợp tác với các tỉnh thuộc khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam và vùng Tây Nguyên, vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung, vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam để tạo thành tam giác phát triển bền vững trên các lĩnh vực.

Với diện tích quy hoạch 19,5 hecta để bố trí hơn 500 lô đất nền và nhà ở thương mại liền kề, Khu đô thị Ân Phú đang tạo nguồn nhà ở chất lượng cho cư dân bản địa, đồng thời phục vụ nhu cầu phát triển hạ tầng dân sinh và xã hội trong cụm quy hoạch. Khu đô thị này còn có 3 công viên lớn với diện tích 2,6 héc-ta, theo mô hình công viên chủ đề, trong đó công viên lớn nhất xây dựng biểu tượng "Lửa thiêng đại ngàn" cao 17 mét, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thức tỉnh các giá trị văn hóa nội khu dân cư...

Tầm nhìn quy hoạch và thế mạnh pháp lý của Khu đô thị Ân Phú  - Ảnh 2.

Biểu tượng "Lửa thiêng đại ngàn" cao 17 mét, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thức tỉnh các giá trị văn hóa nội khu dân cư

Theo quy hoạch của TP Buôn Mê Thuột, Khu đô thị Ân Phú nằm trong cụm quy hoạch ngoài vùng trung tâm cũ của thành phố. Từ khu đô thị Ân Phú, người dân dễ dàng ra chợ lớn, bến xe mới… với cự ly chưa quá 500m. Liền kề khu đô thị là Trường Đại học Buôn Ma Thuột, Phân viện Đại học Đông Á, Trường quốc tế Hoàng Việt… Việc tiếp giáp khu Trung tâm hành chính mới và Viện nghiên cứu phát triển Tây Nguyên cũng sẽ mang lại những cơ hội sinh sống tốt hơn cho người dân tại đây.

Chưa kể đến việc Khu đô thị Ân Phú được xác định gắn kết với Tỉnh lộ 8 Đắk Lắk, trên trục đường đi về các huyện trung tâm địa phương, kết nối các tỉnh Đắk Nông, Gia Lai… Các tuyến đường này sẽ tạo ra những luồng tuyến giao thương hàng hóa xuôi Nam ngược Bắc, góp phần khẳng định vị trí Buôn Ma Thuột - thành phố được đánh giá là thành phố năng động và phát triển nhất Tây Nguyên với quy mô dân số trên 500 nghìn người (năm 2019), mật độ 1,331 người/km2, trong đó, hơn 80% dân cư sống tại khu vực nội thành.

Pháp lý trở thành điều kiện tiên quyết

PV: Bên cạnh vấn đề về quy hoạch thì pháp lý chính là tiêu chí tiên quyết cần được kiểm tra kỹ càng tại bất kỳ sản phẩm bất động sản nào. Vậy tính pháp lý của dự án Khu đô thị Ân Phú có đảm bảo hay không, thưa ông?

Ông Phan Tá Sinh: Đúng như vậy, việc rõ ràng, minh bạch về pháp lý chính là nguyên tắc đầu tư quan trọng đầu tiên đảm bảo an toàn cho bất cứ khách hàng/nhà đầu tư nào. Với Khu đô thị Ân Phú, chúng tôi đã hoàn thành hạ tầng dự án đúng quy hoạch và cam kết tiến độ với địa phương, hiện thực hóa việc hình thành một khu đô thị hiện đại, chất lượng ở cửa ngõ cao nguyên.

Công ty Ân Phú đã chủ động triển khai đầu tư các hạng mục hạ tầng chất lượng, bảo đảm cung ứng tốt nhu cầu cư trú, sinh hoạt bền vững của người dân sở tại. Chúng tôi chủ trương phân lô đất nền để trao quyền sử dụng lâu dài cho người dân sở hữu, phù hợp tâm lý nhiều người dân bản địa và nhà đầu tư. Đến tháng 10/2022 này, chúng tôi sẽ đưa vào khai thác 182 căn nhà phố liền kế (shophouse).

