Bảo hiểm PVI thực hiện “mục tiêu kép”: Vừa phòng chống dịch, vừa tiếp tục tăng trưởng doanh thu

Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Bảo hiểm PVI ước đạt 5.329 tỷ đồng, hoàn thành 112% kế hoạch 6 tháng và 55,6% kế hoạch năm, tăng trưởng 10,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc ước đạt 4.491 tỷ đồng, tăng trưởng 11,1% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn 1,6 lần so với bình quân thị trường.

Kiên trì chiến lược kinh doanh “ưu tiên tập trung vào hiệu quả và chỉ tăng trưởng quy mô nếu có hiệu quả” đã phát huy hiệu quả 2 năm qua, đi cùng với doanh thu trên là lợi nhuận trước thuế ước đạt 359 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 126,3% kế hoạch 6 tháng và 55,6% kế hoạch năm. Bảo hiểm PVI tiếp tục là 1 trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm có lợi nhuận từ hoạt động bảo hiểm cốt lõi (ước đạt 175 tỷ đồng).

tăng trưởng

Có thể thấy thời gian qua, Bảo hiểm PVI đã triển khai thiết thực chủ trương của Chính phủ về thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng chống dịch, vừa phát triển hoạt động kinh doanh. Trong toàn hệ thống Bảo hiểm PVI, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đã được triển khai hợp lý, hiệu quả nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tới hoạt động hàng ngày. Đối với xã hội, Bảo hiểm PVI đã ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin, các bệnh viện tuyến đầu chống dịch như Bệnh viện Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện 108 (Hà Nội) và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, Huế. Nhiều đơn vị thành viên cũng đóng góp trực tiếp cho các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương đặt trụ sở.    

Một hoạt động tham gia phòng chống dịch bệnh hiệu quả nữa của Bảo hiểm PVI là Thỏa thuận hợp tác giữa Bảo hiểm PVI và Công đoàn Y tế Việt Nam về Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Y tế. Theo đó hai bên phối hợp thực hiện Chương trình “Bảo hiểm an toàn cho cán bộ Y tế trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19” với mức phí ưu đãi, mở rộng quyền lợi bảo hiểm, giảm thời gian chờ và thời gian chi trả quyền lợi bảo hiểm. Đến nay, thỏa thuận đã được cụ thể hóa tại nhiều địa phương trên toàn quốc.

Song song với công tác phòng chống dịch, các hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử rất phù hợp trong bối cảnh này đã được Bảo hiểm PVI triển khai thông qua hợp tác với các đối tác như nền tảng quà tặng điện tử Got It, ứng dụng đặt xe Fclass, Công ty TNHH Thu phí Tự động VETC… Bảo hiểm PVI cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến và là 1 trong số ít các doanh nghiệp triển khai cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử trách nhiệm dân sự bắt buộc theo Nghị định 03/2021-NĐ/CP ngay khi Nghị định có hiệu lực.

Trên lĩnh vực hợp tác quốc tế, Bảo hiểm PVI vừa qua đã ký thỏa thuận hợp tác với Zurich về mạng lưới Giải pháp Quyền lợi Nhân viên Toàn cầu (ZGEBS). Tham gia mạng lưới này nằm trong chiến lược của Bảo hiểm PVI nhằm cung cấp chương trình bảo hiểm sức khỏe đa dạng, linh hoạt và phù hợp cho các tập đoàn đa quốc gia. Trong nước, các thỏa thuận hợp tác với các đối tác lớn như Mobifone, Viettel, TC Advisors đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các bên cả về doanh thu và thương hiệu.  

Nửa sau năm 2021 sẽ vô cùng khó khăn với các doanh nghiệp khi đầu tàu kinh tế của cả nước là thành phố Hồ Chí Minh đang ở trong trạng thái ưu tiên chống dịch. Tuy nhiên, Bảo hiểm PVI vẫn phấn đấu để đạt mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng và vững vàng ở vị trí số 1 thị trường về hiệu quả. Đây là mục tiêu rất khát vọng nhưng với những kinh nghiệm ứng phó biến động của thị trường năm 2020 và những kết quả rất khả quan đạt được trong nửa đầu năm 2021, Bảo hiểm PVI tự tin đang đi đúng hướng và hy vọng sẽ đạt được các mục tiêu đề ra.

Cụ thể, Bảo hiểm PVI sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ thông tin để đẩy mạnh các kênh khai thác thương mại điện tử (đặc biệt với các đối tác thương mại lớn), tạo trải nghiệm mới cho khách hàng cũng như tối ưu hóa các hoạt động giám định, bồi thường. Đồng thời, với các thế mạnh riêng có của Bảo hiểm PVI đã được thị trường ghi nhận trong 25 năm qua như mối quan hệ với với thị trường quốc tế, trình độ chuyên môn sâu trong các lĩnh vực bảo hiểm dầu khí, năng lượng, hàng không, hàng hải, công trình dự án, tái bảo hiểm…, Bảo hiểm PVI sẽ tiếp tục phát huy để duy trì và giữ vững vị thế Nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 tại thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Trong các năm tiếp theo, Bảo hiểm PVI vừa chủ động tận dụng các cơ hội của thị trường, ứng phó các thách thức, vừa kiên trì thực hiện chiến lược kinh doanh ‘tăng trưởng gắn liền với hiệu quả’ đã được triển khai thời gian qua. Như vậy, các chỉ tiêu kinh doanh từng năm sẽ được hoàn thành, đồng thời Bảo hiểm PVI tiếp tục xây dựng được nền tảng vững vàng, sẵn sàng bứt tốc hoàn thành mục tiêu dài hạn là trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu khu vực Đông Nam Á. 

Trang Nguyễn

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/bao-hiem-pvi-thuc-hien-muc-tieu-kep-vua-phong-chong-dich-vua-tiep-tuc-tang-truong-doanh-thu-a11824.html