Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Xử phạt 24 cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

30/10/2020 16:09

Xác định công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề hết sức quan trọng và cần thiết để bảo vệ sức khỏe của người dân, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập BCĐ liên ngành, giao Phòng Y tế chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Trong 9 tháng đấu năm, huyện Yên Lạc đã tăng cường thực hiện đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân. Tăng thời lượng và các hoạt động thông tin tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm tới các cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ dân liên quan đến sản xuất, kinh doanh, chế biến từ đó lựa chọn thực phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh sử dụng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra đặc biệt là công tác quản lý, điều kiện vệ sinh an toàn trong sản xuất kinh doanh, quảng cáo thực phẩm. Trong 9 tháng đầu năm 2020 ban chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm huyện đã tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm đối với 64 cơ sở, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống tại thị trấn và các xã. Qua kiểm tra, đa số cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm đã có ý thức chấp hành nghiêm túc các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện khám sức khỏe và tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với chủ cơ sở và những người liên quan trực tiếp đến sản xuất chế biến thực phẩm; khu vực sản xuất tương đối sạch sẽ, đã có giá kệ theo quy định, nhân viên trực tiếp chế biến mang bảo hộ lao động đầy đủ khi tham gia sản xuất. Các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, diện tích sản xuất rau an toàn ở các xã, thị trấn tăng; dần hình thành và nhân rộng các chuỗi cung ứng thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn ở các chợ trung tâm xã, trung tâm huyện.

Cũng trong 9 tháng đầu năm, huyện Yên Lạc đã thực hiện kiểm tra, quản lý các mặt hàng trên thị trường, đảm bảo nguồn hàng phong phú, đa dạng, không khan hiếm nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; siết chặt công tác kiểm tra, quản lý giá sữa và các sản phẩm sữa theo Luật giá. Để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu test nhanh thực phẩm.Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính đối với 24 cơ sở, phạt tiền hơn 38 triệu đồng. Yêu cầu 87 hộ kinh doanh thuốc tân dược ký cam kết chấp hành theo quy định của pháp luật. Ký cam kết và lập biên bản cho 21 cơ sở kinh doanh chuyên khoa răng, hàm, mặt không có giấy chứng nhận đủ điều kiện của phòng khám và chứng chỉ hành nghề của nhân viên, đình chỉ hoạt động đến khi có đủ điều kiện hoạt động theo quy định.

 Trong 3 tháng cuối năm, huyện Yên Lạc sẽ tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm ATTP, phòng, chống các dịch bệnh ở người, đảm bảo toàn huyện không có dịch bênh lớn, dịch bênh nguy hiểm, không có tình trạng người dân bị ngộ độc thực phẩm./.

Theo Lê Sơn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/yen-lac-vinh-phuc-xu-phat-24-co-so-san-xuat-thuc-pham-nho-le-khong-dam-bao-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-a117723.html"