Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị áp dụng bộ giải pháp công nghệ để phòng Covid-19

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có đề nghị tới UBND các tỉnh, TP nghiên cứu và áp dụng bộ giải pháp được nêu trong “Tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ giải pháp hỗ trợ phòng, chống và truy vết Covid-19 trong cộng đồng”.

Bộ TT&TT nêu rõ Cục Tin học hóa sẽ là đầu mối để UBND các tỉnh, TP phối hợp nhằm được hướng dẫn triển khai các giải pháp công nghệ có liên quan.

bo-1620093195.jpg
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Được biết, bộ tài liệu trên được ban hành vào trung tuần tháng 4/2021, với mục tiêu giúp cả xã hội, người dân và doanh nghiệp duy trì trạng thái “bình thường mới”. Trong đó, gồm có những giải pháp công nghệ như: Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone, ứng dụng khai báo y tế cho người nhập cảnh VHD, ứng dụng quản lý tờ khai y tế tự nguyện NCOVI, hệ thống ghi nhận việc đến/đi tại các địa điểm công cộng (mã QR Code) và hệ thống bản đồ chống dịch - An toàn Covid-19.

Bộ tài liệu cũng có đầy đủ các hướng dẫn về công tác tuyên truyền, vận động tới mọi đối tượng, thành phần trong xã hội về việc cài đặt và sử dụng bộ ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 đóng vai trò quan trọng nhằm giúp người dân hiểu rõ về ứng dụng truy vết tiếp xúc Bluezone giúp khoanh vùng sớm, chính xác và được thiết kế tuân thủ các nguyên tắc bảo vệ quyền riêng tư cá nhân của người dùng.

Trong đó, việc quét mã QR tại những nơi công cộng đóng vai trò quan trọng. Người dân khi đến những nơi công cộng, tập trung đông người như chợ, siêu thị, nhà hàng, công viên, bến xe, bến tàu, bệnh viện… cần tuân thủ các yêu cầu về quét mã QR để ghi nhận đến/đi và ghi nhận tiếp xúc gần bằng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Chủ quản của các địa điểm công cộng cần đăng ký trở thành điểm kiểm dịch và tạo mã QR cho địa điểm của mình, yêu cầu người dân quét QR khi đến và đi.

Hà Trần

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/bo-thong-tin-va-truyen-thong-de-nghi-ap-dung-bo-giai-phap-cong-nghe-de-phong-covid-19-a11432.html