Elon Musk và Mark Zuckerberg đã chứng minh: Nếu không dành thời gian cho 5 việc sau, thành công sẽ KHÔNG BAO GIỜ dành chỗ cho bạn!

Rời xa màn hình smartphone, ra khỏi nhà, đi bộ và suy nghĩ là điều tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được.

Elon Musk và Mark Zuckerberg đã chứng minh: Nếu không dành thời gian cho 5 việc sau, thành công sẽ KHÔNG BAO GIỜ dành chỗ cho bạn!

Thành công là điều mà có lẽ ai cũng muốn đạt được. Tuy nhiên, nó chưa bao giờ là điều dễ dàng và không xảy ra chỉ sau một đêm. Thế nhưng có một sự thật là vẫn có những điều, dù không quá lớn lao nhưng lại có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nếu kiên trì thực hiện mỗi ngày.

Dưới đây là 5 điều bạn nên làm hàng ngày nếu muốn thành công hơn:

Đọc sách về nhiều lĩnh vực

Đây là một trong những cách để trải nghiệm cuộc sống từ góc nhìn khác và có được sự đồng cảm – yếu tố quan trọng giúp bạn trở thành một nhân viên hay một nhà lãnh đạo tốt hơn. Ngoài chuyên môn, bạn cũng nên mở rộng kiến thức về các lĩnh vực khác.

Elon Musk và Mark Zuckerberg đã chứng minh: Nếu không dành thời gian cho 5 việc sau, thành công sẽ KHÔNG BAO GIỜ dành chỗ cho bạn! - Ảnh 1.

Không phải ngẫu nhiên tỷ phú công nghệ Elon Musk có thói quen đọc tác phẩm khoa học viễn tưởng và tiểu sử người nổi tiếng. Trong một tạp chí cách đây vài năm, ông cho biết: "Tôi đã được nuôi dưỡng bởi những cuốn sách, và tất nhiên là cả bởi cha mẹ nữa". Theo Musk, việc đọc sách thuộc lĩnh vực không liên quan đến công việc sẽ giúp bạn mở mang đầu óc và có cái nhìn đa dạng hơn trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Ra khỏi vùng an toàn

Trong cuộc sống, không phải ai cũng có can đảm làm điều ngoài vùng an toàn của mình. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang phát triển và nếu không thực hiện được, nó đồng nghĩa với việc không thể tiến xa được.

Nếu ngại phát biểu trước đám đông, hãy tìm cách vượt qua nó bằng cách xung phong phát biểu trong các cuộc họp. Dù bạn có thể lo lắng đến mức đổ mồ hôi nhưng hãy cứ mạnh dạn.

Mark Zuckerberg – ông chủ mạng xã hội tỷ dân Facebook là một ví dụ. Anh đã dành nhiều năm để học tiếng Trung để tự tin giao tiếp bằng ngôn ngữ này với người vợ gốc Hoa của mình trong một số video do anh đăng trên mạng. Nỗi sợ và sự phát triển không thể cùng tồn tại. Chính vì vậy, nếu muốn tiến bộ, bạn cần hành động để nỗi sợ buộc phải ra đi.

Chăm chỉ tập luyện

Một tác giả từng nghiên cứu giới thượng lưu trong vòng 5 năm cho biết luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là điểm chung của nhóm người này. Theo ông, những người chăm luyện tập có lợi thế cạnh tranh rất lớn như IQ cao hơn, ý chí, sự tự tin cũng như năng lượng nhiều hơn 20% so với người ít vận động. Nghiên cứu của ông còn chỉ ra rằng tập luyện hàng ngày có thể giúp kéo dài tuổi thọ.

Nhiều tỷ phú tự thân như Mark Zuckerberg, Jeff Bezos, Oprah Winfrey, Sheryl Sanberg và Richard Branson đều tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sự dẻo dai.

Elon Musk và Mark Zuckerberg đã chứng minh: Nếu không dành thời gian cho 5 việc sau, thành công sẽ KHÔNG BAO GIỜ dành chỗ cho bạn! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Internet

Cho đi nhiều hơn

Năm 2010, Bill Gates cùng huyền thoại đầu tư Warren Buffett đã phát động chương trình Giving Pledge khuyến khích các tỷ phú trên thế giới cam kết trao tặng phần lớn tài sản cho tổ chức từ thiện để xóa đói giảm nghèo và cải thiện sức khỏe toàn cầu.

Tất nhiên, không phải ai cũng có thể cho đi số tiền lớn để làm từ thiện. Dù vậy, việc giúp đỡ người khác khi họ đang cần cũng đã là một sự cho đi đáng trân trọng. Nếu bạn không dành chỗ cho việc cho đi hay đền đáp một ân huệ thì thành công cũng không dành chỗ cho bạn.

Ra ngoài và suy nghĩ

Hầu hết chúng ta đang dành quá nhiều thời gian cho smartphone và mạng xã hội. Không nhiều người có thể làm được điều tưởng như đơn giản này: Rời xa màn hình điện thoại, ra khỏi nhà, đi bộ và suy nghĩ.

Một nghiên cứu của Hiệp hội Tâm lý học Mỹ cho thấy đi bộ ngoài trời có thể tăng khả năng sáng tạo và cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề. Mark Zuckerberg, Richard Branson và các CEO của Google, LinkedIn rất yêu thích việc tổ chức các cuộc họp khi đang đi bộ bởi nó giúp tạo ra nhiều ý tưởng mới.

Tỷ phú Richard Branson từng viết trên blog cá nhân: "Tôi thấy đây là một cách giúp đưa ra quyết định và thậm chí là chốt một thỏa thuận nhanh chóng hơn. Thêm vào đó, kết hợp giữa công việc và tập thể dục cũng có lợi cho sức khỏe".

Mộc Tiên

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/elon-musk-va-mark-zuckerberg-da-chung-minh-neu-khong-danh-thoi-gian-cho-5-viec-sau-thanh-cong-se-khong-bao-gio-danh-cho-cho-ban-a12896.html