Hà Nội tăng cường gần 800 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Thông tin từ Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, dự kiến lưu lượng hành khách tại các bến xe Hà Nội sẽ bắt đầu tăng từ chiều tối ngày 29 đến hết ngày 30/4 với mức tăng từ 200 - 300% ngày thường. Theo đó, các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình sẽ tăng cường 770 lượt xe để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, cũng là dịp khai trương mùa du lịch trong năm, nên nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng mạnh, có thể tương đương so với thời gian trước dịch. Tuy nhiên, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm tham quan, du lịch.

Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh là Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến, lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 29 đến hết ngày 30/4/2022.

Tại bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200-300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200-300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường: Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái...

Hà Nội tăng cường gần 800 lượt xe khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 - Ảnh 1.

Bến xe Mỹ Đình sẵn sàng phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ 30/4

Tại bến Gia Lâm lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 550 xe, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Đại diện Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho rằng, mặc dù lượng khách và lượng xe tăng mạnh so với hiện trạng hoạt động, tuy nhiên cũng chỉ đạt mức tương đương lượng xe, lượng khách trong thời gian bình thường hoạt động trong thời gian trước dịch và không vượt khả năng đáp ứng của các xe vận hành theo biểu đồ trên tuyến.

Theo đó, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã lên phương án huy động xe tăng cường phòng trường hợp nhu cầu đi lại của nhân dân tăng đột xuất.

Cụ thể, bến xe Giáp Bát dự kiến tăng cường 200 lượt xe, bến xe Gia Lâm tăng cường 70 lượt xe, bến xe Mỹ Đình tăng cường 500 lượt xe; đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp Trung tâm điều hành xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội để tăng tần suất và số chuyến xe buýt, phục vụ kịp thời hành khách đến bến đi vào nội đô và ngược lại.

Ngoài ra, các bến xe phối hợp chặt chẽ các lực lượng chức năng trên địa bàn để xây dựng phương án phối hợp bảo đảm trật tự an ninh trên bến; phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông giải quyết các hiện tượng xe lòng vòng đón khách trước cửa bến.

HM

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/ha-noi-tang-cuong-gan-800-luot-xe-khach-dip-nghi-le-304-15-a12991.html