Trước đó, ngày 28/1/2021, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định số 241/QĐ-UBND về việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân xây dựng nhà ở đối với Dự án Khu đô thị Ân Phú. Đây là văn bản quan trọng thể hiện sự công nhận của chính quyền về việc hoàn tất nghiệm thu hạ tầng, hoàn chỉnh pháp lý và đưa vào khai thác dự án Khu đô thị Ân Phú (đường Hà Huy Tập, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) do Công ty Ân Phú làm chủ đầu tư.

Đây cũng là động thái công nhận vai trò hợp pháp của chúng tôi trong việc xây dựng một không gian văn hóa cộng đồng vừa hiện đại, vừa gìn giữ những bản sắc truyền thống, để cư dân an cư. Đây cũng là điểm tựa pháp lý minh bạch, sổ đỏ trao tay ngay sau khi khách hàng tất toán giá trị sản phẩm tại dự án.

Uy tín chủ đầu tư đến từ thương hiệu An Phú

PV: Những dự án có pháp lý hoàn chỉnh, thông tin minh bạch thường đến từ những chủ đầu tư có thương hiệu trên thị trường. Ông có thể chia sẻ thông tin về Công ty Ân Phú cùng những thước đo đánh giá mức độ uy tín của chủ đầu tư, để tạo sự an tâm cho khách hàng/nhà đầu tư hay không, thưa ông?

Ông Phan Tá Sinh: Công ty Ân Phú có địa chỉ tại số 28 Phan Bội Châu, phường Hòa Thuận, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Với tiềm lực mạnh mẽ và kinh nghiệm gần 20 năm trên thị trường bất động sản, thời gian qua, chúng tôi đã mang đến cho khách hàng và nhà đầu tư những sản phẩm bất động sản có giá trị gia tăng mạnh mẽ tại thị trường Buôn Ma Thuột nói riêng và Đắk Lắk nói chung.

Để đánh giá uy tín của chủ đầu tư, khách hàng và nhà đầu tư cần nhìn vào những dự án đang được chủ đầu tư triển khai. Tâm huyết của họ thể hiện ở hệ thống cảnh quan, tiện ích, hệ thống giao thông, hạ tầng phục vụ nhu cầu cư dân, du khách... Với Dự án Khu đô thị Ân Phú, chúng tôi tích hợp chuỗi tiện ích độc đáo, tạo một quần thể hợp nhất với đầy đủ tiện nghi cho cư dân, mang đến cho người dân một không gian sống đích thực, thân thiện với thiên nhiên, đồng thời góp phần tạo thêm việc làm, gắn kết xã hội và nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân.

Hiện nay, chúng tôi đã đầu tư hoàn thiện hạ tầng đô thị và các cơ sở pháp lý để sẵn sàng giúp người dân sở hữu những căn nhà liền kế thương mại và nền đất tự xây nhà ở. Được sự hỗ trợ từ các ngân hàng đồng hành, chúng tôi còn có chính sách giúp người dân vay mua tài sản thành hình trong tương lai, được vay đến 70% giá trị nhà đất chuyển nhượng. Như thế, chỉ cần có 30% tài chính, người dân đã có được nhà ở, đứng tên giấy tờ sở hữu chính thức. Hiện Khu đô thị Ân Phú còn được đánh giá có mức giá phù hợp tại thị trường đất nền và căn hộ của Buôn Ma Thuột.

Với Khu đô thị Ân Phú, chúng tôi đảm bảo cho người dân lựa chọn đúng ngôi nhà để ở của mình, bằng việc đảm bảo hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đầy đủ. Trong môi trường đó, người dân có nhà ở sẽ tiếp tục được tạo điều kiện về quản lý hành chính Nhà nước, có đủ pháp nhân sở hữu nhà đất, an cư bền vững. Môi trường đô thị được đầu tư bài bản, đồng bộ và đẳng cấp, tôn vinh các giá trị văn hóa và bản sắc độc đáo của vùng đất Buôn Ma Thuột.

PV: Những chia sẻ của ông đã tái hiện rất rõ về bức tranh quy hoạch, vị trí, pháp lý và uy tín chủ đầu tư Dự án. Đây là những thông tin rất cần thiết cho khách hàng và nhà đầu tư. Xin trân trọng cảm ơn ông về cuộc trò chuyện cởi mở và thú vị này!

Phùng Sơn

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/tam-nhin-quy-hoach-va-the-manh-phap-ly-cua-khu-do-thi-an-phu-a13043.html