3 thảo dược quý trị viêm da tiết bã tại nhà cực hay

12/11/2020 17:55

Bệnh viêm da tiết bã là tình trạng mạn tính gây ngứa ngáy, khó chịu, làm mất thẩm mỹ và giảm chất lượng cuộc sống. Vì lo ngại tác dụng phụ của thuốc tây, nhiều người đã dùng những thảo dược như: Vỏ cây núc nác, dầu dừa, dầu hạt neem (xoan Ấn Độ)... để cải thiện tình trạng bệnh.

Viêm da tiết bã là gì?

Viêm da tiết bã là bệnh lý mạn tính phổ biến, đặc trưng bởi hiện tượng ngứa, da đỏ rát, khô, có vảy màu trắng hoặc hơi vàng, dễ bong tróc, gây rụng tóc nếu bị trên đầu. Những mảng da bị viêm thường tập trung ở khu vực tiết dầu nhiều như: Đầu, ngực, lưng, mặt và các nếp gấp.

Hình ảnh viêm da tiết bã

 

Nguyên nhân gây viêm da tiết bã

Có nhiều nguyên nhân khiến da bị thương tổn hoặc suy giảm sức khỏe, điều này kích hoạt viêm da tiết bã bùng phát, cụ thể là: Nấm da malassezia, tăng tiết bã ở trẻ sơ sinh hoặc tuổi dậy thì, dùng một số loại thuốc, thiếu hoặc rối loạn hormone,...

Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa dẫn đến viêm da tiết bã có liên quan đến sự suy yếu hoặc hoạt động bất thường của hệ miễn dịch. Trong đó, làn da của người bệnh thường bị thiếu hụt nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên và filaggrin. Điều này làm da mất đi khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh viêm da tiết bã.

Sự suy yếu của hệ miễn dịch là nguyên nhân sâu xa gây viêm da tiết bã

 

Bên cạnh đó, sự rối loạn hệ miễn dịch dẫn đến sản xuất quá mức kháng thể loại E (IgE), chúng đáp ứng với cả dị nguyên vô hại. Khi gặp tác nhân kích thích, cơ thể sẽ giải phóng quá mức histamine và một số chất trung gian hoá học khác, gây ra phản ứng viêm và những triệu chứng dị ứng liên quan.

3 thảo dược trị viêm da tiết bã tại nhà

Vì lo lắng tác dụng phụ của thuốc tây nên hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng các loại dược liệu để điều trị viêm da tiết bã, điển hình như:

Vỏ cây núc nác

Vỏ cây núc nác vị đắng ngọt, tính mát, có tác dụng giải nhiệt, thanh độc, sát trùng, nhuận phế,… thường được dùng để chữa viêm da tiết bã. Cách thực hiện: Cho vỏ cây núc nác vào nồi đun sôi trong vòng 10 phút rồi đem ra hòa với nước lạnh. Sau đó, bạn hãy rửa vùng bị bệnh bằng nước này.

Dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng chống viêm, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da rất tốt. Bạn chỉ cần thoa dầu dừa nguyên chất lên vùng da bị tổn thương mỗi tối trước khi đi ngủ.

Bôi dầu dừa giúp cải thiện viêm da tiết bã

 

Dầu hạt neem

Dầu hạt neem được chứng minh có tác dụng làm liền sẹo nhanh và kiểm soát tình trạng nhiễm trùng da, giúp cải thiện độ đàn hồi da. Hãy dùng dầu hạt neem thoa lên vùng da bị viêm da tiết bã mỗi ngày.

Chữa viêm da tiết bã bằng những dược liệu kể trên tuy tương đối lành tính nhưng lại có nhiều nhược điểm như: Liều lượng không được đong đếm chuẩn xác, tỷ lệ giữa các dược liệu chưa hợp lý nên không thể phát huy được hết công dụng. Ngoài ra, dưới sự tác động của nhiệt độ trong quá trình đun - sắc, dược chất có thể bị phân hủy và mất đi. Hơn nữa, các công đoạn chế biến thường rất lích kích và tốn thời gian, làm nhiều người ngại áp dụng. Phương pháp này cũng không thực sự an toàn 100% bởi thành phẩm có thể chứa vi khuẩn, bụi bẩn, thậm chí là thuốc trừ sâu,... Do vậy, vấn đề cấp bách là cần có 1 giải pháp từ tự nhiên, tiện lợi, giúp tác động đến nguyên nhân sâu xa gây viêm da tiết bã. Có như vậy mới đảm bảo cải thiện được bệnh hiệu quả, triệt để, ngăn ngừa tái phát mà vẫn an toàn.

Làm sao để cải thiện viêm da tiết bã hiệu quả?

