Hàng không giảm giá kích cầu thị trường nội địa

Hàng loạt chính sách bán vé máy bay ưu đãi đã được các hãng bay tung ra để kích cầu thị trường nội địa.

Tết Nguyên đán vừa qua do những lo ngại về tình hình dịch bệnh bùng phát tại một số địa phương, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân đã sụt giảm đáng kể.

Tuy nhiên, với dự đoán nếu dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt thị trường sẽ tiếp tục ấm lên vào các dịp cao điểm là mùa hè và mùa thu năm nay. Do vậy, thời điểm này, hàng loạt chính sách bán vé máy bay ưu đãi đã lập tức được các hãng bay tung ra để kích cầu thị trường nội địa.

Chương trình bán vé ưu đãi lớn nhất năm 2021 vừa được Vietnam Airlines tung ra với mức giá chỉ 88.000 đồng/chiều, tương đương hơn 560.000 đồng đã bao gồm thuế phí. Chương trình dự kiến sẽ bán ra khoảng 1.000.000 - 1.500.000 vé, áp dụng cho tất cả các hành trình nội địa trong suốt cả năm nay.

Cũng vào thời điểm này, Bamboo Airways cũng tung ra các chương trình bán vé ưu đãi, trong đó tập trung cho các đường bay đến Côn Đảo và các khu du lịch nghỉ dưỡng trong hệ sinh thái.

Hàng không giảm giá kích cầu thị trường nội địa

 

Song song với việc kích cầu thị trường nội địa, các hãng bay đều phải đặt mức đảm bảo an toàn phòng chống dịch là ưu tiên số 1 ở cả mặt đất và trên các chuyến bay.

Nhìn lại năm 2020, sau mỗi lần dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đến các địa điểm du lịch trong nước lại tăng đột biến, thậm chí có những hãng tăng đến 40%. Đây cũng là dư địa để các hãng hàng không Việt Nam đưa ra các chính sách kích cầu trong năm nay.

Theo Trúc Mai

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hang-khong-giam-gia-kich-cau-thi-truong-noi-dia-a127779.html"

Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/hang-khong-giam-gia-kich-cau-thi-truong-noi-dia-a10820.html