Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là dịp nhu cầu và lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không lớn nhất trong năm. Tuy nhiên, năm nay, dịch COVID-19 đã gây ra nhiều thay đổi trong kế hoạch cũng như thói quen của hành khách.
Tuy nhiên, ngành hàng không Việt Nam cũng đã xây dựng kế hoạch phục vụ cho Tết năm nay, với mức tăng 10%, tương đương khoảng 7,5 triệu khách so với cùng kỳ năm ngoái.
Tăng cường các chuyến bay đêm trên các trục bay cao điểm; mở thêm nhiều đường bay thẳng từ các địa phương phía Bắc; vé máy bay mua trước có thể rẻ hơn từ 30 - 40%; chủ động nguồn nhân lực, tàu bay và sắp xếp chuyến bay phù hợp với nhu cầu đi lại... đây là các kế hoạch đang được hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện để đáp ứng nhu cầu có thể tăng đột biến trước và trong Tết Nguyên đán năm nay.
"Chúng tôi đã hoàn thiện các dịch vụ về số hóa cho khách hàng và trong 15/1, chúng tôi sẽ khai trương các hình thức kiosk check-in để tạo điều kiện, thuận tiện cho khách hàng… nhằm giảm thiểu áp lực về hạ tầng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay", ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết.
Ở thời điểm hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam đều đã mở bán vé Tết từ rất sớm, đưa ra nhiều gói khuyến mãi về giá và các ưu đãi cho khách hàng.
Tuy nhiên, một số đường bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đi các địa phương trọng điểm vẫn có giá cao, từ 5 - 7 triệu đồng/vé khứ hồi.
Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các hãng hàng không đánh giá hành khách có xu hướng đặt vé gần với thời điểm khởi hành hơn để tránh rủi ro.
Hiện Vietnam Airlines cho biết, gần 50% vé trước và sau Tết đã được hãng bán ra. Điều này cũng đồng nghĩa vẫn còn một lượng vé khá lớn cho hành khách.
"Hai đến ba tuần trước và sau Tết, chúng tôi tập trung tăng tải mạnh vào các đường bay trọng yếu như Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và đặc biệt là các đường bay kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với các điểm nghỉ dưỡng", ông Hà Minh Quang, Phó Trưởng ban Truyền thông, Vietnam Airlines, chia sẻ.
Đại diện Cục Hàng không cũng cho biết, các slot bay vẫn được cố gắng giữ nguyên trong dịp Tết Nguyên đán năm nay để đảm bảo việc khai thác của các hãng hàng không và các kế hoạch di chuyển của hành khách, nhất là khi hai đường băng tại 2 cảng hàng không lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất sau khi sửa chữa đã được khai thác bình thường trở lại, bảo đảm phục vụ hành khách dịp Tết.
Các hãng hàng không cũng đưa ra một số khuyến cáo cho hành khách bay dịp Tết như: chủ động check-in sớm, ra sân bay trước giờ khởi hành 2 tiếng, chuẩn bị hành lý đúng cân nặng theo quy định...
Bên cạnh đó, để tránh tình trạng bị lừa mua vé giá rẻ ảo, các hãng hàng không cũng khuyến cáo người dân nên mua tại trang thông tin chính thức của các hãng hãng hàng không, các phòng vé và đại lý chính thức.
Theo Trúc Mai
"https://thuonghieucongluan.com.vn/dip-tet-nguyen-dan-hang-khong-tung-nhieu-uu-dai-phuc-vu-khach-a124695.html"
Link nội dung: https://doanhnghiepvaphapluat.vn/dip-tet-nguyen-dan-hang-khong-tung-nhieu-uu-dai-phuc-vu-khach-a10564.html