Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Tổng giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land bị bắt tạm giam

02/07/2020 15:56

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thi hành lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Ngô Minh Khâm, Tổng giám đốc Công ty Phú An Thịnh Land, về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trụ sở Công ty Phú An Thịnh Land tại quận Bình Tân, TP.HCM

 

Theo thông tin ban đầu, trong giai đoạn từ năm 2017 - 2018, nhiều người đã tin lời quảng cáo của Phú An Thịnh Land mua đất nền các dự án Eco Garden, Eco Garden 3 (tại ấp 4, xã Long Hòa) và Eco Garden 5 (tại ấp Phước Vĩnh, xã Long Trạch, H.Cần Đước, Long An).

Sau khi thanh toán tiền như thỏa thuận trong hợp đồng, người mua yêu cầu làm thủ tục ra sổ hồng, sang tên nhưng công ty này từ chối vì dự án không phù hợp quy hoạch. Sau đó, các khách hàng đã yêu cầu thanh lý hợp đồng, trả lại tiền, nhưng công ty chỉ trả một phần tiền. Hơn 50 khách hàng gửi đơn đến Công an TP.HCM tố cáo ông Ngô Minh Khâm lừa hơn 30 tỉ đồng.

Theo cơ quan công an, tỉnh Long An chưa chấp thuận chủ trương đầu tư bất cứ dự án nào của Phú An Thịnh Land thực hiện tại địa bàn H.Cần Đước và H.Bến Lức như quảng cáo của công ty này.

Hiện Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án.

Theo Trang Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/lua-dao-chiem-doat-tai-san-tong-giam-doc-cong-ty-phu-an-thinh-land-bi-bat-tam-giam-a105609.html"