Theo các chuyên gia, dùng riêng lẻ các loại dược liệu như: Dầu dừa, vỏ cây núc nác, dầu hạt neem kể trên sẽ cho hiệu quả không cao bằng sử dụng công thức kết hợp. Hơn nữa, để giúp người bệnh vẫn được sử dụng những nguyên liệu an toàn từ tự nhiên và không phải lo lắng về tác dụng phụ, vừa giải quyết được nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, lại cải thiện được triệu chứng, giúp dưỡng ẩm da, ngăn ngừa tái phát,... các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu trong nhiều năm liền và bào chế nên bộ đôi sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi” Kim Miễn Khang và Eczestop; Đáp ứng đủ mục tiêu điều trị bệnh viêm da tiết bã mà không cần lo về tác dụng phụ, người bệnh khi dùng không hề mệt mỏi, các chức năng gan thận được đảm bảo và tăng cường. Hiệu quả có được của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang nhờ tác dụng ưu việt của các thành phần: 

- Sói rừng, cao nhàu, cao hoàng bá giúp điều hòa hệ miễn dịch, chống tự miễn, tác động vào nguyên nhân gây viêm da tiết bã đó là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. 

- Cao bạch thược, chiết xuất nhũ hương, cao thổ phục linh chống viêm, chống dị ứng, giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm da tiết bã như: Ngứa ngáy, bong tróc,... 

Kim Miễn Khang giúp đẩy lùi viêm da tiết bã hiệu quả, an toàn từ bên trong

 

Sự kết hợp của những thành phần trên tạo thành công thức độc đáo giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc, tấy đỏ,... tại vùng da bị tổn thương. Đồng thời, sản phẩm tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây bệnh là giúp nâng cao hệ miễn dịch, từ đó hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm da tiết bã tái phát và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm. 

Để mang lại hiệu quả tối ưu trong hỗ trợ điều trị viêm da tiết bã, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang với kem bôi có nguồn gốc thảo dược như Eczestop. Kem bôi này có thành phần từ thiên nhiên như: Dầu dừa, vỏ núc nác, chitosan (từ vỏ tôm, cua), Kẽm salicylate, dầu hạt neem,… Sản phẩm này tác động được vào hầu hết các nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân cốt lõi gây viêm da tiết bã, nhờ vào 3 nhóm cơ chế chính, đó là:

Tác dụng tăng cường hệ miễn dịch (nguyên nhân cốt lõi gây viêm da tiết bã) nhờ chitosan, nano bạc, chiết xuất vỏ núc nác, đặc biệt là kẽm salicylate. Cụ thể:

Kẽm salicylate: Hoạt chất này đóng vai trò quan trọng giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch. Theo các tài liệu khoa học, tế bào da và bề mặt cơ thể cần kẽm để hình thành cũng như phát triển, tạo nên những lá chắn bảo vệ vững chắc. Vì vậy, khi thiếu kẽm, quá trình làm lành vết thương sẽ chậm lại. Hay nói cách khác, kẽm đóng vai trò hỗ trợ hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể. Kẽm giúp tổng hợp hormone tăng trưởng, làm tăng cường khả năng miễn dịch, chống nhiễm khuẩn. Một nghiên cứu lâm sàng trên 58 trẻ mắc bệnh viêm da và 43 trẻ đối chứng, được tiến hành bởi tác giả Kim JE tại khoa Da liễu, Bệnh viện Đại học Hanyang, Cao đẳng Y khoa Đại học Hanyang, Seoul, Hàn Quốc năm 2014 cho kết quả: Sau 8 tuần bổ sung kẽm, tình trạng ngứa, mất ngủ và các biểu hiện trên da trẻ bị viêm da đã được cải thiện đáng kể so với nhóm đối chứng. Vì vậy, bổ sung kẽm là điều rất cần thiết đối với người bị viêm da tiết bã.

Bổ sung kẽm giúp cải thiện viêm da tiết bã

 

Trong khi đó, chitosan, nano bạc và chiết xuất vỏ núc nác cũng được chứng minh là có tác dụng rõ rệt giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Kháng khuẩn, chống viêm

- Nano bạc: Một số nghiên cứu đã ghi nhận, nano bạc giúp chống viêm và có khả năng sát khuẩn mạnh.

- Tinh dầu hạt neem: Dầu hạt neem được chứng minh có tác dụng diệt khuẩn phổ rộng, giảm viêm rất tốt trong điều trị các bệnh viêm da tiết bã, vảy nến, mụn trứng cá,... Ngoài ra, tinh dầu hạt neem còn có tác dụng làm nhanh liền sẹo.

- Chiết xuất vỏ núc nác: Vỏ núc nác có tác dụng rõ rệt giúp chống dị ứng và làm tăng sức đề kháng. Núc nác giúp ức chế giai đoạn cấp tính của phản ứng viêm và từ lâu cũng đã được dùng trong các bài thuốc chữa viêm da tiết bã cũng như những bệnh lở ngứa khác.
- Chitosan: Tái tạo da, chống viêm, kháng nấm, ức chế sự phát triển của một số chủng vi khuẩn.

Eczestop hỗ trợ điều trị bệnh viêm da tiết bã an toàn, hiệu quả

 

Giữ ẩm, làm sạch và tăng cường sức khỏe làn da

- Dầu dừa: Giúp chăm sóc, dưỡng ẩm, làm sạch da, phục hồi, tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa, diệt khuẩn, chống viêm,…

- Chitosan: Có tác dụng dưỡng ẩm, cầm máu, kích thích tái tạo mô và biểu mô, làm chóng liền vết thương.

