Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay dừng bán vé tết vượt quy định

25/01/2021 21:50

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi các hãng hàng không về hoạt động mở bán vé giai đoạn lịch bay mùa đông 2020-2021, bao gồm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, qua kiểm tra, giám sát hoạt động mở bán vé, Cục nhận thấy các hãng hàng không hiện đang thực hiện mở bán vé vượt quá số lượng slot (lượt cất, hạ cánh) đã được xác nhận, trừ Pacific Airlines.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay dừng bán vé tết vượt quy định

 

Trước tình hình đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận. Trường hợp không tuân thủ, Cục Hàng không Việt Nam sẽ không cấp phép bay và xác nhận slot tăng chuyến cho giai đoạn lịch bay mùa kế tiếp.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn Tết Nguyên đán 2021, các hãng khai thác trung bình hơn 1.000 chuyến bay nội địa/ngày, tăng 28% so với cùng kỳ Tết năm trước và ngày cao nhất đạt 1.200 chuyến bay/ngày, tăng 25,3% so với cùng kỳ Tết năm trước.

Bên cạnh các chuyến bay vào khung giờ ban ngày, các hãng hàng không sẽ tăng tải khai thác các chuyến vào khung giờ đêm từ 22h đến 7h sáng ngày kế tiếp với tổng số chuyến bay trung bình khoảng 140 - 150 chuyến/ngày.

Theo Linh Tuệ

"https://thuonghieucongluan.com.vn/cuc-hang-khong-viet-nam-yeu-cau-cac-hang-bay-dung-ban-ve-tet-vuot-quy-dinh-a125335.html"