Hà Nội: Khen thưởng hơn 100 tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua An toàn thực phẩm

23/10/2020 15:44

Chiều 22/10, Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Văn Sửu chủ trì Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “An toàn thực phẩm” (ATTP) giai đoạn 2016 - 2020 và đánh giá 1 năm triển khai thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP.

2 tập thể (quận Cầu Giấy và huyện Đan Phượng) được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Đại diện 2 tập thể (quận Cầu Giấy và huyện Đan Phượng) vinh dự nhận Bằng khen
của Thủ tướng Chính phủ

 

Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Hà Nội, Nguyễn Văn Sửu cho biết, những năm qua, công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn thành phố luôn được các cấp, ngành đánh giá cao. Hà Nội đã vào cuộc tích cực từ công tác chỉ đạo đến triển khai thực hiện, có sự phối hợp chặt chẽ đồng bộ giữa các sở, ngành và các tỉnh, thành phố để luôn bảo đảm công tác ATTP ở mức cao nhất. Đặc biệt là sự vào cuộc sát sao, trách nhiệm của các quận, huyện, xã phường, nhất là cán bộ phụ trách.

Phó chủ tịch Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, trong 5 năm tới, Hà Nội cần tập trung thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trong bảo đảm ATTP. Đồng thời, tăng cường thanh tra kiểm tra trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh thông tin truyền thông từ cấp trung ương đến các địa phương để làm tốt hơn nữa vấn đề bảo đảm ATTP.

Thành phố tập trung phát triển các vùng sản xuất và kết nối tiêu thụ với các tỉnh, thành phố về sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn. Tiếp tục thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP; thực hiện hiệu quả việc phối hợp giữa các ban ngành. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, 

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trần Văn Chung, 5 năm qua, Hà Nội đã xây dựng và tổ chức nhiều mô hình hay, hiệu quả trong quản lý ATTP. Nhờ đó, công tác quản lý ATTP trên địa bàn được nâng lên rõ rệt, tạo sự chuyển biến tích cực.

Từ năm 2016 đến nay, toàn thành phố kiểm tra 520.506 lượt, xử phạt 31.065 cơ sở vi phạm với tổng số tiền hơn 134,8 tỷ đồng, trong đó khởi tố 12 vụ và 14 bị can có hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng.

Cùng với việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, ngành y tế Hà Nội đã xây dựng và triển khai 2 chương trình, hoạt động để kiểm soát ATTP là: Tăng cường năng lực hệ thống kiểm nghiệm chất lượng thực phẩm và phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm thông qua việc xây dựng 4 mô hình: Quản lý ATTP bếp ăn tập thể, hướng dẫn quy trình giám sát ATTP và xử lý ngộ độc thực phẩm tại trường học, kiểm soát ATTP tại bữa cỗ tập trung đông người, xây dựng tuyến phố ATTP có kiểm soát.

Qua một năm thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP tại 30 quận, huyện, thị xã và 579 xã, phường, thị trấn đã cho những kết quả khả quan. Các địa phương đã thanh tra 8.119 cơ sở, trong đó, có 2.050 cơ sở vi phạm (chiếm tỷ lệ 25,2%), xử phạt 2.050 cơ sở (chiếm tỷ lệ 25,2%) với tổng số tiền phạt hơn 3 tỷ đồng.

Nhờ việc triển khai thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP đã giúp cho nhận thức về ATTP của người kinh doanh, chế biến thực phẩm được nâng lên rõ rệt.

Nhân dịp này, 2 tập thể (quận Cầu Giấy và huyện Đan Phượng) được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

UBND TP. Hà Nội đã khen thưởng 47 tập thể và 56 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua ATTP giai đoạn 2016 - 2020 và thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP trên địa bàn.

Theo Nguyễn Kiên

"https://thuonghieucongluan.com.vn/ha-noi-khen-thuong-hon-100-tap-the-ca-nhan-trong-phong-trao-thi-dua-an-toan-thuc-pham-a117122.html"