Xử phạt thích đáng trụ cột đội bóng, Đông Á Thanh Hóa có bước đột phá mạnh mẽ

Sau khi xử phạt những hành vi phi thể thao và không sử dụng tiền đạo Samson, Đông Á Thanh Hoá đã có bước đột phá hoàn toàn và tạo nên thành tích 4 trận bất bại, bứt phá mạnh mẽ trên BXH.

Thói chơi bóng phi kỷ luật và mức xử phạt thích đáng

Gánh vác vai trò là Đội trưởng, trụ cột của đội bóng Đông Á Thanh Hóa - Hoàng Vũ Samson, người được kỳ vọng sẽ là đầu tàu kéo đội bóng xứ Thanh thoát khỏi cơn bĩ cực. Song, trái lại với những mong đợi của HLV đội bóng và người hâm mộ, Hoàng Vũ SamSon đã làm cho mọi người thất vọng đến cùng cực khi liên tục bị kỷ luật bởi thái độ thi đấu thiếu tích cực cũng như thói chơi phi thể thao của mình.

bao1-1618757887.jpg
Đông Á Thanh Hóa quyết xử lý triệt để thói chơi bóng phi kỷ luật của tiền đạo Hoàng Vũ Samson

Đơn cử mới đây, tại vòng 6 - V.League 2021, Hoàng Vũ Samson đã có pha bóng ác ý với thủ môn Tuấn Mạnh của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng khiến dư luận không khỏi bất bình.

Sau khi mổ xẻ lại băng ghi hình, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã xử phạt treo giò 3 trận sau pha vào bóng thô bạo, phi thể thao của Samson. Đồng thời, Hoàng Vũ Samson còn phải chịu hình thức kỷ luật mạnh tay của đơn vị chủ quản là bị chuyển xuống đội hình dự bị cho tới hết mùa giải.

Xa hơn về 2 vòng đấu trước, trong trận gặp câu lạc bộ Hà Nội, Hoàng Vũ Samson đã khiến cho trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh bị rách mí mắt và phải khâu 3 mũi sau tình huống tiểu xảo ác ý của Samson. Đến trận đấu với Than Quảng Ninh, trung vệ Đoàn Anh Việt cũng phải rời sân trong hiệp 2 và nhập viện khâu 9 mũi ở vùng mặt sau pha phạm lỗi thô bạo của Samson. Sâu chuỗi lại những hành vi “bóng đá bạo lực” liên tiếp trên, và lịch sử lối chơi bóng bạo lực của cầu thủ này cho thấy, đây không phải là lần đầu.

Đặc biệt, tình huống thô bạo nhất của Samson là pha va chạm với trung vệ Huy Hoàng của Sông Lam Nghệ An vào năm 2012. Samson chủ động tránh cú tắc bóng bằng cả 2 chân của hậu vệ đối thủ bằng cách đạp thẳng vào Huy Hoàng khiến hậu vệ của Sông Lam Nghệ An phải rời sân và đến thẳng Bệnh viện. Vụ việc này khiến cả 2 cùng bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 2 trận.

Năm 2015, Samson lĩnh án treo giò sau thúc cùi chỏ vào mặt cầu thủ của câu lạc bộ Đồng Nai. Ở giai đoạn 2 V.League 2020, Samson cũng có một tình huống giật cùi chỏ vào mặt cầu thủ câu lạc bộ Nam Định và bị truất quyền thi đấu. Năm

2017, Samson khiến khán giả phẫn nộ khi đạp thẳng vào người Châu Ngọc Quang của Hoàng Anh Gia Lai. Ban kỷ luật của VFF quyết định treo giò tiền đạo này 2 trận sau khi xem lại băng hình. Cùng trong mùa giải này, Hoàng Vũ Samson còn “chơi lớn”, khi anh có tình huống nổi nóng, húc đầu và đấm liên tiếp vào mặt 2 cầu thủ đối phương trong cuộc đối đầu giữa câu lạc bộ Hà Nội với Ceres Negros của Philippines ở AFC Cup. Vì hành vi phi thể thao đã gây ra, Samson bị AFC treo giò 4 trận, phạt 1.000 USD.

Thiếu trụ cột nhưng Đông Á Thanh Hóa vẫn bứt phá ngoạn mục

Sau khi vòng 6 khép lại, tưởng chừng mất đi tiền đạo đích thực của đội thì sức mạnh của đội bóng Đông Á Thanh Hóa sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng điều bất ngờ đó là, ngược lại với những lo lắng khi không có Samson, đội bóng xứ Thanh càng chơi càng hay.

Trong 4 trận gần nhất, đội bóng xứ Thanh giành đến 3 chiến thắng và bị chia điểm 1 lần. Trong 3 chiến thắng đó, Thanh Hoá đã “giải quyết” được rất nhiều đối thủ được xem là khó chơi là HL Hà Tĩnh, Hải Phòng và mới nhất là Bình Định.

bao2-1618757887.jpg
Thiếu Hoàng Vũ SamSon, Thanh Hóa có cú bứt phá ngoạn mục

Đặc biệt, trong 4 trận không có Samson, hàng công của Thanh Hoá đã chơi khá tốt, ghi tổng cộng 10 bàn thắng, trung bình 2,5 bàn/trận. Đây là con số khá ấn tượng, cho thấy quyết định “loại” Samson là hoàn toàn có lý. Nên nhớ, trong 6 trận đấu đầu mùa có Samson, Thanh Hoá chỉ ghi được 6 bàn thắng, dù trên thực tế họ đã tạo ra vô số cơ hội ngon ăn và bị thua đến 4 trận.

Từ chỗ đối mặt với nhiều áp lực sau khi không có sự khởi đầu tốt hồi đầu mùa giải cũng như vấn đề Samson, Thanh Hoá đã tự giải quyết được tình hình khi có mạch 4 trận bất bại trong đó giành đến 3 chiến thắng. Với những quyết định đúng đắn, kịp thời và khả năng linh hoạt dẫn dắt đội bóng của ban lãnh đạo Đông Á Thanh Hóa, người hâm mộ xứ Thanh ngày càng có niềm tin vào sự phát triển vững mạnh của Đông Á Thanh Hóa trong tương lai.

"https://bongdaplus.vn/v-league/dong-a-thanh-hoa-lot-xac-hoan-toan-sau-khi-bo-cai-gai-samson-3292092104.html"

Theo Xuân Quý

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/xu-phat-thich-dang-tru-cot-doi-bong-dong-a-thanh-hoa-co-buoc-dot-pha-manh-me-a11363.html