Hải Dương: Thu giữ gần 3000 sản phẩm mỹ phẩm, hàng gia dụng “ba không”

15/10/2020 16:21

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương phát hiện nhiều sản phẩm mỹ phẩm, đồ gia dụng không có nhãn phụ, không hóa đơn chứng từ và không được khai báo hải quan.

Theo thông tin mới nhất từ Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương) cho biết, mới đây đơn vị vừa khám đột xuất một kho hàng ở cụm công nghiệp An Đồng (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) do bà Trần Thị Kim Oanh (địa chỉ xã Minh Tân, huyện Kinh Môn) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện tại kho hàng có 2.383 sản phẩm mỹ phẩm các loại như kem dưỡng da, kem chống nắng, nước hoa, thuốc nhuộm tóc… cùng 485 sản phẩm đồ gia dụng các loại như bàn là, bình giữ nhiệt, nồi hấp, nồi nướng, bếp từ... Toàn bộ hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không được dán nhãn phụ.

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương phát hiện kho hàng mỹ phẩm, đồ gia dụng  không có hóa đơn chứng từ
Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương phát hiện kho hàng mỹ phẩm, đồ gia dụng
không có hóa đơn chứng từ

 

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng bà Oanh khai báo toàn bộ số hàng trên được mua về để rao bán trên mạng xã hội sau đó thuê ship hàng cho người đặt mua. Tại thời điểm kiểm tra, bà Trần Thị Kim Oanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ theo quy định liên quan đến số hàng hóa nêu trên. Đội Quản lý thị trường số 2 đã quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa này để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trao đổi với PV, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương cho biết  trong thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội, rất nhiều các mặt hàng quảng cáo là “xách tay”, “chính hãng”, "authentic”, “sản phẩm chính hãng, sản xuất tại nước ngoài tiêu thụ ở thị trường nội địa, được vận chuyển về nước theo đường hàng không”... được chào bán với thường rẻ, thậm chí rẻ hơn các mặt hàng cùng loại trong nước sản xuất nên đã thu hút được sự quan tâm của không ít người tiêu dùng và được khá nhiều người tiêu dùng chọn lựa. Tuy nhiên, với các loại hàng hóa “ba không”, không nhãn phụ, không hóa đơn chứng từ, không được khai báo hải quan, kiểm soát ở khâu nhập khẩu thì rủi ro của người tiêu dùng khi lựa chọn sử dụng các loại hàng hóa này là vô cùng lớn. Đặc biệt trong bối cảnh thời gian gần đây hàng loạt các vụ việc sản xuất mỹ phẩm giả, kém chất lượng bị phát hiện, xử lý.

Theo Bùi Tú

"https://thuonghieucongluan.com.vn/hai-duong-thu-giu-gan-3000-san-pham-my-pham-hang-gia-dung-ba-khong-a116268.html"