Công an Đồng Nai liên tiếp phát hiện các vụ làm giấy tờ giả

Chỉ trong vòng 1 tuần, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã liên tiếp, phát hiện các vụ làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ngày 19/11, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai là đang tạm giữ hình sự một số đối tượng để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tố chức. Các đối tượng trong các vụ việc này đã làm giả con dấu để đóng lên một số loại giấy tờ như: Sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận học Luật Lao động... để bán cho người dân. 

Kiều Đình Thông, Trần Thị Mỹ Hòa bị công an bắt giữ cùng tang vật liên quan

Kiều Đình Thông, Trần Thị Mỹ Hòa bị công an bắt giữ cùng tang vật liên quan. Ảnh: Báo Đồng Nai

Trước đó, ngày 16/11, Công an phường Tam Phước, TP.Biên Hòa kiểm tra hành chính cơ sở photo, chụp ảnh Tuấn Anh đóng tại KP.Long Đức 1, P.Tam Phước do bà Trần Thị Mỹ Hòa làm chủ phát hiện một số giấy tờ để làm hồ sơ xin việc: Sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, giấy chứng nhận học Luật Lao động và 19 giấy khám sức khỏe có chữ ký của bác sĩ khám và dấu mộc của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai...

Tuy nhiên, qua xác minh số giấy tờ trên đều là giả nên cơ quan công an đã tạm giữ để điều tra. Tại cơ quan công an, Trần Thị Mỹ Hòa khai nhận đã mua số giấy tờ trên từ một người không rõ lai lịch, sau đó bán lại cho khách có yêu cầu.

Khi có khách hỏi mua, Hoa chỉ việc lấy hình dán lên các loại giấy tờ và dùng bút đỏ vẽ thêm phần dấu mộc lên hình và điền thông tin cá nhân. Mỗi tờ giấy khám sức khỏe, Hoa mua với giá 40.000 đồng và bán lại 80.000 đồng; giấy học luật mua 15.000 đồng/giấy bán lại 20.000 đồng/giấy.

Cũng tại địa bàn phường Tam Phước, trước đó, ngày 12/11, lực lượng công an khi kiểm tra quầy thuốc tây ở ấp Long Khánh 3 đã phát hiện N.T.H (34 tuổi, ngụ P.Long Bình Tân) đang bán một số giấy tờ nghi làm giả cho một người khác với giá 500.000 đồng. Công an xác định, số giấy tờ trên là của Kiều Đình Thông, 34 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, làm giả. Sau đó, Thông đã đưa cho vợ là chị N.T.H mang đi bán cho khách hàng.

Tiếp tục làm việc với Thông, lực lượng công an xác định, để làm giả các loại giấy tờ, Thông đã sử dụng máy in màu để in. Riêng về giấy khám sức khỏe, Thông khai đặt mua của một đối tượng khác với đầy đủ thông tin khám bệnh, chữ ký bác sĩ và dấu mộc của bệnh viện. Sau đó khi khách có nhu cầu, Thông chỉ cần dán hình lên và vẽ thêm phần dấu giáp lai trên hình. Đặc biệt, đối tượng còn làm giả cả giấy tờ xác nhận tạm trú có chữ ký của cán bộ công an.

Khám xét nơi ở của Thông, Cơ quan công an đã thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu, tang vật liên quan đến việc làm giả giấy tờ.

Hiện, cơ quan công an đã tạm giữ các đối tượng trên để tiếp tục điều tra, xác minh.

Phong Vân

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/cong-an-dong-nai-lien-tiep-phat-hien-cac-vu-lam-giay-to-gia-a12196.html