Bác thông tin bão số 8 có khả năng mạnh lên tới cấp 17

20/10/2020 21:42

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khẳng định nguồn tin về dự báo bão số 8 có khả năng mạnh lên tới cấp 17 là tin đồn thất thiệt.

Bão số 8 có khả năng mạnh lên tới cấp “siêu bão” là thông tin giả
Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia dẫn chứng nhận định thực tế của Cơ quan khí tượng
Nhật Bản về bão số 8 chỉ tương đương cấp 11 (Ảnh chụp thông tin dự báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản)

 

Trong chiều tối ngày 19/10, một số facebook, fanpage đã đưa tin về việc Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo bão số 8 có khả năng mạnh tới cấp 17 (cấp siêu bão) và đổ bộ vào Trung Bộ. Mặc dù chưa được kiểm chứng nhưng nhiều tài khoản facebook đã chia sẻ khiến nhiều người hoang mang.

Ngay trong sáng 20/10, đại diện Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã chính thức bác bỏ thông tin và khẳng định đó là “nguồn tin giả mạo".

Theo ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thì: “Thông tin này là hoàn toàn sai vì đến thời điểm này Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cũng như các nước khác không có dự báo như vậy. Vì thế, có thể khẳng định tất cả các thông tin nhận định bão Saudel mạnh siêu bão là không có cơ sở, và là nguồn tin giả mạo”.

Ông Năng cũng lưu ý, trong khi cả nước đang hướng về miền Trung, bà con ở đây đang phải gồng mình lên để chống chịu với mưa lũ, thì những thông tin giả mạo trên là “vô lương tâm”, rất đáng lên án.

Để không phải đọc những thông tin giả, tin đồn thất thiệt, người dân cần thường xuyên cập nhật thông tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thức, trên các trang thông tin chuyên ngành của Tổng cục Khí tượng Thủy văn và các đơn vị trực thuộc như: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Đài Khí tượng thủy văn khu vực; Đài Khí tượng thủy văn các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Theo Trang Nguyễn

"https://thuonghieucongluan.com.vn/bac-thong-tin-bao-so-8-co-kha-nang-manh-len-toi-cap-17-a116891.html"

Bạn đang đọc bài viết "Bác thông tin bão số 8 có khả năng mạnh lên tới cấp 17" tại chuyên mục TIN TỨC.