Sự khác biệt giữa Mobile Money và ví điện tử

Nhiều người lầm tưởng Mobile Money và ví điện tử là hai sản phẩm giống nhau. Tuy nhiên, hai loại hình này hoàn toàn khác nhau.

Mobile Money và ví điện tử chỉ giống nhau ở chỗ đều được sử dụng để thay thế tiền mặt và thanh toán các sản phẩm dịch vụ online.

Sự khác biệt giữa Mobile Money và ví điện tử - Ảnh 1.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Dưới đây là sự khác nhau của Mobile và ví điện tử:

Ví điện tử là một tài khoản điện tử thường được tích hợp vào ứng dụng điện thoại, được xem như một ví đựng tiền lẻ giúp người dùng thanh toán tại các điểm chấp nhận offline và online. Bất kỳ ai có tài khoản ngân hàng (liên kết với ví điện tử) và một chiếc điện thoại smartphone đều có thể sử dụng và giao dịch bằng ví điện tử.

Trong khi đó, Mobile Money là tài khoản điện tử được mở dựa trên thuê bao di động, cũng dành cho thanh toán hàng hóa, dịch vụ giá trị nhỏ. Tuy nhiên, người dân không cần phải có tài khoản ngân hàng cũng có thể đăng ký và dùng dịch vụ tiền di động với điều kiện sử dụng SIM chính chủ.

Người dùng có thể nạp, rút tiền vào tài khoản Mobile Money bằng các phương thức truyền thống như qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử. Ngoài ra, dịch vụ này còn cho phép người dùng nạp rút tiền trực tiếp tại các điểm giao dịch của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Mobile Money.

Điểm khác biệt lớn nhất là dịch vụ Mobile Money không yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng mới được sử dụng và thanh toán như ví điện tử. Bù lại, hạn mức giao dịch hàng tháng bằng tiền di động chỉ 10 triệu đồng trong khi hạn mức của ví điện tử gấp 10 lần con số này - 100 triệu đồng một tháng. Tiền dùng để giao dịch thanh toán của Mobile Money chính là số tiền trong tài khoản di động của bạn.

Mobile Money sẽ rất phù hợp với người dân ở những khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là những nơi hệ thống tài chính ngân hàng chưa phát triển, người dân chưa hoặc không có khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng.

Theo Hoài Thương

"https://doanhnghieptiepthi.vn/su-khac-biet-giua-mobile-money-va-vi-dien-tu-161210310164153218.htm"

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/su-khac-biet-giua-mobile-money-va-vi-dien-tu-a11035.html