Công ty TNHH Phú Long (Tam Kỳ - Quang Nam): Thành công từ những sáng tạo, đột phá trong sản xuất gạch không nung

Được thành lập từ tháng 3/2008, qua hơn 10 năm hoạt động, Công ty TNHH Phú Long (địa chỉ 904/10 Phan Chu Trinh, phường An Sơn, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã có một hành trình dài trên thương trường với không ít biến động, thách thức.

Trong suốt hành trình ấy, dưới sự chèo lái của vị “thuyền trưởng” - doanh nhân Nguyễn Văn Thân, doanh nghiệp đã ngày càng phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh, lan tỏa niềm tin, thành công và hạnh phúc tới khách hàng và tập thể cán bộ, công nhân viên công ty.

Là doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu kinh doanh song hành cùng bảo vệ môi trường, chính vì thế mà Ban lãnh đạo Công ty TNHH Phú Long luôn xem “sản xuất xanh” là kim chỉ nam định hướng mọi hoạt động để thực hiện phát triển bền vững. Đây chính là sứ mệnh, là động lực để doanh nghiệp thành lập Nhà máy sản xuất gạch không nung Phú Long có địa chỉ tại: Khu Công nghiệp Hậu cần cảng Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

2e0af6915180a6deff91-1627522596.jpg
Toàn cảnh Nhà máy sản xuất gạch không nung Phú Long

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thân - Giám đốc Công ty TNHH Phú Long cho biết: Trước đây trong xây dựng, gạch đỏ vẫn được sử dụng rộng rãi. Để sản xuất loại gạch này phải dùng tới nhiều loại vật liệu, khoáng sản không tái tạo, nhiên liệu hóa thạch; sản phẩm được nung bằng lò thủ công hoặc lò tuy-nen, thải khí CO2 nên gây hiệu ứng nhà kính; người lao động phải làm việc trong môi trường độc hại. Đặc biệt, nguồn nguyên liệu dùng cho việc sản xuất gạch đỏ đang cạn kiệt do lượng phù sa bồi đắp ở các bãi ven sông không còn nhiều, dẫn đến sự thiếu hụt về nguồn nguyên liệu dùng cho sản xuất.

Để thay thế cho gạch đỏ, Chính phủ đã khuyến khích các doanh nghiệp và người dân đi vào sản xuất, sử dụng gạch không nung. Ngày 16/04/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 10/CT-TTg tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung và hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung… Theo đó, tất cả các công trình sử dụng vốn ngân sách bắt buộc phải sử dụng và các nhà cao tầng phải sử dụng tối thiểu 30% vật liệu xây dựng không nung.

Nhận thấy rõ việc phát triển vật liệu xây dựng không nung là xu hướng tất yếu của ngành vật liệu xây dựng Việt Nam, Công ty TNHH Phú Long ra đời và hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng với sản phẩm cốt lõi là gạch không nung và gạch terrazzo.

Để gạch không nung Phú Long có chỗ đứng trên thương trường, có thương hiệu bền vững, Phú Long đã thống nhất đảm bảo nguyên liệu: xi măng, cốt liệu, phụ gia khoáng, phụ gia hóa học và nước đảm bảo chất lượng; thành phần phối liệu hợp lý đảm bảo mác thiết kế; quá trình trộn với độ đồng nhất cao; tạo hình trên thiết bị rung ép được lèn chặt tốt; độ đồng đều các viên gạch trong một lần ép cao; được bảo dưỡng trong môi trường ẩm bão hòa đến khi ổn định thể tích.

7904e66b407ab724ee6b-1627522596.jpg
4019ad680b79fc27a568-1627522596.jpg
Dây chuyền thiết bị sản xuất đồng bộ, hoàn chỉnh, hiện đại của 
Nhà máy sản xuất gạch không nung Phú Long

Phú Long sử dụng toàn bộ dây chuyền công nghệ sản xuất gạch SQJ8 công nghệ Nhật bản tự động. Đây là cơ sở quan trọng để Phú Long đưa ra thị trường các sản phẩm đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh nhất. Ưu điểm của sản phẩm gạch không nung Phú Long là có độ bền cao, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng như không bị hư hại trong điều kiện không khí bình thường.

Gạch của Phú Long cách âm tốt hơn, hấp thụ nhiệt và truyền giảm nhiệt ít hơn so với gạch đất sét nung. Kích thước sản phẩm gạch không nung Phú Long đồng đều, sai số rất thấp, mẫu mã sản phẩm đa dạng phù hợp cho nhiều loại công trình. Xây tô (trát) bằng vữa bình thường như gạch đất sét nung. Quy trình kỹ thuật xây dựng tương đồng như gạch đất sét nung. Sản phẩm thích hợp cho những ứng dụng cần tính chống cháy cao. Vật liệu được thiết kế cho người tiêu dùng quan tâm đến việc lựa chọn sản phẩm bảo vệ môi trường.

6069b41c120de553bc1c-1627522596.jpg
026a84022213d54d8c02-1627522596.jpg
Phú Long cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đa dạng về mẫu mã

Khẳng định rằng toàn bộ sản phẩm gạch không nung của Phú Long trước khi xuất xưởng đều được kiểm duyệt khắt khe, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6477:2016, phù hợp với các tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Phú Long Nguyễn Văn Thân tin tưởng rằng, gạch không nung Phú Long hiện nay đã được định vị trên thị trường.

96588dc42ad5dd8b84c4-1627522791.jpg
Công ty TNHH Phú Long vinh dự được trao Chứng nhận Top 10 sản phẩm
 vật liệu xây dựng tiêu biểu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Với định hướng cùng thế mạnh vốn có, đặc biệt là với những sáng tạo, đột phá rõ nét trong hoạt động sản xuất gạch không nung, Công ty TNHH Phú Long sẽ có sự phát triển vững mạnh cả về doanh thu, lợi nhuận, phát triển nguồn lực và hoàn thiện hệ thống quản trị chuyên nghiệp. Ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên công ty sẽ ngày càng gắn kết, trở thành một tập thể vững mạnh, nỗ lực vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì lợi ích của người lao động.

2911587cfe6d0933507c-1627522596.jpg
Trong 5 năm tới, Phú Long hướng tới mục tiêu trở thành một trong những
 nhà sản xuất vật liệu xây dựng không nung hàng đầu Việt Nam


 

Phùng Sơn

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/cong-ty-tnhh-phu-long-tam-ky-quang-nam-thanh-cong-tu-nhung-sang-tao-dot-pha-trong-san-xuat-gach-khong-nung-a11898.html