Kem Eczestop có thành phần từ thiên nhiên, an toàn kể cả khi sử dụng lâu dài. Sản phẩm được bào chế bằng công nghệ hiện đại nên rất tiện dùng, đảm bảo vô khuẩn, có hàm lượng dược chất cao và được tính toán với tỷ lệ tối ưu. Đây là công thức chuyên biệt cho tình trạng viêm da tiết bã nói riêng cũng như các vấn đề da liễu nói chung, giúp giảm dị ứng, bớt ngứa ngáy, cải thiện tổn thương, dưỡng ẩm, làm sạch và tăng cường sức khỏe của làn da, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Kết hợp sử dụng bộ đôi sản phẩm Kim Miễn Khang và Eczestop là lời khuyên của chuyên gia dành cho người bị viêm da tiết bã. Hiện nay, trên thị trường tràn lan những sản phẩm được giới thiệu có công dụng điều trị viêm da tiết bã khiến người bệnh “hoa mắt chóng mặt”, khó khăn trong lựa chọn. Các chuyên gia khuyến cáo, người bệnh nên tìm hiểu kỹ càng, lựa chọn sản phẩm có thành phần được nghiên cứu chứng minh tác dụng, nguồn gốc rõ ràng, sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín. Trong đó, điển hình như bộ đôi Kim Miễn Khang và Eczestop.

Kim Miễn Khang & Eczestop triển khai khuyến mại “tích điểm, nhận quà”

Kim Miễn Khang & Eczestop đang có chương trình “Tích điểm nhận quà”. Theo đó, bên ngoài mỗi vỏ hộp đều có 1 tem tích điểm – mỗi tem tích được 1 điểm. Khi tích đủ 6 điểm trên hệ thống, bạn được gửi tặng 1 hộp sản phẩm, tương đương tiết kiệm 15% chi phí. Chi tiết liên hệ 18006107.

Cảm nhận của người dùng

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm trong uống - ngoài bôi Kim Miễn Khang - Eczestop đã giúp cải thiện bệnh viêm da cơ địa, viêm da tiết bã,... cho hàng triệu người:

>>> Anh Thiên bị viêm da cơ địa lâu năm (Hà Nội).

Anh Thiên đã mắc bệnh viêm da cơ địa lâu năm, từ lúc anh mới 14 tuổi khiến anh khó chịu, ngứa ngáy. Nhờ sử dụng Kim Miễn Khang và Eczestop, anh đã đẩy lùi viêm da cơ địa sau 4 tháng. Xem chi tiết TẠI ĐÂY. 

>>>Xem thêm: 3 mẹ con chị Nhung chiến thắng viêm da cơ địa chỉ sau 2 tháng. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Đánh giá của chuyên gia

Kẽm salicylate có trong kem bôi Eczestop có tác dụng với bệnh viêm da cơ địa, viêm da tiết bã,… như thế nào? Theo chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh: “Kem Eczestop đạt được 4 mục tiêu trong cải thiện viêm da cơ địa đó là: Tăng cường, bảo vệ chức năng da; Chống viêm, kháng khuẩn, làm sạch da; Chống dị ứng, giảm ngứa, giảm phù nề; Dưỡng ẩm da. Vì thế, đây là sản phẩm đáp ứng được để cải thiện bệnh viêm da cơ địa”. Cùng nghe phân tích TẠI ĐÂY.

Giải thưởng uy tín của Kim Miễn Khang & Eczestop

Kim Miễn Khang và Eczestop luôn được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. 2 sản phẩm đều đã vinh dự lọt vào “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt Nhất cho Gia đình, Trẻ em” do báo Lao Động Xã Hội tổ chức:

Giải thưởng của Kim Miễn Khang và Eczestop

 

Kim Miễn Khang & Eczestop cam kết hoàn tiền 100% nếu Quý khách hàng sử dụng không hiệu quả

Trong suốt thời gian có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm trong uống ngoài bôi Kim Miễn Khang & Eczestop đã giúp hàng ngàn người cải thiện được bệnh viêm da tiết bã. Để tiếp tục khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Kim Miễn Khang & Eczestop cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Khi bị viêm da tiết bã, bạn nên xây dựng lối sống lành mạnh và khoa học, cũng có thể dùng dược liệu thiên nhiên để cải thiện phần nào triệu chứng, nhưng hãy nhớ cách này chỉ mang tính chất bổ trợ. Để sức khỏe làn da mau chóng cải thiện cũng như phòng tái phát, hãy nhớ sử dụng bộ đôi trong uống - ngoài bôi Kim Miễn Khang & Eczestop đều đặn mỗi ngày bạn nhé! 

Để được giải đáp mọi thắc mắc về tình trạng viêm da tiết bã và đặt mua sản phẩm Kim Miễn Khang, Eczestop chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006107 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0916.755.0600916.757.545.

Mọi chi tiết xem thêm trên website: https://benheczema.com.vn/

Mai Lâm
 

 

Bạn đang đọc bài viết "3 thảo dược quý trị viêm da tiết bã tại nhà cực hay" tại chuyên mục TIN TỨC.