Vĩnh Phúc: Khai trương phòng khám vệ tinh Sản-Nhi tại Trung tâm Y tế huyện Sông Lô

30/10/2020 17:50

Mới đây, Trung tâm Y tế huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc tổ chức khai trương phòng khám vệ tinh chuyên ngành Sản phụ khoa và Nhi khoa đặt tại Trung tâm Y tế huyện Sông Lô.

Phòng khám vệ tinh Sản-Nhi đặt tại Trung tâm y tế huyện Sông Lô
Phòng khám vệ tinh Sản-Nhi đặt tại Trung tâm y tế huyện Sông Lô (Ảnh: Dương Chung)

 

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Huyện Sông Lô, những năm qua, Trung tâm đã nỗ lực, cố gắng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Đến nay,Trung tâm đã được quan tâm đầu tư, đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại để phục vụ cho việc phát triển kỹ thuật y tế cao tại tuyến huyện. Đồng thời, chú trọng tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, y bác sỹ để làm chủ được các kỹ thuật.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhi khoa vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như: Đội ngũ cán bộ chuyên ngành còn ít, trình độ chưa cao; một số trang thiết bị y tế còn thiếu; một số kỹ thuật cấp cứu sản khoa, nhi khoa chưa thực hiện được…

Vì vậy, trung tâm đã hợp tác với Bệnh viện Sản – Nhi Vĩnh Phúc thành lập các phòng khám vệ tinh chuyên ngành sản phụ khoa và nhi khoa ngay tại trung tâm.

Các phòng khám vệ tinh sẽ hoạt động tất cả các ngày trong tuần để phục vụ công tác khám, chẩn đoán các bệnh lý liên quan đến sản phụ khoa và nhi khoa.

Đồng thời, các bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa và Nhi khoa, Bệnh viện Sản - Nhi sẽ trực tiếp phối hợp thực hiện, chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ tại Trung tâm Y tế huyện Sông Lô. Qua đó, bệnh nhân có thể được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại tuyến cơ sở, góp phần giảm chi phí cho người bệnh và giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Theo Tuyết Nhung

"https://thuonghieucongluan.com.vn/vinh-phuc-khai-truong-phong-kham-ve-tinh-san-nhi-tai-trung-tam-y-te-huyen-song-lo-a117760.html"