Đại diện doanh nghiệp May 10, ông Thân Đức Việt cho biết: "Quý IV cũng là thời điểm trước Tết Nguyên Đán, là mùa mua sắm không chỉ Việt Nam mà còn nhiều nước, chúng tôi kỳ vọng là trong quý IV này thì sản phẩm thương hiệu của công ty chúng tôi sẽ tiếp tục được phục vụ nhiều hơn trong quá trình phục hồi kinh tế của Thủ đô cũng như của Việt Nam.
Mới đây, Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đã chính thức thành lập nhằm giúp các doanh nghiệp tận dụng lợi thế của nhau, kết hợp, lên kế hoạch trung và dài hạn để phát triển công nghiệp thủ đô.
Hiệp hội có hơn 50 doanh nghiệp chủ lực trong các lĩnh vực nền tảng như công nghiệp vật liệu mới, chế tạo khuôn mẫu, chế tạo mạch điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ nano, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm chăn nuôi.
Theo Sở Công Thương thành phố Hà Nội, sau gần 3 năm ba năm triển khai Ðề án Phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội, các doanh nghiệp đạt doanh thu gần 200.000 tỷ đồng, chiếm gần 35% tổng giá trị sản xuất công nghiệp TP Hà Nội.
Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay: "Công nghiệp Hà Nội vẫn tăng trường và phát triển dương. 10 tháng đầu năm tăng 4,3% và công nghiệp Hà Nội cũng chiếm gần 50% tăng trưởng GRDP của TP Hà Nội trong 9 tháng đầu năm 2021. Điều này đã khẳng định được vai trò của công nghiệp Hà Nội".
Dự kiến thời gian tới, hiệp hội sẽ tổ chức các hội nghị trực tiếp và trực tuyến, tổ chức đào tạo nhân lực 4.0 để các doanh nghiệp bắt kịp xu hướng công nghiệp của các quốc gia phát triển.
Trúc Mai
Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/doanh-nghiep-san-xuat-tang-toc-phuc-hoi-dip-cuoi-nam-a12113.html