Phú Yên: Bắt quả tang 1 cơ sở sản xuất khẩu trang y tế không phép

03/03/2020 21:19

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện gần 79.250 chiếc khẩu trang y tế thành phẩm, được đựng trong các thùng giấy có ghi nhãn hiệu của Công ty TNHH Dược Tâm Hưng chuẩn bị mang đi tiêu thụ khi cơ sở này chưa đủ điều kiện sản xuất và lưu hành.

Ngoài ra còn có 1.623 kg nguyên liệu sản xuất làm khẩu trang y tế là vải không dệt và dây thun… không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Sau khi Cục QLTT Phú Yên nhận được tin báo vào lúc 15 giờ, ngày 02/3/2020 của quần chúng nhân dân, Cục đã thẩm tra, xác minh thông tin và tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành BCĐ 389 tỉnh Phú Yên tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang y tế tại thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên thuộc Công ty TNHH Dược Tâm Hưng có trụ sở tại 105 Nguyễn Thái Học, phường 5, thành phố Tuy Hòa do ông Đỗ Tấn Lợi làm Giám đốc và có cơ sở sản xuất tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Phú Yên.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế tại cơ sở này

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện gần 79.250 chiếc khẩu trang y tế thành phẩm, được đựng trong các thùng giấy có ghi nhãn hiệu của Công ty TNHH Dược Tâm Hưng chuẩn bị mang đi tiêu thụ khi cơ sở này chưa đủ điều kiện sản xuất và lưu hành. Ngoài ra còn có 1.623 kg nguyên liệu sản xuất làm khẩu trang y tế là vải không dệt và dây thun… không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Nhiều khẩu trang bị thu giữ tại hiện trường

Ông Đỗ Tấn Lợi, Giám đốc công ty TNHH Dược Tâm Hưng thừa nhận sản xuất khẩu trang từ giữa tháng 10/2019 đến nay. Khoảng 30 thùng (mỗi thùng 250 chiếc) đã được bán ra thị trường với giá 500 đồng/chiếc. Khẩu trang này được phân phối ở các cửa hàng thuốc tây của tỉnh Phú Yên.

Hiện Đoàn kiểm tra đã lập Biên bản tạm giữ toàn bộ số khẩu trang thành phẩm cùng số nguyên phụ liệu, đồng thời niêm phong nhà xưởng, các máy móc thiết bị liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Theo PV (Thương hiệu & Công luận)

"https://thuonghieucongluan.com.vn/phu-yen-bat-qua-tang-1-co-so-san-xuat-khau-trang-y-te-khong-phep-a88355.html"