Trao danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Giám đốc Bệnh viện Nội tiết TW

30/12/2020 16:38

Vừa qua, tại Hà Nội, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu "Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới" cho Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc bệnh viện.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới tặng Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Thầy thuốc Nhân dân (TTND) Trần Ngọc Lương - Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương, tôn vinh những thành tích đặc biệt xuất sắc của ông trong lao động, sáng tạo trong giai đoạn 2009 - 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng danh hiệu "Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới"
cho PGS.TS Trần Ngọc Lương 

 

Là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành cả nước về Nội tiết và rối loạn chuyển hóa. Trải qua hơn 50 năm thành lập, xây dựng và phát triển, bệnh viện Nội tiết TW đã và đang không ngừng phát triển và nâng cao về trình độ chuyên môn, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào công tác khám chữa bệnh, cùng Bộ Y tế góp phần không nhỏ trong sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Trong thời gian qua, cùng với tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, với cương vị là Giám đốc bệnh viện, Bí thư Đảng ủy, Đồng chí Trần Ngọc Lương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt chú trọng công tác khám chữa bệnh. 

Là chuyên gia đầu ngành phẫu thuật nội tiết điều trị bệnh lý tuyến giáp, PGS, GĐ, TTND Trần Ngọc Lương là người đầu tiên nghiên cứu, áp dụng thành công phương pháp phẫu thuật nội soi vào mổ mở tuyến giáp truyền thống để điều trị các bệnh thường gặp, phức tạp trong tuyến giáp an toàn và hiệu quả về kinh tế, mở ra hướng điều trị hiệu quả mới được đánh giá cao, góp phần quan trọng nâng cao vị thế, uy tín của y học nước nhà trong khu vực và trên thế giới. Phương pháp này đã được y học thế giới đặt tên "Công nghệ phẫu thuật nội soi Dr Lương". Bộ Y tế đã tôn vinh đây là một trong 10 thành tựu y học Việt Nam lớn nhất trong thời gian qua.

Là chuyên gia đầu ngành phẫu thuật nội tiết điều trị bệnh lý tuyến giáp, 
PGS, GĐ, TTND Trần Ngọc Lương đã có đóng góp rất lớn cho nền y học

 

Cùng với đó, Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS Trần Ngọc Lương được trao giải Nhất - Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2014; được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận là "Người có công trình nghiên cứu khoa học về kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp được ứng dụng, chuyển giao, đào tạo trong nước và nước ngoài nhiều nhất". 

Với sự cống hiến hết mình, nền y học thế giới đã có 1 chuyên gia đầu ngành phẫu thuật nội soi điều trị một số bệnh lý tuyến giáp với phương pháp điều trị nhanh, an toàn và hiệu quả với tên gọi Dr Lương. Tính đến nay đã có hơn 300 Giáo sư, Bác sỹ từ các nước như Singapore, Malaysia, Thailand, Indonesia, Phillippines, Ấn Độ, Australia, Pakistan, Ả rập xê út, Thổ nhĩ kỳ… đến Bệnh viện Nội tiết Trung ương để học kỹ thuật Dr Lương. Đây đều là những thành tích rất tự hào của Bệnh viện và ngành y học Việt Nam nói chung. 

Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới” đối với TTND.PGS.TS.BS Trần Ngọc Lương là sự ghi nhận tinh thần dám nghĩ, dám làm, lao động sáng tạo trong công tác chuyên môn và quản lý điều hành một bệnh viện, góp phần đưa Bệnh viện Nội tiết trung ương trở thành đơn vị chuyên khoa đầu ngành của cả nước về nội tiết và rối loạn chuyển hóa. 

PV