Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thương mại điện tử

Để thương mại điện tử phát triển lành mạnh trong thời gian tới, với tư cách là cơ quan được giao nhiệm vụ, Bộ Công Thương sẽ chủ trì cùng với các cơ quan liên quan, trước hết là thanh tra, kiểm tra và xử lý thật nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Trong năm 2022, Bộ Công thương sẽ triển khai tổng kết thực tế thi hành chính sách, pháp luật và cùng với các bộ, ngành học tập và chia sẻ kinh nghiệm với các quốc gia phát triển về thương mại điện tử. 

Tiếp tục rà soát, phân loại danh sách các website ứng dụng thương mại điện tử, kinh doanh các nhóm hàng để dễ theo dõi, kịp thời phát hiện, xử lý và cũng nâng cao trách nhiệm, ngay cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương - Sở Công Thương các địa phương, đã được cấp địa chỉ.

Mặt khác, chú trọng tuyên truyền, phổ biến trước hết cho người dân, người tiêu dùng phải trở thành những người thông minh, có kiến thức cần thiết để không bị lừa trong quá trình tham gia thương mại điện tử. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện và triển khai thực hiện Đề án về chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng cho thương mại điện tử trong giai đoạn tới theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Tập trung nâng cao năng lực của cơ quan quản lý thị trường trong xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bằng biện pháp hành chính về ứng dụng công nghệ số và kỹ thuật tiên tiến; xây dựng các hệ cơ sở dữ liệu về đấu tranh, ngăn chặn hàng giả trong thương mại điện tử…

Hà Trần

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/xu-ly-nghiem-cac-truong-hop-vi-pham-trong-thuong-mai-dien-tu-a12880.html