Công an Hà Nội hỗ trợ tra cứu online phương tiện vi phạm giao thông

17/09/2020 16:06

Công an Hà Nội vừa bổ sung mục “Tra cứu xe vi phạm giao thông” trên Cổng thông tin điện tử Công an Hà Nội tại địa chỉ https://congan.hanoi.gov.vn.

Nhằm thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giúp người dân thuận tiện trong tra cứu phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ và phục vụ công tác xử lý vi phạm hành chính, Công an Hà Nội đã bổ sung mục Tra cứu xe vi phạm giao thông trên Cổng thông tin điện tử.

Việc này người dân kịp thời nộp phạt đúng thời hạn, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Đồng thời, đây là một trong những hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, gắn kết lực lượng công an Thủ đô với người dân.

 

 Công an Hà Nội đã bổ sung mục Tra cứu xe vi phạm giao thông trên Cổng thông tin điện tử.
Công an Hà Nội vừa bổ sung mục Tra cứu xe vi phạm giao thông trên Cổng thông tin điện tử

 

Để tra cứu, người dân cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào website của Công an thành phố Hà Nội tại địa chỉ https://congan.hanoi.gov.vn/ và tìm đến phần nội dung của Cảnh sát giao thông CA TP.HN hoặc truy cập trực tiếp tại đây.

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin vào các ô: loại phương tiện, biển số xe và 5 số cuối của số khung hoặc số máy. Tiếp đó nhập mã xác thực, nhấn nút “Tra cứu” và nhận kết quả.

Bước 3: Đọc kết quả: Nếu xe bạn có vi phạm, hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm vi phạm… Nếu xe không vi phạm, trang web sẽ hiện dòng chữ “không tìm thấy kết quả” ở phía dưới.

Tính năng cho phép người dân ngồi tại nhà và tự tra cứu thông tin xem mình có bị vi phạm hay không đã được Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cung cấp trên Cổng thông tin điện tử của Cục tại địa chỉ csgt.vn. Để tra cứu, sau khi truy cập vào trang csgt.vn, người dân cần nhập biển số xe, lựa chọn loại phương tiện và mã bảo mật (ghi rõ chữ hoa và chữ thường) tương ứng rồi nhấn “Tra cứu”.

Trước đó, từ tháng 6/2019, Công an Hà Nội đã thiết lập kênh tiếp nhận thông tin của người dân về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô qua mạng xã hội Facebook (www.facebook.com/CongAnThuDo).

Theo Trí Tâm

"https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/chinh-phu-so/cong-an-ha-noi-ho-tro-tra-cuu-online-phuong-tien-vi-pham-giao-thong/20200914100825155"