Samsung Việt Nam mua hàng trăm tấn thanh long, dưa hấu giải cứu nông dân trong dịch Covid-19

03/03/2020 17:54

Để hỗ trợ nông dân Việt Nam nhà ăn của Samsung Việt Nam tại các nhà máy đã dùng dưa hấu và thanh long trong các bữa ăn. Samsung còn có kế hoạch trao tặng dưa hấu cho một số trường học trên địa bàn Samsung đặt nhà máy.

Trước diễn biến ngày càng khó lường của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, rất nhiều ngành kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề và nông nghiệp là một trong những ngành chịu thiệt hại không nhỏ. Tình hình dịch bệnh khiến việc thông thương hàng hóa bị hạn chế, các loại nông sản, nhất là các loại hoa quả được trồng để xuất khẩu gặp khó trong việc tìm đầu ra trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới liên tục có điểm bùng phát mới. Nhằm góp phần chung tay giải cứu nông sản Việt Nam, tháo gỡ khó khăn cho người nông dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các đơn vị của Samsung Việt Nam bao gồm SEV, SEVT, SDV, SEMV đồng loạt tiến hành chương trình Giải cứu nông sản Việt Nam nhằm giúp đỡ người nông dân, giảm bớt khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm.

Samsung sử dụng dưa hấu và thanh long trong các bữa ăn của công nhân

Chương trình được đồng loạt đẩy mạnh triển khai vào tuần 9/2020. Hai loại quả Samsung Việt Nam giải cứu là dưa hấu và thanh long được sử dụng làm hoa quả tráng miệng trong các bữa ăn phục vụ cho nhân viên tại tất cả các nhà ăn trong nhà máy. Theo nội dung của chương trình, để việc giải cứu nông sản đạt hiệu quả, các món tráng miệng khác trong các bữa ăn sẽ được thay bằng toàn bộ là dưa hấu và thanh long, định lượng của mỗi phần tráng miệng dành cho mỗi nhân viên cũng tăng gấp đôi so với thông thường. Bên cạnh việc tiêu thụ dưa hấu tại các nhà ăn của Samsung Việt Nam, các nhà máy còn có kế hoạch trao tặng dưa hấu cho một số trường học trên địa bàn Samsung đặt nhà máy.

Tính riêng SEV và SEVT, số lượng dưa hấu và thanh long dự kiến thu mua trong giai đoạn đầu là khoảng 205 tấn dưa hấu và gần 41 tấn thanh long.

Dự kiến thời gian thực hiện chương trình sẽ kéo dài 2 tuần và có thể lâu hơn trong trường hợp quá trình xuất khẩu của nông dân vẫn gặp khó khăn. Tất cả các nhân viên đều hưởng ứng nhiệt tình chiến dịch giải cứu nông sản này của Samsung Việt Nam và đánh giá chương trình được triển khai kịp thời và mang ý nghĩa nhân văn.

Theo Nhật Xuân (DNVN)

"https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/samsung-viet-nam-mua-hang-tram-tan-thanh-long-dua-hau-giai-cuu-nong-dan-trong-dich-covid-19/20200302041058922"