Doanh nghiệp có bị ảnh hưởng khi những thông tin chưa được kiểm chứng?

Nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin không chuẩn đã và đang khiến nhiều doanh nghiệp ảnh hưởng, điêu đứng, thậm chí là phá sản.

Liên quan đến việc ảnh hưởng bởi những thông tin không chuẩn, mới đây, Công ty Sông Đà Thăng Long (SĐTL) đã có phản ánh đến cơ quan báo chí về việc Công ty hiện đang gánh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín vì bị đưa tin không đúng sự thật.

Cụ thể, Liên quan đến dự án khu đô thị Văn Khê mở rộng của Công ty SĐTL, có nhiều thông tin cho rằng thực trạng dự án đã kéo dài 10 năm, chủ đầu tư dừng thi công, khách hàng mua nhà nhưng không nhận được nhà và một số ý kiến cho rằng Công ty SĐTL có dấu hiệu lừa đảo.

Doanh nghiệp có bị ảnh hưởng khi những thông tin chưa được kiểm chứng? - Ảnh 1.

Khu Đô thị mở rộng Văn Khê

Trước những thông tin đang được chia sẻ, đại diện Công ty Sông Đà Thăng Long cho hay, việc Công ty SĐTL đã thu của khách hàng 1.400 tỷ nhưng không bàn giao nhà là không chính xác.

Trên thực tế, dự án này đã hoàn thiện chuyển nhượng và bàn giao cho khách hàng 2/3 khối lượng bao gồm tòa 101, 102, 103, 104, 105, 109.

Chỉ còn tòa 106, 107, 108 của dự án chưa được xây dựng xong và mới thu được của khách hàng 1.255 tỷ. Số tiền này đã được đầu tư thi công (Có số liệu báo cáo minh bạch).

Nghiêm trọng hơn, thông tin cho rằng Công ty SĐTL ra văn bản dừng thi công vào năm 2020 và không thanh toán số tiền gần 100 tỷ đồng cho đối tác là không đúng sự thật.

Về việc này, đại diện đại diện Công ty Sông Đà Thăng Long cho biết, Công ty THT Xây lắp là nhà thầu phụ, Công ty SĐTL không làm việc với Công ty này.

Doanh nghiệp có bị ảnh hưởng khi những thông tin chưa được kiểm chứng? - Ảnh 2.

Ông Vũ Tiến Dũng-Phó tổng giám đốc Công ty SĐTL

Trên thực tế, Công ty SĐTL chỉ ký với Công ty Cổ phần Tập đoàn THT (Công ty THT) hợp đồng hợp tác kinh doanh để triển khai tòa 106, 107, 108 của dự án.

Số tiền Công ty THT đầu tư chỉ là 49 tỷ đồng (đã có biên bản xác nhận). Công ty THT cùng đầu tư, hưởng lợi nhuận và cùng chịu rủi ro.

Trao đổi với PV, ông Vũ Tiến Dũng - Phó tổng giám đốc Công ty SĐTL cho biết: "Chúng tôi đã chủ động tổ chức 2 cuộc họp kể từ ngày 14/9 để tháo gỡ vướng mắc và bàn phương án hợp tác đưa dự án về đích.

Tuy nhiên, mọi biên bản cuộc họp đưa sang bên Công ty THT đều không ký xác nhận mặc dù những nội dung đã cùng thống nhất tại cuộc họp".

"Con số chi phí THT đưa vào dự án hiện nay chúng tôi đã thúc ép bên THT đưa sang để đối chiếu, nhưng đến nay chúng tôi chưa nhận được đầy đủ.

Phần sản lượng xây lắp hiện nay mới thống nhất về đơn giá, khối lượng thực hiện bên THT chưa bảo vệ được hết với bên Công ty chúng tôi", ông Dũng trao đổi thêm.

Việc cung cấp các thông tin ban đầu khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền đôi khi sẽ khiến doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí là phá sản.

Chính vì vậy, để tránh những thiệt hại không đáng có, khi thông tin phải chính xác, kiểm chứng thông tin từ nhiều phía để đảm bảo quyền lợi cũng như uy tín của doanh nghiệp!

PV

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/doanh-nghiep-co-bi-anh-huong-khi-nhung-thong-tin-chua-duoc-kiem-chung-a12033.html