Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu: Phá chuyên án môi giới đưa người xuất cảnh trái phép

Sau nhiều ngày điều tra, xác minh, theo dõi, mật phục, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép.

Thượng tá Lê Văn Hòa, Phó Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu cho biết, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Lai Châu đã xác định nhóm đối tượng chuyên tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép qua việc sử dụng mạng xã hội tìm kiếm làm quen, kết bạn và chủ động giới thiệu về việc làm bên Trung Quốc với những người có nhu cầu tìm việc.

Các đối tượng tại cơ quan chức năng
Các đối tượng tại cơ quan chức năng

 

Nhóm đối tượng này gồm Lý Phủ Pao (sinh năm 1998) và Lý A Nghĩa (sinh năm 1992), cả hai đều trú tại xã Ma Ly Pho, huyện Phong Thổ (Lai Châu); trong đó đối tượng Pao được xác định là người cầm đầu.

Các đối tượng đã liên kết với đối tượng ở bên kia biên giới nhằm thu gom, tuyển lao động mà phần lớn là nữ giới. Sau khi người có nhu cầu đồng ý xuất cảnh sang Trung Quốc, các đối tượng hướng dẫn di chuyển, địa điểm gặp gỡ để được các đối tượng bên kia đón.

Căn cứ từ các nguồn tài liệu đã thu thập được, kết quả điều tra, xác minh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Lai Châu xác định hoạt động của đối tượng có sự móc nối, câu kết giữa các đối tượng nội, ngoại biên và nội địa.

Trên cơ sở các tài liệu, bằng chứng thu thập được, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Lai Châu đã xác lập chuyên án phối hợp để đấu tranh, bóc gỡ đường dây tội phạm tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Qua công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình địa bàn và sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác, Ban chuyên án đã tiến hành phá án.

Theo đó, lực lượng Bộ đội biên phòng Lai Châu đã phát hiện, bắt giữ 4 đối tượng, trong đó có Pao và Nghĩa cùng hai lao động được môi giới tại khu vực mốc 67 (2), thuộc địa bàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Ma Lù Thàng, huyện Phong Thổ.

Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố đối tượng Pao và Nghĩa về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép.

PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bo-doi-bien-phong-tinh-lai-chau-pha-chuyen-an-moi-gioi-dua-nguoi-xuat-canh-trai-phep-a129579.html"

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/bo-doi-bien-phong-tinh-lai-chau-pha-chuyen-an-moi-gioi-dua-nguoi-xuat-canh-trai-phep-a11092.html