Phú Thọ: Khánh thành Trụ sở điểm sơ cấp cứu giao thông đường bộ

09/07/2020 15:44

Vừa qua, UBND huyện Đoan Hùng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khánh thành Trụ sở điểm sơ cấp cứu giao thông đường bộ tại thôn 9, xã Tiêu Sơn, huyện Đoan Hùng.

Đây là mô hình hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, sẵn sàng ứng cứu kịp thời và đúng cách cho những người không may bị tai nạn giao thông trên Quốc lộ 2, các tuyến đường khác trên địa bàn xã Tiêu Sơn và các vùng lân cận, góp phần giúp người bị nạn giảm thiểu rủi ro tổn hại đến tính mạng khi bị tai nạn giao thông.

Dự buổi khánh thành có đồng chí Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; lãnh đạo UBND huyện Đoan Hùng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Y tế; đại diện lãnh đạo xã Tiêu Sơn, các nhà hảo tâm và các tình nguyện viên.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trụ sở điểm sơ cấp cứu giao thông đường bộ
 tại xã Tiêu Sơn, huyện Đoan Hùng

 

Điểm sơ cấp cứu giao thông đường bộ xã Tiêu Sơn được thành lập với sự tham gia của 11 tình nguyện viên, trong đó có 2 bác sỹ đã nghỉ hưu. Với sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, trụ sở được đầu tư xây dựng trên diện tích 100m2. Bên cạnh đó, có 1 xe cứu thương và đầy đủ các dụng cụ y tế, thuốc men phục vụ nhu cầu sơ cấp cứu cơ bản…

Các tình nguyện viên đều được tập huấn kiến thức cơ bản và nghiệp vụ ứng cứu tai nạn giao thông như: Cách nhận biết và xử lý các vết thương; sơ cứu các vết thương phần mềm, gãy xương, chảy máu, tắc đường thở, băng bó; cách vận chuyển nạn nhân an toàn...

Tại buổi khánh thành, đại diện Sở Y tế tỉnh đã trao Quyết định cấp phép hoạt động Trụ sở điểm cấp cứu giao thông tại xã Tiêu Sơn. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Chữ thập đỏ và trao tặng trang thiết bị, vật dụng sơ cấp nạn nhân cho Trụ sở điểm sơ cấp cứu giao thông đường bộ xã Tiêu Sơn.

PV

"https://thuonghieucongluan.com.vn/phu-tho-khanh-thanh-tru-so-diem-so-cap-cuu-giao-thong-duong-bo-a106719.html"